ใบหน้าผู้หญิงลักษณะ 8 อย่าง มีตังค์ รวย มีแต่เจริญ

ใบหน้าผู้หญิงลักษณะ 8 อย่าง มีตังค์ รวย มีแต่เจริญ

คนสมัยนี้มักนิยมดูหน้าตาว่ามีโหงวเฮ้งดีหรือไม่ การดูโหงวเฮ้งหน้าตานั้นเป็นที่ยอดฮิตกันมาก ตามหลักหนังสือโบราณว่าไว้แล้ว ต้องตรงกับตำราเท่านั้น ได้ดูใบหน้าในส่วนของ แก้ม คาง คิ้ว จมูก ริมฝีปาก ซึ่งมีวิธีการดูแตกต่างตำรากันออกไป เรามาลองพิสูจน์ด้วยตำราของเรา ไปดูกันเลย

หน้าผาก

พื้นที่แสดงออกถึงความฉลาดนั่นก็คือหน้าผาก แสดงออกถึงปัญญาอันเฉียบแหลม ลักษณะที่สังเกตได้ทั่วไป ความสูงต่ำหรือกว้างแคบของหน้าผาก หน้าผากกว้างใหญ่ ก็จะมีความสุภาพอ่อนโยน มีสติสัมปชัญญะที่ดี ถ้ามีหน้าผากที่เล็กแคบ แสดงถึงทางอารมณ์ และอาจมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ เมื่อมีปัญหา ความคิดอ่านเป็นแนวนักสู้ หน้าผากเว้าลึกทั้งสองด้านแสดงถึง ความมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส หน้าผากนูนโค้งแสดงถึง ความมีน้ำใจ และมีสติปัญญาที่ชาญฉลาดมาก

ใบหน้า แก้ม

ใบหน้าและแก้ม เป็นจุดที่บ่งบอกแสดงลักษณะอารมณ์และนิสัยของเรา รวมถึงแสดงถึงความสำเร็จในอนาคต ความร่ำรวย หากสังเกตบุคคลที่มีโหนกแก้มสูง จะเป็นผู้ที่มีความยึดมั่นถือมั่น มั่นใจในตัวเองในความคิดตัวเอง จิตใจเข้มแข็ง แต่ผู้ที่มีโหนกแก้มต่ำ จะมีนิสัยคล้อยตามผู้อื่นมากกว่าที่จะเป็นผู้นำเอง ผู้ที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีบุคลิกเงียบขรึม มีความคิดของตนเอง ใบหน้าทรงกลมเป็นคนชอบใช้ความแรง มีร่างกายที่แข็งแรง มีทรัพย์สินที่มากมาย ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม โดยส่วนใหญ่เป็นคนที่สมองฉลาดมาก

คาง

จะบ่งบอกลักษณะนิสัยทางด้านความรู้ ความสามารถ หากสังเกตบุคคลที่มีลักษณะที่มีคางยาว จะดูเป็นคนที่มีความระเบียบเรียบร้อย และมีความคิดความอ่านที่มั่นคง มีคาง 2 ชั้น อาจจะดูเป็นคนขิ้เกียจเรื่องงาน เน้นวัตถุนิยมเป็นหลัก ถ้าคางกลมมนจะเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความมั่นใจตัวเอง มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ

คิ้ว

คิ้วบนหน้าเป็นตัวบ่งบอกของบุคลิกภาพ แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกนึกคิดของแต่ละบุคคลได้อย่างชัดเจน บุคคลไหนที่มีคิ้วเชิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงความมีอำนาจ นิสัยแพ้ใครไม่เป็น คิ้วตก เป็นผู้ที่ชอบแสดงความคิดเห็น มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มีเรื่องโชคดีอยู่ว่าจะมีโชคดีในบั้นปลายชีวิตอยู่เสมอ บุคคลที่มีคิ้วตรงเรียวเล็ก แสดงถึงความมั่นใจในความคิดของตนเอง เป็นคนมีลักษณะนิสัยที่เด็ดขาด คิ้วหน้าเข้ม เป็นผู้ที่มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานเร็ว และมาพบเจอกับปัญหาที่มาจากผู้อื่นเสมอ และคนรอบข้างพร้อมที่จะช่วย เหลือ

ตา

เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความรู้สึกได้ดี ที่สามารถบอกได้ถึงนิสัย อารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด สังเกตว่าบุคคลไหนที่มีตาสองข้างห่ างกัน จะเป็นคนที่มีเหตุผล มีความคิดที่ดีมองไปในทางที่ไกลกว่าคนปกติ ดว งตาเชิดขึ้นเหมือนนก ลักษณะนิสัยที่เด่นชัดจะเป็นคนเงียบขรึม มีอารมณ์อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง และแสดงออกมาอย่างแข็งกระด้าง แพ้ไม่เป็นไม่ยอมใคร เป็นคนที่ขยัน การตัดสินใจ และมักเจอความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอยู่เสมอ ตาเรียวเล็ก แม้ดว งตาจะดูเล็กแต่มีความรู้อยู่นั่นมีข้อมูลอยู่เสมอ คนที่มี ดว งตาตก ลักษณะภายนอกดูเหมือนคนเศร้า บ่งบอกนิสัยได้ว่าเป็นคนที่สุภาพอ่อนน้อมถ่อมตนอาจ

จมูก

จมูกแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดี บุคคลใดมีจมูกใหญ่จะเป็นผู้ที่มีจิตใจกล้าหาญยึดมั่นถือมั่นในตัวเอง ทำสิ่งต่างๆด้วยตนเอง เป็นผู้ที่สดใสสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่เสมอ ส่วนคนที่มีจมูกเล็ก มักเป็นคนมีความแปรปรวนทางอารมณ์อยู่เสมอ ชอบเป็นคนสังเกตจดจำ และทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมกันได้ดี

ริมฝีปาก

ริมฝีปากนั้นแสดงให้เห็นถึงคำพูดคำจา คนที่มีริมฝีปากบนหนา ปากล่างบางมักจะเป็นคนที่น้อยใจ จุกจิก ชอบบ่น ริมฝีปากหนาทั้งบนและล่างนั้น เป็นคนที่ดูปากร้ายแต่จิตใจดี คนที่มีริมฝีปากบางทั้งล่างและบนนั้น เป็นคนที่ดูยากอาจจะดูเย็นชา และมีวาจาที่เย็นชา

ใบหู

สื่อให้เห็นถึงบุคลิกภาพนิสัยของตัวบุคคลต่างๆ ทั้งความคิด สติปัญญา และการใช้ชีวิตประจำวัน บุคคลที่มีใบหูที่อ่อน มักเป็นคนที่คอยตามคนอื่นได้ง่าย เป็นคนยอมคน และเป็นคนที่เอาอกเอาใจคนอื่นเก่ง บางครั้งชอบแสดงความอ่อนแอให้คนเห็น คนที่มีใบหูแข็ง เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่ยอมใครง่ายๆ ใบหูใหญ่ เป็นคนที่มีบุญมาก เส้นทางในชีวิตมักจะไม่เจอกับปัญหากับความลำบาก ชีวิตจะเดินทางราบรื่นอยู่เสมอ ใบหูเล็กบ่งบอกได้อย่างแรกเลยถึงความลำบาก ต้องต่อสู้กับโลกภายนอก

ขอบคุณข้อมูลจาก : HoroscopeTodays