ส่งผลต่อร่างกาย การทานน้ำเต้าหู้กับมะนาว

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะต้องเคยทานน้ำเต้าหู้อย่างแน่นอน เพราะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ ซึ่งหลายคนมักซื้อทานในตอนเช้ากับปาท่องโก๋ แต่อาจจะไม่รู้ว่าน้ำเต้าหู้สามารถทานคู่กับมะนาวได้ การกินน้ำเต้าหู้กับมะนาวก็มีประโยชน์มาก สามารถช่วยเรื่องของสุขภาพได้ ใครที่ชอบทานน้ำเต้าหู้ลองเปลี่ยนมาทานร่วมกับมะนาว รับรองว่าสุขภาพดีขึ้นแน่นอน จะช่วยเรื่องสุขภาพอย่างไร ลองไปดูกันเลยจ้า

สรรพคุณ

1. เส้นเลือดฝอย และเส้นเลือดทั่วร่างกายมีความยือหยุ่นดีขึ้น ไม่เปราะแตกง่าย โดยเฉพาะป้องกันเส้นเลือดตีบตันและแตกในสมองได้ และยังช่วยให้อาการจ้ำเขียวจากการกระแทกดีขึ้น วิตามินซีจากมะนาว มีประสิทธิภาพช่วยในการยืดหยุ่นของเส้นเลือดได้ดี ซึ่งเรื่องนี้ทราบกันดีในวงการแพทย์มานานแล้ว

2. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ป้องกันโรคจากการติดเชื้อไวรัส เช่น หวัด ไอเจ็บคอ โรคเริม งูสวัส ซึ่งโรคเหล่านี้มักจะเป็นกับผู้มีภูมิต้านทานต่ำ สูตรนี้ช่วยให้โรคไม่กำเริบรุนแรงได้

3. ช่วยระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น อวัยวะต่างๆ ก็ทำงานดีขึ้น สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ในผู้สูงอายุที่เดินเซ มึนงง จะเห็นผลอย่างชัดเจน และยังช่วยบำรุงร่างกายในยามที่ต้องอดหลับอดนอน ขับรถทางไกล ดูหนังสือสอบ

4. ช่วยซ่อมแซม และบำรุงเนื้อเยื่อต่างๆ เนื่องจากมีโปรตีนจากถั่วเหลือง และมะนาวเมื่อรวมกันทำให้เกิดสมดุลย์ของกรดด่าง ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย ทำให้บาดแผลทุกชนิดหายเร็วขึ้น รากผมแข็งแรง ผมหงอกกลับดำขึ้นได้ (ทดลองแล้ว) ลดการหลุดร่วงของเส้นผมในวัยทองได้

5. สุขภาพโดยรวมดีขึ้น สมรรถภาพทางเพศจึงดีขึ้น

6. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพราะมีวิตามินซีในมะนาว และสารไอโซฟาเวอร์นอยด์ในน้ำนมถั่วเหลือง ซึ่งแน่นอนว่า การดื่มเป็นประจำจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ในรายที่มีอาการต่อมน้ำเหลืองโต จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อทานไปสักระยะหนึ่งต่อมน้ำเหลืองมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน

สูตรนี้ นพ.สมเกียรติ อธิคมชัยกุล ได้มีการทดลองมานานนับสิบปี และท่านยังจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไว้ไม่ให้นำไปใช้ทำประโยชน์ทางธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

นอกจากนี้ล่าสุดยังมีการแนะนำให้ผู้ป่วยหญิงที่เป็นโรคเอดส์ มีสุขภาพย่ำแย่ ให้ดื่มน้ำนมถั่วเหลืองผสมน้ำมะนาวดังกล่าว ทุกวัน 4 เดือนต่อมา สุขภาพของผู้ป่วยดีขึ้น ใบหน้าผ่องใสฝ้าจางหายไป ผมหนาดกดำขึ้น ฝ้าขาวที่ลิ้นหายไปหมด น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 10 กก. ผิวหนังเป็นปกติ ไม่เป็นแผลติดเชื้อ สุขภาพโดยรวมเหมือนคนปกติทั่วไป

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับประโยชน์ของน้ำเต้าหู้ที่ทานร่วมกันกับน้ำมะนาว มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ช่วยสุขภาพเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆได้ดูกันด้วยนะคะ