หนูดี วนิษา เผยกุญแจความสุข อยู่ติดดิน เลิกช้อปแบรนด์เนม ขับกระบะ แต่งหน้าน้อย !

           หนูดี วนิษา เรซ ผู้แต่งหนังสือ อัจฉริยะสร้างได้ กับวันนี้ที่ค้นพบกุญแจไขความสุข 8 ข้อ ด้วยการใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่แคร์กระแสสังคม ไม่โกรธใครนาน ๆ เป็นแรงบันดาลใจอย่างดี
           หนูดี วนิษา เรซ ถือเป็นพิธีกร นักเขียน และนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ดีคนหนึ่ง โดยเฉพาะหนังสือ อัจฉริยะสร้างได้ ที่พูดถึงการพัฒนาอัจฉริยภาพ 8 ด้าน กลายเป็นหนังสือที่ฮิตกันถล่มทลายจวบจนปัจจุบัน
หนูดี วนิษา เรซ

          แต่แม้ว่าหนูดีจะมีชีวิตที่ดีมาตลอด แต่หากว่าล่าสุด (30 พฤศจิกายน 2560) หนูดีได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับ 8 ข้อแห่งความสุข ที่เธอได้ทดลองและค้นพบด้วยตัวเอง และพบว่า 8 ข้อนี้ ทำให้เธอละทิ้งชีวิตฉาบฉวย และค้นพบความสุขที่แท้จริง

          โดยที่หนูดี ได้เผยถึงความสุขทั้ง 8 ข้อ ผ่านเฟซบุ๊ก อัจฉริยะสร้างได้ ว่า
 

          1. ใช้ชีวิตติดดิน ปลูกผักกินเอง ซึ่งตอนนี้หนูดีมีที่ดินที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และใช้เป็นพื้นที่ทำเกษตร ทำแปลงผักและโรงเห็ดด้วยตัวเอง

          2. ตนเองเลิกติดหรู ติดแบรนด์เนม จากแต่ก่อนที่ไปช้อปปิ้งที่ปารีส โรม อเมริกา ของแบรนด์เนมก็มาก และตอนนี้ตนก็หยุดทั้งหมด ซึ่งที่ซื้อในอดีตนั้น ตนไม่ได้ซื้อเพราะชอบของหรู แต่เมื่อมีโอกาสไปและสะดวกที่จะซื้อ ตนก็ซื้อ และเอาไว้ใช้ทำงาน แต่ในตอนนี้ตนพบว่า ของหรูมีเยอะมาก และเสียดายเงิน เสียดายทรัพยากรโลก เสียดายพื้นที่

หนูดี วนิษา เรซ

          3. แต่งหน้าน้อยมาก จากแต่ก่อนที่ตนต้องทำงานบรรยาย ออกโทรทัศน์ สัมภาษณ์นิตยสาร แล้วต้องแต่งหน้าเยอะจนดูแก่ ทำให้ต้องซื้อเครื่องสำอางเยอะ แต่ตอนหลัง ตนหันมาซื้อแป้งดี ๆ ที่กรีดตาดี ๆ ที่เขียนคิ้วดี ๆ ปัดแก้มเบา ๆ และพบว่าเอาอยู่ น้อย ๆ ประหยัด แต่ได้รับคำชมกลับมา

          4. ตนเองเลิกออกงานสังคม สังสรรค์ ปาร์ตี้ งานเปิดตัวสินค้า ยกเว้นว่าเพื่อนจัดแบบที่ไม่ไปไม่ได้ และให้เวลานั้นกับครอบครัวและเพื่อนที่สนิทมาก ๆ แทน

หนูดี วนิษา เรซ

          5. เลิกแคร์กระแสสังคม ใครจะขาว ผอม ไฮโซ เชิญไป เราไม่ตัดสินใคร และโฟกัสที่ชีวิตของตัวเอง

          6. ตนไม่ขับรถหรู โดยหนูดีฝึกขับรถจากรถกระบะเกียร์กระปุก เพราะคุณแม่สอนเผื่อว่าไปเมืองนอกเช่ารถจะถูกกว่า อีกอย่างคุณแม่ชอบขึ้นเขาแต่ไม่ชอบขับรถเอง ทำให้ตนต้องเป็นคนขับให้ คนอาจจะคิดว่าตนขับรถหรู รถมินิ แต่จริง ๆ ตนขับรถโฟร์วีล ขับรถกระบะ

หนูดี วนิษา เรซ

          7. โฟกัสที่ปัจจุบัน ให้อดีตเป็นอดีต

          8. ไม่โกรธใครนาน ไม่ทำร้ายคนอื่น แต่หากใครมาทำร้ายเรา เราก็ต้องให้อภัย แต่ไม่ยุ่งด้วย แยกย้าย ไม่คิดถึง และไม่พูดถึงอีก

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

หนูดี วนิษา เรซ

ภาพจาก Instagram noodi_vanessa, เฟซบุ๊ก อัจฉริยะสร้างได้