ในวันที่ “จิตตก” ให้ลองทำ 3ข้อแล้วคุณจะรู้สึกดี

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีบทความดีๆอยากให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน เนื่องจากมีเพื่อนๆหลายๆคนที่กำลังจิตตกหรือบางคนเกือบพลาดคิดสั้นเพราะปัญหารุมเร้า อันนี้ใครไม่เคยเป็นจะไม่มีวันเข้าใจยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆได้ฝ่าฟันอุปสรรคตรงนั้นไปให้ได้นะคะ วันนี้เรามีข้อคิดดีๆทั้ง 3ข้อคิดที่รับรองว่าเมื่อเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจิตตกอยู่เมื่ออ่าน 3ข้อนี้แล้วเพื่อนๆจะเปลี่ยนความคิดแล้วมาคลายความเครียดกับข้อคิดดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ เอาเป็นว่าลองไปดูข้อคิดทั้ง 3ข้อคิดเพื่อเปลี่ยนชีวิตที่ไร้แสงสว่างให้กลับมามีพลังอีกครั้งไปดูพร้อมกันเลยจ้า

3 ข้อควรทำในวันที่คุณจิตตก

1. หาเวลาไปนั่งเพื่อคลายความเครียดกันสักหน่อย

อันนี้มันแน่นอนอยู่แล้วค่ะเมื่อเพื่อนๆมีความทุกข์ก็อยากจะเอาความทุกข์นั้นไปลอยทะเล แต่ก่อนอื่นเพื่อนๆจะต้องผ่อนคลายสมองให้โล่งก่อนแล้วมาเริ่มจดกันว่าคุณจะเริ่มทำจากอันไหนไปอันไหนก่อนตามลำดับขั้นตอนนะคะอย่าเอาปัญหามาสุมทีเดียวเดี๋ยวหัวจะระเบิดเอาค่ะ ควรหากาแฟเย็น ชาเขียวหรืออะไรก็ได้ที่ทำให้คุณผ่อนคลายเพื่อจะกลับมาสู้กับปัญหาอีกครั้งยังไงก็สู้ๆนะคะ

2. หางานอดิเรกทำ

เมื่อคุณมีความเครียดมาสุมอยู่ในหัวแล้วถ้าว่างจากงานประจำเมื่อไหร่เป็นต้องมานั่งคิดนั่งเครียดยิ่งปัญหาเรื่องเลิกรายิ่งทำให้คุณวิตกกังวลเรื่องภาระหนี้สินก็มาพร้อมๆกันอันนี้คุณควรอย่างยิ่งที่จะต้องหาอะไรทำอย่าให้ตัวเองมานั่งว่างแล้วคิดแต่ปัญหาเพราะถ้าคุณทำงานเสริมหรืองานอดิเรกแล้วคุณจะมีข้ออ้างคือ ฉันไม่ว่างมานั่งคิดหรอกฉันทำงาน ยังไงมันก็ต้องดีกว่าเลิกงานเข้าบ้านตื่นมาทำงานนะคะ

3.จดบันทึก

เมื่อไม่มีที่ระบายคุณก็ควรที่จะจดบันทึกเอาไว้ว่าวันนี้คุณไปพบเจอเหตุการณ์อะไรบ้างตั้งแต่ตื่นนอนออกจากบ้านจนเข้านอนดีกว่าโพสต์ในโลกโซเซียลนะคะ เพราะยิ่งเราโพสต์พวกหูหมาตาแมวจะเอาไปนินทาเปลี่ยนมาจดบันทึกของคุณไว้อ่านแล้ววันไหนที่คุณรู้สึกดี หยิบขึ้นมาอ่านคุณจะมีกำลังใจสู้กับปัญหาอีกครั้งแถมยังมีสมาธิและอย่าไปโทษใครเราพัฒนาตัวเราเองให้ดีก่อนดีกว่าค่ะเป็นกำลังใจให้ตัวเองอย่าลืมว่ากำลังใจสำคัญที่สุดค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เนื่องจากว่าเราอยากจะให้กำลังใจเพื่อนๆที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง แล้วก็คิดว่าชีวิตนี้เราไม่เหลือใครแล้วนั้นคุณอาจจะคิดผิดเพราะถ้าคุณมองโลกกว้าง คุณจะเห็นหลายๆคนที่คอยให้กำลังใจคุณอยู่ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆที่กำลังจิตตกได้ผ่านจุดนั้นไปให้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนลุกขึ้นมาสู้กับปัญหานะคะ