รีบไปสมัครเลย “กรมฝนหลวงและการบินเกษตร” รับสอบพนักงานราชการ วุฒิปวส.ขึ้นไป

สำหรับวันนี้ทางเราก็มีข่าวดีมาบอกต่อ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหางานทำอยู่ นี่เป็นโอกาสของท่านแล้ว เพราะล่าสุดทางกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ซึ่งมีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ ปวส.ขึ้นไป สามารถสมัครได้ภายในวันที่ 22-28 ส.ค.61 ในวันและเวลาราชการ ยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเองได้ที่ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปสมัครกันเยอะๆนะคะ ไม่เลือกงานไมายากจน

กรมฝนหลวงและการบินเกษตร รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งช่างเครื่องบิน 4 อัตรา

1.คุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ในสาขาวิชาช่างกล สาขาช่างยนต์ สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ และต้องมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงอากาศยานมาแล้ว 12 ปี

2.คุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) หรืออนุปริญญาหลักสูตร 2 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือเทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาช่างกล สาขาช่างยนต์ สาขานายช่างบำรุงรักษาอากาศยาน สาขาวิชาเทคโนโลยีอากาศยาน และต้องมีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงอากาศยานมาแล้ว 11 ปี

3.คุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าในสาขาช่างกล สาขาช่างยนต์ สาขานายช่างบำรุงรักษาอากาศยาน สาขาช่างอากาศยาน สาขาวิชาเทคโนโลยีอากาศยาน และต้องมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงอากาศยานมาแล้ว 10 ปี

4.คุณวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมยานยนต์ เทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ วิศวกรรมการซ่อมบำรุงอากาศยาน วิศวกรรมการบิน วิศวกรรมการบินและอวกาศ และต้องมีมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงอากาศยานมาแล้ว 8 ปี

5.ในกรณีที่เป็นงานที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะของบุคคลซึ่งมิได้ผ่านการเรียนการสอน
6.ในสถาบันการศึกษาใดเป็นการเฉพาะ ต้องมีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงอากาศยานมาแล้ว 12 ปี
7.ต้องมีอายุไม่เกิน 62 ปีบริบูรณ์ นับจนถึงวันที่สมัครสอบ

ขอและยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเองได้ที่ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขานุการกรม ชั้น 2 (อาคารเก่า) กรมฝนหลวงและการบินเกษตร (ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) ภายในวันที่ 22-28 ส.ค.61 ในวันและเวลาราชการ

ฝนหลวงและการบินเกษตร ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการประเภททั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรค์พนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ.2552 ลงวันที่ 11 กันยายน 2552

และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง ค่าตอบแทนของพนักงานราชการ พ.ศ.2554 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ.2554

ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงานและการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ (ฉบับที่2) พ.ศ.2555 ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.ชื่อกลุ่มงาน ตำแหน่ง และรายละเอียดการจ้างงาน

กลุ่มงาน เทคนิคพิเศษ
ชื่อตำแหน่งงาน ช่างเครื่องบิน
สังกัด กองบริหารการบินเกษตร ปฏิบัติงานที่สนามบินนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
อัตราว่าง 4 อัตรา

ค่าตอบแทน ตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้ (เอกสารหมายเลข1)
สิทธิประโยชน์ ตามระเบียบสำนักรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ.2547

ระยะเวลาการจ้าง ตามกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ (ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 – 2563) และภายในวงเงินงบประมาณที่ได้รับ
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับ
(1) รับผิดชอบในการซ่อมบำรุงอากาศยานที่ได้รับมอบหมาย ให้สามารถพร้อมทำการบินได้อย่างปลอดภัย
(2) ตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์และชิ้นส่วนประกอบประจำอากาศยานที่รับผิดชอบให้มีอุปกรณ์ครบถ้วน และมีความเรียบร้อยพร้อมปฎิบัติการบินได้ตลอดเวลา รวมทั้งการตรวจก่อนการบิน ระหว่างการบินและหลังทำการบิน และตรวจตามระยะเวลาและไม่ตามระยะเวลา

(3) ดำเนินการซ่อมอุปกรณ์เลยพัสดุการบินที่สามารถทำแกงส้มได้เองให้กลับคืนสู่สภาพพร้อมที่จะใช้งานได้ไหม่โดยคำแนะนำของสารวัตรช่างเครื่องบินและหัวหน้าช่างเครื่องบิน
(4) รับผิดชอบและควบคุมให้มีการลงเวลาบิน ข้อขัดข้องและแก้ไขในแบบฟอร์มประวัติอากาศยานที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อย

(5) ควบคุมการจัดระวางบรรทุกให้อากาศยานที่ได้รับมอบหมายให้สามารถทำการบินได้โดยปลอดภัย
(6) ทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนภารกิจการบินให้สำเร็จเรียบร้อยและปลอดภัย

(7) ให้ความร่วมมือกับหัวหน้าช่างเครื่องบิน สารวัตรช่างเครื่องบินและชุดปฏิบัติการบินในการปฏิบัติงานการซ่อมบำรุงอากาศยานและบัตรอื่นๆ ตามความจำเป็น
(8) ปฏิบัติงานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย