กลรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิด แล้วติดต่อให้โอนกลับคืน

กลรูปแบบใหม่ แ ก ล้ ง โอนเงินผิด แล้วติดต่อให้โอนกลับคืน

หากอยู่วันดีคืนดี มี sms เด้งแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีเราแบบที่เราไม่รู้ว่าใครโอนมา แล้วจากนั้นสักพักก็มีเบอร์แปลกโทรมาหาเรา บอกว่าโอนเงินผิด ขอให้โอนเงินคืน

แต่… ใจความสำคัญคือ… ขอให้โอนกลับไปอีกบัญชี แถมบอกอีกว่า… ” ถ้าไม่โอนคืนจะไปแจ้งความ… “ เราจะทำยังไง…? โปรดอ่ า นให้จบนะครับ จะได้รู้เท่าทัน ก ล โ ก ง ของ มิ จ ฉ า ชี พ พวกนี้

เมื่อเช้าได้ฟังคุณ อั๋น ภูวนาท ใน Green wave เล่าว่า…

เพื่อนของอั๋นได้รับ SMS… ว่ามีเงินเข้าบัญชีจำนวนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนและอั๋น… ก็แปลกใจว่าใครโอนมาให้ สักพักก็มีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่า… ” เมื่อสักครู่โอนเงินผิด… และต้องการให้โอนเงินกลับ แต่ให้โอนไปอีกบัญชีหนึ่ง “

ที่ปลายสายอ้างว่าเป็นบัญชีของคนที่ขายของออนไลน์ ซึ่งคนในปลายสายบอกว่าได้สั่งซื้อของจากคน นี้ เพื่อนอั๋นก็รับคำ และ วางสายไป แต่ยังไม่โอนเงินไปบัญชีตามที่ปลายสายเมื่อสักครู่บอก ซึ่งอั๋นบอกว่า… ถ้าเป็นอั๋น ก็โอนไปแล้ว เพราะจะได้จบ ไป

แต่เพื่อนอั๋น… ขอโทรหาธนาคารก่อน ทางธนาคารบอกว่า… ไม่ควรโอนเงินไปยังบัญชีนั้น แต่ควรไปแจ้งความไว้… ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของเรา และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด… เพื่อลงบันทึกประจำวัน

เหตุผลที่ต้องทำแบ บนี้ เพราะ คำตอบที่ธนาคารให้ คือ

คนที่โอนเงินผิดอาจ สั่ ง ซื้ อ ข อ ง ผิ ด ก ฎ ห ม า ย แล้ว แ ก ล้ ง โอนเงินให้บัญชีใครสักคน ซึ่งในวันนั้นก็คือ บัญชีเพื่อนอั๋น จากนั้น… ก็ให้เพื่อนอั๋นโอนไปยังผู้ขาย ซึ่งหากมีการ ตรวจสอบการโอนเงินซื้อขายของ ผิ ด กม. คนที่ โ ด น จั บ จะเป็นเพื่อนอั๋น ทันที… ระวังกันไว้ซักนิดนะครับทุกคน หากมีการโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีเรา

อย่าโอนเงินกลับไปยังบัญชีอื่นนอกจากบัญชีของคนที่เค้าโอนผิดให้เราและสิ่งที่ควรทำ… หากมีการสั่งให้เราโอนไปบัญชีอื่น คือ เราต้องแจ้งความไว้ ความรู้ใหม่เลยนครับเนี่ย

เตือนตัวเองกันไว้นะครับ ขอบคุณ… ดีเจอั๋นที่ได้แบ่งปันเ รื่ อ งราวให้ฟัง

ขอบคุณแหล่งที่มา เชียงใหม่นิวส์