ของ 10อย่างที่ห้ามซื้้อให้คนรัก “ถ้าไม่อยากเลิกกัน”

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้คงเคยมีความรัก แน่นอนอยู่แล้วว่าการที่เรารู้สึกดีๆกับใครสักคนหนึ่งเราต้องอยากดูแล อยากเอาใจคนนั้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในวันพิเศษต่างๆเราต้องมีของพิเศษๆให้กับแฟนหรือคนที่เรารักแต่..คุณรู้ไหมว่ามันมีของต้องห้าม ที่ห้ามซื้อให้แฟนเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าถ้าซื้อให้คนที่เรารักมันจะเป็นลางไม่ดี บางคู่ เลิกกันก็มี ของที่ว่ามีอยู่10อย่างด้วยกันเอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยนะคะว่ามีอะไรบ้าง


1.รองเท้า  เขาว่ากันว่าหากแฟนซื้อรองเท้าให้จะทำให้เลิกกัน เพราะรองเท้ามันต้องอยู่เป็นคู่ คนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่กันเป็นคู่ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้

2.เสื้อผ้าชุดดำ  เขาห้ามให้เสื้อผ้าชุดที่มีสีดำเป็นของขวัญโดยเด็ดขาด เพราะคนโบราณเขาถือ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าคลุม ผู้หลักผู้ใหญ่จะสอนอยู่เสมอว่า ถ้าเราให้ชุดดำใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น



3.นาฬิกา เชื่อกันว่าหากแฟนซื้อนาฬิกาให้ จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจจะต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน ไม่ว่าสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม

4.รูปถ่าย อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามให้เด็ดขาดนั้นก็คือ รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเอง เพราะมันเปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน อาถรรพ์นี้หลายคนเจอมาแล้ว หากใครไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หลีกเลี่ยงเด็ดขาดนะคะเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

5.ผ้าเช็ดหน้า ความหมายตรงตัวมากๆ ผ้าเช็ดหน้าส่วนใหญ่เขาไว้ใช้เช็ดน้ำตา ดังนั้นใครไม่อยากที่จะต้องเสียน้ำตา ต้องเลี่ยงให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้านะคะ

6.ของมีคม เชื่อกันว่าพวกของมีคม อาวุธ ดาบ ของเล่น โมเดลต่างๆที่มีคม อย่านำเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้าย ไปด้วย

7.หวี ถ้าเรามอบหวีให้กับแฟน หรือเพื่อนคนไหน จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราและเขาต้องห่างกันเหมือนซี่ของหวีนั้นเอง



8.เข็มกลัด ภายนอกอาจจะดูสวย แต่ภายในแฝงไปด้วยความหมายที่น่าเจ็บปวด เพราะเชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใคร จะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับคนนั้น

9.เครื่องแก้วต่างๆ เชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก แตกสลายตามไปด้วย

10.น้ำหอม ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะมีหลายคนที่เขาเชื่อ เขาแอบกระซิบบอกมาว่า ห้ามให้แฟนซื้อน้ำหอมให้เด็ดขาด เพราะความรักของคุณอาจจะจืดจางเหมือนกับกลิ่นของน้ำหอมที่จางหายไปตามกาลเวลา