ลงทะเบียนได้แล้ว ตั้งแต่ 28 ม.ค. – 19 ก.พ. นี้ ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขต สำหรับคนที่ไม่สะดวกกลับบ้านช่วงเลือกตั้ง

วันนี้เรามีข่าวดีมาบอก สำหรับคนที่ไม่สะดวกกลับบ้านช่วงเลือกตั้ง สามารถลงทะเบียนได้แล้ว ซึ่งรายละเอียด ดังนี้

ช่วงที่จะเลือกตั้งเข้ามาทุกทีแล้วซึ่งถ้าหากใครนั้นได้มาทำงานกรุงเทพฯแต่กังวลว่าจะต้องลางานกลับไปเลือกตั้งที่บ้านเกิดของตัวเอง แต่ไม่ต้องกังวลต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้ได้มีการเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไทยอินเตอร์เน็ตตั้งแต่เวลาวันที่ 28 มกราคมจนถึง 19 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่งทางเว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียนกรมปกครองกระทรวงมหาดไทย ก็ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนนั้นนับถอยหลังเตรียมลงทะเบียนขอเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง บนอินเตอร์เน็ตและลงทะเบียนได้ เพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรทางอินเตอร์เน็ต

โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 28 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนและจะปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 24.00 น

ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขต

https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/

ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

https://election.bora.dopa.go.th/ectabroad/

ซึ่งทางด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ก็ได้มีการประกาศเกี่ยวกับการลงทะเบียนขอสิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรนี้แล้วโดยมีเนื้อหาดังนี้

**กกต. จะเปิดลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 28 ม.ค. 62**

พี่น้องคนไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์สามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งได้ผ่านระบบออนไลน์ที่ https://election.bora.dopa.go.th/ectabroad/ หรือ http://www.khonthai.com/TH/ โดยระบบจะเปิดใช้งานวันที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 00.00 น. (ประเทศไทย)

หรือ 17.00 น. ของวันที่ 27 ม.ค. 62 (เวลาสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์) ดังนั้น ช่วงนี้ยังเข้าระบบไม่ได้นะคะ โปรดเตรียมบัตรประชาชนและพาสปอร์ตของท่านไว้ให้พร้อมค่ะ

 

แหล่งที่มา: siamtodaynews.com