ร้านซักรีดไม่เคยบอก เพียงคุณใส่ในเครื่องซักผ้า ผลลัพธ์ที่ได้คุณไม่เคยรู้

เชื่อไหมว่ามีน้อยคนนักมักที่จะรู้เกี่ยวกับความลับเหล่านี้

เพราะคุณสามารถใช้แอสไพรินด้วยวิธีที่พิเศษ เพียงนำแอสไพรินไปใส่ในเครื่องซักผ้าของคุณ มันจะสามารถให้ผลลัพธ์ในแบบที่คุณไม่คาดคิดกันได้

และนี่คืออีกหนึ่งเคล็ดลับวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับช่วยความขาวให้กับเสื้อผ้าของคุณ

แอสไพริน 1 เม็ด สามารถช่วยขจัดคราบและเป็นตัวฟอกขาวได้

ขั้นตอนการทำ

1. ใช้น้ำร้อน 2 แกลลอน และใส่แอสไพรินขนาด 300 มิลลิกรัม จำนวน 5 เม็ดลงไป นำเสื้อผ้าที่คุณจะซักมาแช่เอาไว้ในส่วนผสมนี้เป็นเวลาข้ามคืน แอสไพรินจะละลายอย่างรวดเร็วขึ้น หากคุณนั้นทำให้มันเป็นชิ้นเล็กๆ

2. จากนั้นนำเสื้อผ้าที่แช่ไว้คืนค้างมาใส่ในเครื่องซักผ้า และตอนนี้ให้เพิ่มแอสไพรินใส่ลงไปเพียงแค่ไม่กี่เม็ด นี่เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการคืนความสดใหม่ให้กับเสื้อผ้าสีขาวของคุณ

เพียงสองขั้นตอนที่น่าทึ่งนี้ แล้วคุณจะประหลาดใจกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมา ไม่ต้องเสียเงินและเสียเวลาไปกับน้ำขจัดคราบแบบอื่นๆ อีกต่อไป

แอสไพรินเป็นทางออกที่ดีที่สุด และให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีอีก 4 วิธี ในการซักผ้าขาว

1. น้ำส้มสายชู

ระหว่างที่ซักผ้าขาวก็ลุ้นซะแทบแย่ แต่พอซักออกมาแล้วกลับต้องผิดหวัง เพราะมันไม่ขาวอย่างที่คิด ! ยังมีคราบเปื้อนหลงเหลืออยู่ให้เห็นบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพียงแค่นำผ้าขาวเหล่านั้นมาแช่ในน้ำที่ผสมกับน้ำส้มสายชูในปริมาณเท่า ๆ กัน ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าคราบยังออกไม่หมดก็ให้แช่ซ้ำอีกรอบ แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ คราบสกปรกก็จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

2. เบกกิ้งโซดา

สูตรนี้จะช่วยเพิ่มพลังในการขจัดคราบบนผ้าขาวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เริ่มจากผสมผงซักฟอกในน้ำเปล่าแล้วตีให้ขึ้นฟอง แล้วเทเบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวงตามลงไป คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นนำผ้าขาวที่มีคราบมาแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนจะลงมือขยี้ผ้าโดยเน้นตรงจุดที่มีคราบสกปรก แล้วจึงนำไปซักทำความสะอาดตามปกติอีกครั้ง

3. น้ำมะนาว

อีกหนึ่งประโยชน์ของรสชาติเปรี้ยวจี๊ดในน้ำมะนาวนี่แหละค่ะ ที่จะช่วยกำจัดคราบบนผ้าขาวได้อย่างง่าย ๆ เริ่มจากผสมผงซักฟอก 1/3 ช้อนในน้ำเปล่า ตีให้ขึ้นฟอง แล้วค่อยเทน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวงผสมให้เข้ากัน นำผ้ามาแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วค่อยขยี้ผ้าเน้นบริเวณคราบหรือจะนำเปลือกมะนาวมาถูซ้ำบนคราบอีกที ก็จะช่วยให้คราบหลุดออกง่ายขึ้น แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ

4. สไปรท์

สำหรับผ้าขาวที่ไม่ได้หยิบมาใช้นาน อาจจะมีคราบเหลืองเกาะจนทำให้ดูเก่านั้น วิธีแก้ก็ง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่นำผ้ามาแช่ในน้ำสไปรท์ขนาด 1 ลิตร หรือกะปริมาณพอให้ท่วมผ้า ทิ้งไว้ 1 คืน แล้วนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ ผ้าขาวที่เคยดูหมองหม่นก็จะกลับมาขาวสะอาดสดใส หยิบมาใส่ได้อย่างมั่นใจไม่ต้องสวมเสื้อคลุมทับอีกต่อไปแล้ว

ขอขอบคุณ : lovenayou, postsod