มีแฟนแบบนี้อยู่คนเดียวดีกว่า

ถ้าคุณเป็นคนโชคดี เจอความรักที่ดี ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค์นาๆ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันจนตลอดรอดฝั่ง ก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าคุณเป็นคนโชคร้าย คบใครก็ตามก็มักจะเจอกับความทุกข์มากกว่าความสุข ไม่เข้าใจกัน ไม่ให้กำลังใจกัน มาลองคิดใหม่ดีกว่า ก่อนที่คุณจะลองเปิดใจคบหาคนใหม่ที่ดีกว่า ลองมาเปิดใจอยู่คนเดียว ซึมซับบรรยากาศของอิสระทางกายและทางจิตใจ ด้วย 11 ข้อดีของการอยู่คนเดียวนี้ บางทีคุณอาจหลงรักเลยจนไม่อยากมีแฟนเลยแหละ

1.คุณได้มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง

ในขณะที่ต้องพยายามทำตัวให้อีกคนหันมาสนใจ หรือ ทำเพื่อตอบสนองใคร คุณจะได้กลับมาทำอะไรเพื่อตัวเอง พัฒนาตัวเอง ในเมื่อเขาไม่สนใจคุณ ไม่เข้าใจคุณ ทำไมคุณต้องเอาเขาเป็นที่หนึ่งในชีวิตคุณด้วยล่ะ เห็นมั้ยว่ามันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย

2.ไม่ต้องหาข้อตกลงให้กับชีวิตตัวเอง

ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนั้น ต้องการให้คุณหาข้อสรุปและข้อตกลงในทุกๆอย่างในชีวิต และจะอดทนเพื่อเพิ่มความทรมานให้กับตัวเองไปทำไม

3.ไม่ต้องระวังอะไรมาก เมื่อทำอะไร

ไม่มีอะไรแย่ไปกว่า การอยู่กับคนที่เรารักแต่ อึดอัด และ ไม่มีความสุขเลยสักนิด จะดีกว่ามั้ยถ้าได้อยู่กับตัวเอง และมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม

4.ไม่ต้องอธิบายชีวิตและการตัดสินใจของคุณให้ใครฟัง

การตัดสินใจก็คือการตัดสินใจ ถ้าคุณรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้องของชีวิตแล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะต้องฟังความจากคนที่ไม่สนใจชีวิตคุณอีกต่ไป

5.ไม่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองบ่อยๆ

คุณจะไม่เหนื่อยกับการต้องตั้งคำถามว่า ฉันทำแบบนี้ถูกไหม โอเคแล้วหรือยัง ทำแบบนี้ดีพอแล้วสำหรับเขาหรือไม่ ถ้าคุณเลือกจะเดินคนเดียวโดยไม่มีเขาอีกแล้ว คำถามเหล่านี้ทิ้งไปเลยค่ะ

6.คุณสามารถพูดทุกอย่างในใจออกไปโดยไม่โดนตัดสิน

ความคิดจะเป็นของคุณ คุณจะกล้าที่จะพูดหรือแสดงความคิดเห็นมากกว่าแต่ก่อน ก็ถ้าใครมีปัญหาก็ไปเถอะ

7.คุณจะสร้างความสุขด้วยตัวเองได้

ความสุขนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณนำเข้ามาในชีวิต ถ้ามันไม่ขึ้นอยู่กับคนอื่น โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยเข้าใจคุณในทุกๆเรื่องของชีวิต

8.ไม่ต้องรู้สึกว่าไม่ถูกเคารพ

เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่เข้ามาในชีวิต และคนที่ควรกำจัดออกไปมากที่สุดก็คือคนที่ไม่เคารพ ความเป็นคุณ ถ้าจะคบใครสักคน สิ่งหนึ่งที่ต้องมีและสำคัญคือ เขาต้องเคารพในความเป็นคุณ

9.ไม่ต้องฝืนใจตัวเอง

ทำไมคุณต้องเสียพลังงานและเวลาที่สำคัญ ไปกับคนที่มาขัดขวางสิ่งที่คุณอยากทำ คู่รักที่ดีนั้น ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลสิ่งที่อีกฝ่ายทำ ไม่ใช่มาคอยขัดขวางโต้เถียงหรือห้ามปราม ตลอดเวลาจนไม่เป็นตัวเอง คุณจะไม่รู้สึกฝืนใจอีกต่อไป

10.มีพลังงานเหลือเฟือ

มีเวลามากมายหลายชั่วโมงต่อวันมากยิ่งขึ้น ชีวิตมันสั้นนะคุณ ยิ่งถ้าต้องเสียเวลาไปกับคนที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ยิ่งไม่ได้อะไร แต่ถ้าเลือกที่จะปล่อยไป คุณจะมีเวลามากยิ่งขึ้น สนุกกับแต่ละวันได้นานยิ่งขึ้น

11.จงอยู่กับคนที่ทำให้คุณไม่เหงา

คำแนะนำเพิ่มเติม ถ้าอยู่กับคนปัจจุบันแล้วมันเหงา ไม่มีความสุข ไม่เป็นตัวเองเลย จงอยู่กับคนที่คุณรู้ว่าเขาเห็นคุณค่าของคุณ เช่น พ่อแม่ เพื่อนฝูง หรือคนอื่นๆที่เห็นว่าคุณมีคุณค่าในแบบของคุณ และควรท่องข้อนี้ให้ขึ้นใจเสมอ

 

ขอขอบคุณที่มา : elitedaily

เรียบเรียงโดย : เป็นตาฮัก