จงคบแต่คนที่ทำให้ ชีวิตเรา ดีขึ้น

พังพินาศ ไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่า คน 
จงคบแต่คนที่ทำให้ ชีวิตเรา ดีขึ้นนะ

หลายๆ ครั้ง ชีวิตเราก็เป๋  เพราะพา คนผิด เข้ามาในชีวิตนี่แหละ

ไม่ได้หมายถึงแค่แฟน หรือคนรักนะ แม้กระทั่งเพื่อนเองก็เถอะ
ถ้าคบเขาแล้วไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น โตขึ้น
ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม ก็ไม่ต้องคบ เทเถอะ เหนื่อยเปล่า

แล้วเราควรคบคนแบบไหน?

เอาจริงๆ นะ

คนทุกคนล้วนเป็นสีเทา ไม่มีใครบนโลกนี้ขาวสะอาดหรือดำสนิท หรอก

แม้แต่ตัวเราก็ตาม

จะบอกว่า ห้ามคบคนเห็นแก่ตัว แล้วเราไม่เคยเห็นแก่ตัวสักนิดเลยเหรอ?

จะบอกว่า ห้ามคบคนขี้นินทา แล้วชีวิตนี้เราไม่เคยนินทาใครเลยจริงมั้ย?

จะบอกว่า ห้ามคบคนแทงข้างหลัง แต่บางครั้งเราก็อาจจะเผลอ แทงข้างหลังใคร ไปบ้างแล้วก็ได้

เพราะงั้นนะ
การมองโลกด้านเดียว แล้วโยนให้คนอื่น เป็นตัวร้าย แบบสุดโต่ง อาจยังไม่ใช่คำตอบ

จริงๆ ไม่ต้องคิดเยอะ แค่

• เลือกคบคนที่ทำให้ชีวิตเรา มีความสุข

อย่าคบคนที่ทำให้ชีวิตเรา มีความทุกข์

คิดง่ายๆ แค่นี้

ถ้าไม่มีความสุขเลยยย อึดอัดใจโคตร ลำบากใจทุกครั้งที่เห็นชื่อคนๆ นี้ไลน์มา ก็หยุดซะ

แต่ถ้าเรารู้สึกแฮปปี้ 

รู้สึกว่า เราชอบตัวเอง เวลาที่อยู่กับคนๆ นี้
รู้สึกว่าเขาคือคนที่ ดึงด้านที่ดีที่สุดของเรา ออกมาได้ ก็ไปต่อ

แล้วก็จำไว้เสมอนะว่า

เราอาจเลี่ยงคนแย่ๆ ไม่ได้  เราอาจเลิกคบคนที่ร้ายกับเราไม่ได้ในทันที

แต่เราเลือกได้ ว่าจะให้เขามี อิทธิพล กับชีวิตเราขนาดไหน เลือกเลย 

วันนี้เจอนั่น #Thirtytingstory , ทิงและวัยเลขสามของเขา

Cr ภาพ Henn kim , pinterest

ขอบคุณแหล่งที่มา :  วันนี้เจอนั่น