8 ภาพมงคลเสริมโชคลาภ การเงิน การค้า เคล็ดร่ำรวยชาวคนจีน

ท่านเคยสังเกตุไหม เวลาไปซื้อของในร้านเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน หรือร้านขายของใหญ่ๆ ที่เจ้าของเป็นชาวจีนผู้มั่งคั่ง มักจะมีภาพวาด วาดสี หรือรูปปั้นทองคำ ตั้งอยู่บริเวณร้านหรือโต๊ะทำงาน นั่นเป็นเพราะว่า สิ่งเหล่านั้นช่วยเรียกโชคลาภได้อย่างดีเลยตามหลักความเชื่อ

วันนี้พวกเราจะมาดูศาสตร์หนึ่งสำหรับคนค้าขายมาเสนอกันนั้นเป็นศาสตร์ของรูปภาพเสริมโชคลาภ บารมีสำหรับในการทำงาน โดยรูปภาพที่เลือกมานั้นไม่เฉพาะแต่งดงามเหมาะสมแก่การประดับบ้านหรือร้านค้าแล้วยังสื่อความหมายแอบแฝงเอาไว้อีก ไปดูกันเลย

1. ภาพปลาคาร์ฟ

ภาษาจีนมาจากคำว่า “หลี่” หมายถึง ผลกำไรหรือประโยชน์ ปลาคาร์ฟ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาที่จะได้ผลกำไรจากการทำธุรกิจนั้นเอง ยิ่งถ้าเป็นภาพปลาคาร์ฟว่ายทวนน้ำยิ่งดีและเป็นที่นิยม เพราะปลาคาร์ฟนั้นเป็นปลาที่ชอบว่ายทวนกระแสน้ำ

เหมือนกับการที่คนเราไม่ยอมแพ้กับอุปสรรคต่างๆ ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ในที่สุด แต่ถ้าเพื่อนๆอยากรับทรัพย์แบบคูณ 2 ก็อาจเพิ่มบ่อเลี้ยงของจริงกันไปเลยก็ได้ค่ะ แต่การทำบ่อก็ต้องถูกหลักถ้ากลัวทำไม่ถูกอ่านก่อนนะคะจะได้ไม่พลาด 3 แบบบ่อปลาตามหลักฮวงจุ้ย สร้างถูกหลัก “รับทรัพย์ รับสุข” ขอบคุณข้อมูล

2. ภาพมังกร

มังกรที่เสริม โชคลาภ รุ่งโรจน์ มังกรถือได้ว่าสัตว์สำคัญที่สุดของคนจีนแล้วก็เป็นสัตว์เทวดาที่ศักดิ์สิทธิ์ สามารถเหาะเหินเดินอากาศและก็แหวกน้ำมุดดินได้ มังกรก็เลยเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเพื่อการเกื้อหนุนธุรกิจการค้า ให้เจริญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานหรือร้านค้า ช่วยเรียกโชคลาภให้มามาหาได้

3. ภาพน้ำตก 

สำหรับร้านค้า ชี้แนะว่าให้ ติดภาพวาดที่เป็นรูปน้ำตก มหาสมุทร สายธาร หรือแม่น้ำไว้ที่ข้างหลังโต๊ะหรือเคาน์เตอร์เก็บเงิน เพื่อสายน้ำเรียกโชคลาภทรัพย์สินเข้าร้านค้า แม้กระนั้นจำต้องดูสายน้ำในรูปภาพเพราะไหลเข้าโต๊ะหรือไหลเข้าห้องนั้นไหม ห้ามหันน้ำไหลออกมาจากประตู หรือหน้าต่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเงินรั่วไหลหมด

4. ภาพม้า 8 ตัว

เพราะเหตุไรจะต้องม้า 8 ตัว เพราะเหตุว่า 8 นับได้ว่าเป็นเลขมงคลของชาวจีน ตามคำโบราณมีความเชื่อเกี่ยวกับม้าว่า ม้า เป็น เครื่องหมายของความรวดเร็วรวดเร็ว แข็งแรง ไม่หยุดอยู่กับที่เกี่ยวกับการเดินทางรวมทั้งการเลื่อนขั้น นอกเหนือจากนั้นยังเชื่อกันว่าภาพม้าแปดตัว แปดท่าทาง สามารถเสริมความรุ่งโรจน์เจริญให้เสร็จเร็วทันใจ หรือเป็นการคว้าโชคลาภและก็ช่องทางทางธุรกิจ

