ถูกทิ้งให้เป็นบ้านร้าง 10 ภาพบ้านเคยสวย

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยเห็นกันสำหรับภาพบ้านร้างที่มักมีอยู่ตามหลายๆสถานที่ ทั้งที่เคยเป็นบ้านที่สวยแต่กลับถูกปล่อยทิ้งให้เป็นบ้านร้างไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เราได้นำภาพ 10 บ้านร้าง ที่ถูกปล่อยทิ้งทั้งที่ดูแล้วมีโครงสร้างที่สวยงามมาให้ได้ดูกันด้วย ใครที่ได้เห็นต่างก็ต้องเสียดายไปตามๆกัน บ้านหลังดูใหญ่โตเหมือนคฤหาสน์ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะกลายมาเป็นบ้านร้างได้ ลองไปชมภาพกันเลยจ้า


1. โครงสร้างโดมสีขาวบนแหลมโรมาโน ริมชายฝั่งรัฐฟลอริด้า ที่สร้างขึ้นในปี 2461 เคยเป็นบ้านพักช่วงหน้าร้อนของผู้ผลิตน้ำมันรายหนึ่ง ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างจนถึงปัจจุบัน แต่เค้าความสวยงามไม่ได้เลือนหายไปเลย

2. หากรีโนเวทบ้านหลังนี้ขึ้นมาใหม่ เชื่อว่าต้องกลายเป็นบ้านในฝันของใครหลายคนแน่ ๆ อีกทั้งยังเคยเป็นเป็นฉากหนึ่งในบทประพันธ์นิยายของเชคสเปียร์ แต่น่าเสียดายที่บ้านหลังสุดท้ายบนเกาะฮอลแลนด์ถล่มลงมาเสียแล้วในปี 2553

3. แม้จะเป็นบ้านร้างที่เกือบจะไม่เหลือเค้าเดิมให้เห็น และบรรยากาศก็ชวนขนลุกไม่น้อย แต่สีเขียวของเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ก็ช่วยสร้างสีสันและความสวยงามที่ดูแปลกตาให้กับบ้านร้างแห่งนี้มากทีเดียว

4. หนึ่งในบ้านร้างที่ใครเห็นก็รู้สึกตกหลุมรักและอยากจะลองเข้าไปสำรวจดูสักที แต่ที่ไม่มีการรีโนเวทใหม่ เพราะดันตั้งอยู่กลางป่าลึกของประเทศรัสเซีย เลยทำให้การขนส่งวัสดุเป็นไปได้ยากนั่นเอง

5. แม้จะไม่เหลือโครงบ้านให้เห็นเพราะผ่านร้อนผ่านลมจนทรุดโทรมลงไปมาก แต่ธรรมชาติที่รายล้อมบนตัวเกาะ บวกกับวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา ทำให้บ้านร้างหลังนี้ดูสวยขึ้นมาทันใด

6. หนึ่งในภาพบ้านร้างจากโปรเจคท์ 100 Abandoned Houses กับการถ่ายทอดความงดงามผ่านฝีมือการถ่ายภาพจาก เควิน บัวแมน ที่ทำให้เห็นว่าบ้านร้างไม่ได้ดูน่ากลัวไปซะทุกหลังนะจะบอกให้

7. อีกหนึ่งภาพบ้านร้างจากฝีมือของ เควิน บัวแมน กับบ้านผนังอิฐโชว์แนวสีสด หากไม่บอกก็คงคิดว่าเป็นบ้านธรรมดาที่มีเข้าดูแล เพราะดูเผิน ๆ เหมือนกับสร้างใหม่เลยอะ

 

8. บ้านร้าง 2 ชั้นสวย ๆ ที่ถูกทิ้งร้างและถูกค้นพบโดย เควิน บัวแมน อีกเช่นกัน หากรีโนเวทใหม่และตกแต่งสวนหน้าบ้านด้วยสารพัดไม้ดอกสีสดใส ก็คงเป็นบ้านที่น่าอยู่ไม่แพ้หลังอื่น ๆ เลยล่ะ

9. บ้านร้างสุดแนวที่เห็นเป็นต้องเหลียวหลังหันกลับมาดูซ้ำอีกรอบ กับผนังบ้านที่เพ้นท์ด้วย 2 โทนสีแบ่งครึ่งพอดีเป๊ะ จากบ้านร้างที่น่ากลัวก็กลายเป็นบ้านร้างที่ดูขี้เล่นไปโดยปริยาย

10. บ้านไม้ 2 ชั้นที่ยังเหลือเค้าความสวยงามให้เห็นลาง ๆ หากไม่โดนปล่อยปละละเลยเสียก่อน คงกลายเป็นบ้านไม้โลกตะลึงอีกหลังไปแล้วแน่ ๆ เลย !