เห็นแล้วมันขัดตา!! ชาวเน็ตถาม ทำไมหม้อ MK แบ่งไม่ตรงกลาง??

       เชื่อว่าหลายๆท่านที่ไปทานสุกี้ในร้านดัง ก็คงจะเคยสังเกตเหมือนกันว่าทำไมหม้อสุกี้ของทางร้านนั้นแบ่งไม่เท่ากัน ทำให้ล่าสุดคุณ Exige  สมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้ออกมาโพสต์สอบถามถึงเรื่องนี้โดยระบุว่า 'ทำไมหม้อ MK แบ่งไม่ตรงกลางครับ' 

หม้อสุกี้ mk โปรโม จิ้มแจ่ว ทำไมแบ่งน้ำไม่เท่ากัน ทำไมต้องเหลื่อมไว้นิดนึงด้วยหรือครับ 

โดยงานนี้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายดังนี้ 

ความคิดเห็นจากคุณ บองหลา  

- ลดปริมาณน้ำต้มยำครับ น้ำซุปต้นทุนถูกกว่า 

ความคิดเห็นจากคุณ Tiggy-ข้าวหอม 

- เผื่อสำหรับเจ้าตะแกรงนี่หรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1311144  

- เพื่อง่ายในการผลิต  เพราะถ้าแบ่งตรงกลางพอดี  จะต้องมีการควบคุมขนาดแผ่นกั้น และขนาดรอบในของหม้อสุกี้แบบให้มีความคลาดเคลื่อน บวกลบ  น้อยมากๆ แบบเข้มงวด ซึ่งเมื่อเจอความร้อนจากการใช้งาน จะมีขนาดเปลี่ยนแปลง ( การดึง และดัน )  และในการประกอบแผ่นกั้นลงในหม้อจะยาก เพราะมันจะแน่น มั้ง....

ความคิดเห็นจากคุณ zodiac28 

- กำหนดขนาดแผ่นกั้นเพื่อให้กลางพอดียาก ถ้าลดลงมาหน่อยเลื่อนไปนิดก็สามารถติดขอบได้พอดี 

ความคิดเห็นจากคุณ NavyNoov  

- ไม่มีอะไรมากครับ ถ้าแบ่งกลาง จะใช้แผ่นเหล็กที่ใหญ่สุด เพื่อลด ต้นทุนแผ่นโลหะให้เล็กลง และลดการเชื่อม  คิดดู Mk มีกี่สาขา  แต่ละสาขาต้องมีหม้อแบบนี้ทั้งหมดกี่อันตามจำนวนโต๊ะ 

ความคิดเห็นจากคุณ Saberos 

- ดูลักษณะแล้วน่าจะเผื่อเลื่อนได้ครับ เพราะการติดตั้งเป็นแบบเสียบลงไป แล้วมีก้านข้าง ๆ ล็อค ถ้าทำพอดีเลยมันจะเสียบยากและขยับไปไหนไม่ได้เลย 

ความคิดเห็นจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2146480  

- ***อันไหนเนื้ออันไหนหมูวะ***

ถ้าใครเคยได้ยินคำนี้จะเข้าใจครับ หม้อทำมาเพื่อง่ายต่อการจดจำ ยกตัวอย่าง ลูกค้า1กลุ่ม6คน. กินเนื้อ4 หมู 2คน คุณคิดว่าคนกินเนื้อจะได้ใช้หลุมไหน.   ในทางกลับกัน. ลูกค้า6คน กินหมู4 กินเนื้อ2คน. คนกินหมูจะไปใช้หลุมไหน. จบครับ ผมเรียนมา. สรุปหลุมใหญ่สำหรับฝั่งหมู่มาก  

       สำหรับเรื่องราวดังกล่าวนี้ก็ได้มีหลายๆท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมกับบอกเหตุผลว่าอาจจะเพื่อง่ายต่อการจดจำ และการทำหม้อที่ต้องง่ายต่อการผลิตด้วย 

ขอขอบคุณที่มาจาก : Exige