หากเพื่อนคนไหนขึ้นบ้านใหม่ จากเดิมเคยให้ของขวัญอื่นๆ ลองเป็นมาเป็นภาพวาดม้าไปก่อนแล้วกันนะคะ เพราะว่านอกเหนือจากม้าจะสื่อถึงการบรรลุผล เร็ว ม้า ยังเป็นเครื่องหมายแทนคำชื่นชมยินดีเจริญอีกด้วย

5. ภาพตระกร้าผลไม้

ตามมาด้วยภาพกระเช้าผลไม้จ้ะ ปกติตามบ้านหากไม่ติดรูปภาพ ก็บางทีอาจจะหากระเช้าผลไม้จริงมาวางไว้ที่โต๊ะอาหารเนื่องจากว่าช่วยเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของบ้าน แต่ว่าถ้าเกิดเป็นบริษัท หรือร้าน เพื่อนฝูงๆบางทีอาจจะต้องใช้เป็นการติดรูปแทนนั้นเอง

ส่วนรูปที่เอามาติด โดยธรรมดาจิตรกรจะรู้อยู่แล้วว่าในรูปภาพจะต้องเป็นผลไม้มงคล ดังเช่นว่า

  • กล้วย คือ กวักโชคลาภเข้ามา มีลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมือง

  • ผลแอปเปิ้ล เป็น ความสันติสุข ความสงบ

  • สาลี่ คือ โชคลาภ ทรัพย์สิน

  • ส้มสีทองคำ ซึ่งก็คือ ความมงคล เจริญก้าวหน้า

  • องุ่น ซึ่งก็คือ ความพอกพูนเงินทอง นั้นเอง

ถ้าหากต้องการมีครบก็จัดในรูปภาพมาให้ครบกันเลยนะคะ

6. ภาพสำเภา

ความหมาย ตามประเพณีจีน มั่นใจว่าสำเภาเป็นของมงคลที่สื่อถึง วิธีการทำมาค้าขายรวมทั้งบรรลุเป้าหมาย ถ้าหากธุรกิจร้านใดมี การตำหนิดภาพสำเภาไว้ จะมีผลให้กิจการค้าราบรื่น ไม่มีปัญหา ค้าขายมั่งมีนักแล ส่วนการจัดแขวนธรรมดาแล้วนิยมติดทาง “ทิศตะวันออก” หรือ “ทิศตะวันออกเฉียงใต้” เพื่อช่วยทำให้ เสริมพลังของฮวงจุ้ย ในมุมนั้นๆก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปนั้นเอง

7. ภาพต้นไผ่

ต้นไผ่ นับว่าเป็นเครื่องหมายแห่งความรุ่งเรือง การยืดหยุ่น มั่นคง แข็งแรง อายุยืน และก็ยังฯลฯเป็นพืชที่มีความมงคล คนทำมาค้าขายก็เลยนิยมนำภาพวาดหรือไผ่จริงมาจัดแต่งลงกระถางมาตั้งที่โต๊ะทำงาน ต้นไผ่ยังช่วยทำให้กำเนิดความสงบเงียบร่มเย็นเป็นสุข ธุรกิจราบรื่น ลูกน้องรักใคร่ไม่มีวิวาท

ยิ่งกว่านั้นภาษาจีน คำว่า “จู๋”มีความหมายว่า อำนวยพร โดยเหตุนั้น ต้นไผ่ก็เลยเป็นยอดเยี่ยมพืชที่มีความมงคลของการแสดงความยินดี ตามความหมายให้ดีขึ้น เจริญก้าวหน้าอย่างมุ่งมั่นชั่วกัลปวสาน เพื่อนพ้องคนใดกันเปิดร้านใหม่จะให้เป็นของขวัญก็ได้จ้ะ

8. ภาพเสือ

เป็นเครื่องหมาย ของผู้มีอานาจ กล้าหาญชาญชัยรวมทั้งกล้าแกร่งสมเป็นหัวหน้า ห้องของผู้บริหารก็เลยเหมาะสมที่จะแขวนภาพหรือรูปปั้นเสือ เพื่อเสริมบารมี แม้กระนั้นควรที่จะเลือกรูปแบบของเสือให้ดีเพราะเหตุว่าเสือเป็นสัตว์ดุร้าย จะมีผลให้ลูกค้าหรือบุคลากรรู้สึกกลัวแล้วก็บีบคั้น มากยิ่งกว่าน่ายำเกรง ยิ่งไปกว่านี้ เสือยังช่วยปกป้องภูติผีปีศาจต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม แถมเสือเองยังช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของคุณบรรลุความสำเร็จแล้วก็ราบรื่น พูดจากับผู้ใดก็สำเร็จลุล่วง

ขอบคุณแหล่งที่มา : longlongdo และ rukpost