น้ำส้มสายชู ผสมน้ำผึ้ง ใช้เเค่เดือนเดียว ทำให้สวยขึ้น ได้หุ่นดี

น้ำส้มสายชู นับได้ว่าเป็นเครื่องปรุงยอดนิยมที่ใครหลายคนมักจะรู้จักกันดี เชื่อว่าหลายคนคิดว่าน้ำส้มสายชูนำมาปรุงรสชาติเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าหากนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับสิ่งของเหล่านี้ จะสามารถได้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะคุณผู้หญิง

น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง : ผอมบาง

น้ำส้มสายชูนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับไขมัน น้ำผึ้งมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก อีกทั้งยังมีแคลอรี่ต่ำ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้ร่างกายนั้นดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้ดีขึ้น ตอนนี้ช่วยเรื่องการทำงานในส่วนของการลดไขมัน ทำให้โภชนาการสมดุล ยิ่งกินยิ่งผอม

ควรกินในเวลาเช้าตรู่ วิธีการกินคือน้ำส้มสายชู 3 ส่วนต่อน้ำผึ้ง 1 ส่วน ยิ่งกินก็ยิ่งทำให้น้ำหนักลดลง

น้ำส้มสายชู + น้ำอุ่น : ลดริ้วรอย

น้ำส้มสายชูมีผลทำให้ผิวหนังชั้นนอกนุ่มลง ใช้น้ำส้มสายชูล้างหน้าจะทำให้รู้สึกว่าผิวอ่อนวัยลง

ตอนค่ำหลังจากล้างหน้าแล้ว ให้เอาน้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่นในสัดส่วน 1:3 เอาสำลีชุบแล้วทาลงไปบริเวณที่มีริ้วรอย นวดเบาๆสัก 2-3 นาที แค่นี้ก็สามารถลดเลือนริ้วรอยอย่างได้ผล

น้ำส้มสายชู + แปะตุ๊ก : ลบเลือนจุดด่างดำ

เวลามีกระขึ้นมาจะดูแก่ สาวๆทั้งหลายล้วนเกลียดมัน

แปะตุ๊กปริมาณที่เหมาะสมแช่ในน้ำส้มสายชู ปิดฝาทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ ทุกวันหลังล้างหน้าให้เอามาทาบนกระ กระจะค่อยๆหายไป ง่ายๆแต่ได้ผล

น้ำส้มสายชู+แตงกวา : สิวไม่ขึ้น

สิวขึ้นเป็นปัญหาน่าปวดหัวที่สาวๆมักต้องเจอ น้ำส้มสายชูช่วยบำรุงผิว แตงกวาช่วยลดความร้อน แถมยังช่วยเพิ่มวิตามิน ทำให้ไม่เกิดรอยแผลเป็นจากสิว

ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำแตงกว่าในสัดส่วน 1:1 เอาสำลีชุบแล้วทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก

สำหรับสาวๆที่สิวขึ้นเยอะๆ สามารถเอามาใช้ล้างหน้า สามารถช่วยป้องกันสิวได้

น้ำส้มสายชู + สาหร่าย : ผมดำ อ่อนเยาว์ขึ้น

ผมดำทำให้สาวๆดูอ่อนเยาว์ลงได้เป็น 10 ปี ซึ่งสาหร่ายน้ำส้มสายชูให้ผลดี แถมยังช่วยเสริมแคลเซียมและลดความดันโลหิตด้วย เยี่ยมมาก

น้ำส้มสายชู + กระเทียม : ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการบวมแดง

สาวๆถ้าระบบย่อยอาหารไม่ดี หน้าตาจะหมองคล้ำ เมลานินสะสมมากขึ้น จะสวยได้ยังไง

กระเทียมแช่น้ำส้มสายชูไม่เพียงอร่อยและทำให้เจริญอาหาร ยังช่วยย่อยอาหาร ขับสิ่งไม่สะอาดออกจากร่างกาย ในขณะเดียวกันยังช่วยป้องกันสิ่งผิดปกติ ช่วยลดอาการบวมแดง

เอากระเทียมเป็นกลีบๆมาแกะเปลือกออกแล้วแช่ในน้ำหนึ่งคืน หลังจากแห้งแล้ว ใส่น้ำส้มแล้วแช่ไว้ 50 วันถึงจะกินได้ กินวันละ 2-3 กลีบ ช่วยป้องกันหวัด

น้ำส้มสายชู + พริกหอม : ดูแลเท้า

การดูแลเท้าก็สำคัญ เวลาใส่รองเท้าจะยิ่งสวย แช่เท้าในน้ำส้มกับพริกหอมช่วยป้องกันผิวหนังบริเวณเท้าแห้งแตกในฤดูหนาว จัดการหนังที่ด้านแล้ว

น้ำส้มสายชู + พริกหอม

ต้มพริกหอม 40 นาที รอจนเย็นลงใส่น้ำส้มสายชูลงไปใช้แช่เท้า ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น

น้ำส้มสายชู + เบกกิ้งโซดา : ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด

ส่วนผสมระหว่างน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาใช้ในการทำความสะอาดได้อย่างดีเยี่ยม จัดการคราบฝังลึก คราบสนิมได้อย่างง่ายๆ ทำให้บ้านเหมือนใหม่

น้ำส้มสายชู + น้ำ : ประหยัดเงิน

สาวๆที่ชอบเอาดอกไม้ใส่แจกัน น้ำในแจกันเอาน้ำส้มสายชูใส่ลงไปหน่อยจะทำให้ดอกไม้อยู่ได้นานขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ประหยัดเงินไปได้มาก

น้ำส้มสายชู + น้ำ ใช้เลี้ยงต้นไม้

เวลาซักผ้าใส่น้ำส้มสายชูลงไปหน่อยจะช่วยประหยัดได้ไม่น้อย เพราะการซักผ้าด้วยน้ำผสมน้ำส้มสายชูทำให้ผ้าสีสันสดใส สีไม่ซีด ไม่เก่า เอามาซักถุงเท้าก็จัดการกลิ่นได้ดี แถมยังไม่ยืดง่าย

ขอขอบคุณ : liekr