ชาวเน็ตจับผิด ยอดบริจาค “โครงการก้าวคนละก้าว”

สวัสดีจ้าชาวโซเชียลทุกคน หลายคนอาจจะทราบรายละเอียดถึงโครงการก้าวคนละก้าวกันเป็นอย่างดีนะคะที่พี่ “ตูน บอดี้แสลม” ได้ออกมาวิ่งระดมทุนในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อหาทุนสมทบให้โรงพยาบาลทั้ง 11 โรงพยาบาลหลังจากที่ทำภารกิจเสร็จก็แจกจ่ายให้โรงพยาบาลได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ แต่แล้วก็เกิดดราม่าขึ้นเพราะมีคุณป้าท่านหนึ่งได้บริจาคเงินจำนวน 15000 บาท แต่กลับได้ใบเสร็จว่าบริจาดแค่ 500 โดยระบุข้อความว่า ” รอคำชี้แจงและพร้อมรับฟังเหตุผลที่สมเหตุผล … ป้าสมทบทุนการวิ่งของพี่ตูน 15,000 บาท นาน 2 เดือน (จาก 21/11/60 – 26/1/61)ใบเสร็จมาถึง …ความช้าตรงนี้เข้าใจได้นะคะ  แต่ใบเสร็จ…ลงยอดเงิน 500 บาท นี่ต้องการคำชี้แจงค่ะ ทิชา ณ นครหมายเหตุ ป้าขอเพิ่มภาพสลิบโอนเงินอีกใบเพื่อเทียบกับใบเสร็จรับเงินที่ส่งกลับมาป้าหวังว่าจะไม่มีใครทำร้าย ทำลายเจตนาดีของพี่ตูนนะคะ แต่การตรวจสอบก็จำเป็นอยู่นะคะ “ เอาเป็นว่าเราไปติดตามรายละเอียดด้านล่างกันดีกว่านะคะ

ชาวเน็ตจับพิรุธ

ใบเสร็จไม่ตรงยอดบริจาค

ใบแสดงยืนยัน

โดยล่าสุด ทิชา ณ นคร ได้ออกมาพร้อมชี้แจงความคืบหน้า ว่าได้รับใบเสร็จรับเงินที่มียอดบริจาคถูกต้องแล้ว พร้อมระบุว่า “จันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ใบเสร็จ … ที่ถูกต้องจากโรงพยาบาลพระมงกฏฯมาถึงบ้านแล้วนะคะขอบคุณ … ผู้เกี่ยวข้องค่ะ ประเด็นลดหย่อนภาษีไม่ใช่เรื่องหลัก เพราะ … นี่ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวเท่านั้น แต่ … ยังเป็นประเด็นสาธารณะผสมเจือปนอยู่ด้วยไม่น้อย ที่สำคัญ …ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ น่าจะเป็นคุณต่อทุกฝ่าย ในฐานะ …ค่าที่เป็นกลาง และ …น่าจะเป็นเป้าหมาย ในมิติด้านวัฒนธรรมของทุกองค์กรและของสังคมด้วยซ้ำ สุดท้าย … ยังชื่นชมพี่ตูนและทีมก้าวอยู่นะคะ ที่พูดเช่นนี้ไม่ใช่เพราะกลัวโดนด่า อ่านที่ด่ากันจนเหนื่อยแล้วค่ะ … ให้อภัยนะคะ ทิชา ณ นคร”

ครบถ้วน

ความคิดเห็น

เข้ามาแสดงกันมากมาย

จับพิรุธ

งานเข้าแล้ว

โครงการก้าวคนละก้าว

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆกับเรื่องราวที่น้องฮิปโปนำมาเสนอในวันนี้ เรื่องราวทั้งหมดอาจจะเกิดการเข้าใจผิดหรือเจ้าหน้าที่เกิดความสับสนก็เป็นได้นะคะ แต่ในที่สุดแล้วก็ได้เคลียร์ปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