แจงดราม่าค่าชุดกีฬาสีแพง ผอ.ชี้เด็กเก็บเงินกันเอง จ้างออแกไนซ์1.2แสน!

ผอ. แจงกรณีเก็บค่าชุดเดินพาเหรดกีฬาสีแพง ราคา 2,500 บาท ยันโรงเรียนไม่ได้เรียกเก็บ ชี้ นักเรียนเก็บกันเอง จ้างออแกไนซ์จากภายนอก 120,000 บาท เผยเจรจากับผู้ปกครองแล้ว
วันที่ 2 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ปกครองของนักเรียนโพสต์ข้อความกรณีชุดสำหรับใส่เดินพาเหรดในวันแข่งกีฬาสีประจำปีของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ราคา 2,500 บาท แต่กลับได้ชุดที่ขาดง่ายดูไม่เหมาะสมกับราคานั้น

คลิกที่นี่เพื่ออ่านต้นเรื่อง

 
ทั้งนี้ นางสมร เผือกเดช ผอ.โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา เปิดเผยว่า ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนเข้าพูดคุยทำความเข้าใจ สืบเนื่องจากทางโรงเรียนได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสีเป็นประเพณีทุกปี ซึ่งในแต่ละปีทางเครือข่ายผู้ปกครองก็จะมอบทุนในการจัดกิจกรรมของแต่ละสีทุนละ 5 หมื่นบาท โดยจะให้รุ่นพี่ชั้น ม.6 และประธานสีเป็นคนดำเนินการร่วมกับทางอาจารย์ที่ปรึกษา
สำหรับการเรียกเก็บเงินค่าชุดในราคา 2,500 บาทนั้น ทางโรงเรียนไม่ได้เป็นผู้เรียกเก็บแต่เป็นเพราะทางนักเรียนได้มีการว่าจ้างบริษัทออแกไนซ์จากภายนอกเข้าดำเนินการเรื่องจัดชุดพาเหรดและแต่งหน้าในราคา 120,000 บาท โดยเป็นความประสงค์ของกลุ่มนักเรียนจะรวบรวมเงินกันเอง ซึ่งทางโรงเรียนไม่มีนโยบายที่จะเรียกเก็บเงินในการทำกิจกรรมกีฬาสี
หลังจากได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองและน้าสาวคนที่โพสต์เฟซบุ๊กก็เข้าใจ และล่าสุดก็ได้ลบข้อความที่โพสต์ไว้ออกแล้ว สำหรับในปีต่อไปคงจะต้องห้ามไม่ให้นักเรียนจ้างบริษัทออแกไนซ์มาทำแบบนี้อีก เพราะถือว่าเป็นการเอาเปรียบนักเรียน และทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก
ขณะที่เฟซบุ๊กของผู้ปกครองนักเรียนคนดังกล่าว ได้ระบุเพิ่มเติมว่า "ได้คำตอบแล้วนะคะว่าชุดที่ได้มาแบบนี้เพราะทางทีมงานที่เป็นออแกไนซ์จัดขบวนเป็นคนจัดการชุดทุกอย่าง ทางรุ่นพี่และทางโรงเรียนไม่ทราบรายละเอียดในชุดค่ะ ทางโรงเรียนก็เพิ่งเห็นชุดไปพร้อมกับผู้ปกครองเหมือนกัน และตอนนี้ทางโรงเรียนได้ทำการจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ขอบคุณทุกคอมเมนต์ ทางเราขอลบโพสต์นี้นะคะ ขอบคุณทางโรงเรียนที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้นะคะ และขอโทษกับทางโรงเรียนด้วย ขอบคุณค่ะ"
ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์มีด่านบอกด้วย ระยอง