เปิดตำราแดดเดียวทอด พร้อมวิธีทำ อร่อยเข้มข้นมาก

เปิดตำราแดดเดียวทอด พร้อมวิธีทำ อร่อยเข้มข้นมาก

สำหรับเมนูแดดเดียวนั้นเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ ทานร้อนๆคู่กับข้าวเหนียว พร้อมน้ำจิ้มแจ่วแสนอร่อย รับรองว่าใครกินเป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เป็นสูตรที่ทำง่าย รสชาติอร่อยเข้มข้น มีความหอมเครื่องเทศ เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง และมีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไร

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

เนื้อห มูสันใน ประมาณ 1 กิโลกรัม ความหนา 1 ซม. ประมาณ 1 กก. , กระเทียมประมาณ 1 – 2 หัวตำ , รากผักชีประมาณ 4-5 รากตำหรือบด , พริกไท ย 5 ช้อนชา , น้ำปลาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ , งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ความชอบ) , น้ำตาลทรายประมาณ 4 ช้อนชา , เกลือประมาณ 1 ช้อนชา , น้ำมันหอยหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสำหรับใช้ทอด

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นแรกเราจะเริ่มด้วยการผสมน้ำตาลทราย น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย เกลือ ผักชี พริกไท ย งาขาว และน้ำมันพืชที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในชามผสม พร้อมกับคนส่วนผสมให้ละลายเข้ากันดี

2 จากนั้นให้เรานำเนื้อห มูที่เราได้หั่นเตรียมไว้เป็นชิ้นพอดีคำลงไปคลุกเคล้ากับส่วนผสมที่เราได้เตรียมไว้ หมักทิ้งไว้นานประมาณ 2-3 ชม.พื่อให้น้ำปรุงได้ซึมเข้าไปในเนื้อของเรา ( ไว้ได้นานก็จะยิ่งดี )

3 เมื่อครบเวลาให้เรานำเนื้อห มูที่เราหมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนำไปวางเรียงเป็นชิ้นๆบนตะแกรง หรือในภาชนะที่เราเตรียมไว้ จากนั้นนำไปตากแดด 1 วันจะมีความแห้งหมาดๆ และนำเนื้อห มูเก็บใส่ในกล่องภาชนะปิดให้สนิทและนำมาเข้าแช่แข็งในตู้เย็น

4 ขั้นตอนสำหรับการทอด ให้เราใส่น้ำมันพืชลงไปในกระทะตั้ง (ใช้น้ำมันใหม่)ไฟปานกลาง ให้ใส่เนื้อห มูลงไปทอดจนสุกเหลืองเป็นด้านๆ พยายามอย่ากลับไปมา

5 จากนั้นเมื่อสุกได้ที่แล้ว นำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บของคุณได้เลย

เป็นหนึ่ งในเมนูที่หลายคนชื่นชอบกันอย่างแน่นอน เพราะมีรสชาติที่อร่อย ทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มยิ่งเพิ่มความอร่อย ใครที่ชื่นชอบลองนำสูตรง่ายๆนี้ไปทำกันดู รับรองว่าติดใจกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอนเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao