เธอใช้เงิน 100 ล้านบาท ให้หมดอย่างไรในเวลาเพียง 6 เดือน

ใช้เงิน100ล้านบาทหมดภายในครึ่งปี

“จูถิง” นักวอลเลย์บอลหญิงมือหนึ่งของจีน มาดูเธอ”ละเลง”เงินร่วม 100 ล้านบาทให้หมดไปภายในเวลาครึ่งปี


RIO DE JANEIRO, BRAZIL – AUGUST 18: Ting Zhu of China strikes the ball at the Netherlands defence during the Women’s Volleyball Semifinal match at the Maracanazinho on Day 13 of the 2016 Rio Olympic Games on August 18, 2016 in Rio de Janeiro, Brazil. (Photo by Jamie Squire/Getty Images)

**********

แฟนพันธ์ุแท้ของวอลเลย์บอลชาวไทยคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ “จูถิง” นักวอลเลย์หญิงมือหนึ่งของจีน ผู้ซึ่งเคยทำให้ทีมวอลเลย์สาวไทยกำสรวลมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ปัจจุบันเธอมีอายุเพียง 23 ปี ด้วยส่วนสูงถึง 198 ซม. ประกอบกับความสามารถในเชิงตบที่หาตัวจับยาก เธอถูกยกย่องให้เป็นนักวอลเลย์สาวทรงคุณค่าที่สุดระดับ 1 ใน 3 ของโลกเลยทีเดียว

ความสามารถในเชิงวอลเลย์บอลย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดอยู่แล้ว ลองมาดูความสามารถด้านการหาและการใช้จ่ายเงินทองของสาวน้อยผู้นี้ เชื่อหรือไม่ เธอสามารถหาเงินได้ร่วม 20 ล้านหยวน หรือ 100 ล้านบาทไทยภายในเวลาหนึ่งปี และก็สามารถ”ละเลง”ให้มันหายวับไปกับตาชั่วระยะเวลาเพียง 6เดือน

  • เธอได้เงินรางวัลจากรัฐบาลจีนในฐานะแชมป์โอลิมปิค 2016 เป็นเงิน 1 ล้านบาทรายได้

  • จากการออกสื่อและโฆษณาสินค้า 8 ล้านบาท

  • รายได้จากการเป็นนักวอลเลย์อาชีพที่ตุรกี 55 ล้านบาท

  • รายได้จากงานโฆษณาและงานออกสื่อหลังกลับสู่ประเทศจีน 40 ล้านบาท

  • รวมรายได้ในปี 2016 อันถือว่าเป็นปีทองของเธอ ก็ร่วม 100 ล้านบาท

จูถิงเป็นเด็กบ้านนอกจากมณฑลเหอหนาน น่าจะเป็นเด็กที่รู้จักประหยัดมัธยัสถ์ แต่ไฉนเธอสามารถ “ละเลง” เงิน 100 ล้านให้หายเกือบหมดภายในระยะเวลาแค่ 6 เดือน

มาดูการใช้จ่ายเงินของจูถิง

เธอเป็นเด็กกตัญญู ยากจนมาแต่กำเนิด สิ่งแรกที่เธอทำก็คือ ซื้อบ้านให้พ่อแม่ในถิ่นบ้านเกิดเป็นเงิน 3 ล้านบาท

เพื่อความเจริญของหมู่บ้าน เธอบริจาคเงินสร้างถนนระยะทาง 20 กม. เป็นเงิน 45 ล้านบาท
บริจาคเงินสร้างบ้านพักคนชรา เป็นเงิน 6 ล้านบาท

บริจาคเงินสร้างโรงเรียนสองแห่ง แห่งแรกเป็นโรงเรียนประถมสำหรับเด็กยากจน อีกแห่งเป็นโรงเรียนการกีฬาเน้นสอนวอลเลย์บอลโดยเฉพาะ เพื่อสร้างนักวอลเลย์รุ่นต่อไป เงินที่ใช้จ่ายสำหรับสองโรงเรียนนี้รวมเป็นเงินร่วม 20 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จะขอนำชื่อ “จูถิง” ไปใช้เป็นชื่อโรงเรียนหรือบ้านพักคนชรา เธอปฏิเสธทันทีโดยไม่ต้องไตร่ตรอง “ใช้ชื่อฉันทำไม ใช้ชื่อของทางการก็แล้วกัน”

วิธีการ “ละเลง” เงินของจูถิง สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่รับรู้ และถูกคารวะด้วยใจจริง

เงินที่จูถิงหาได้ด้วยความสามารถอันมาจากหยาดเหงื่อและแรงงานของเธอ เธอไม่ได้นำไปซื้อคฤหาสน์หรูหราเพียงเพื่อไว้เสพสุขส่วนตัว ไม่ได้ซื้อเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเสริมบารมี ไม่ได้ซื้อซุปเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มรัศมีให้ตนเอง แต่เธอเลือกที่จะมอบเงินให้แผ่นดินอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเธอ เพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้พ่อแม่พี่น้องร่วมธรณี เพื่อความก้าวหน้าของประเทศชาติ อยากถามว่าจะมีสักกี่คนที่ทำได้อย่างเธอ

ในสังคมที่บูชาเงินทองเป็นพระเจ้าอย่างทุกวันนี้ แม้จะมีมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยระดับประเทศอันมีเงินทองมากมายกว่าเธอเยอะ แต่ต้องยอมรับว่าเธอคือ “ผู้ที่ร่ำรวยที่สุด”……… แน่นอน เราคงไม่ได้วัดกันที่ตัวเลขของเงินทอง แต่เราเทียบกันที่ “น้ำใจ”

ขอคารวะด้วยความจริงใจ…….. “จูถิง” สุดยอดคนรวย “น้ำใจ”

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : “ขจรศักดิ์”