ไม่ใช่พุทธศาสนา!! ไพศาล จวกธรรมกายเป็นสิ่งลวงโลก !!

นานวันเข้าดูเหมือนคำสอนของพระธัมมชโยในเรื่องการสะสมบุญ ถึงขั้นให้มัวเมาลุ่มหลงทุ่มเทหาเงินทองมาใช้จ่ายซื้อวัตถุมงคลต่าง ๆ และรวมไปถึงการบริจาคทานเพื่อวัดธรรมกายในทุกรูปแบบ โดยไม่สนใจแก่นแท้คำสอนตามหลักพุทธศาสนาที่แท้จริง ก็ยิ่งถูกพุทธศานิกชนที่เห็นแท้ในความถูกต้องและการมีอยู่จริงในพระธรรม นำมาเทียบเคียงให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่าสิ่งที่ถ่ายทอดจากเครือข่ายวัดธรรมกาย เป็นการกระทำถูกผิดด้วยกุศลผลบุญหรือเป็นการหลอกลวง ??
ล่าสุด นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ในประเด็นดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก "Paisal Puechmongkol" เพื่อเตือนสติบุคคลที่กำลังไขว้เขวกำลังความเป็นไปต่างๆ เกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์ภายในวัดธรรมกาย ตามใจความที่ระบุว่า...
"พระสงฆ์แท้ในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างนี้
คือทรงธรรม
ทรงวินัย
มีศีลสังวรณ์ ปาฏิโมกข์สังวรณ์ บริบูรณ์ด้วยศีลทั้ง 3 คือจุลลศีล มัชฌิมศีลและมหาศีล
ไม่ใช่พวกลวงโลกหลอกเอาเงินชาวบ้าน ต้มตุ๋นฉ้อโกงชาวบ้าน
หลอกให้บ้าบุญบ้าสวรรค์ เก็งกำไรบุญ เหมือนกับเก็งกำไรหุ้น
หลอกให้ซื้อสวรรค์ ซื้อวิมาน
หลอกให้หลงในความรวย
ชิตังเม รวยๆๆๆๆ
ตังเมบ้าบอชัดๆ
มันไม่ใช่พุทธศาสนา
มันไม่ใช่พระ.."

ทั้งนี้ ในเพจของผู้ใช้ชื่อว่า "Suwanna Pueakchaona" ได้หยิบยกวจนธรรมของสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ปรากฏข้อความว่า ".....สมเด็จพระสังฆราช รับสั่งกับประชาชนที่มาสักการะบูชาท่านว่า "อย่าเอาเงินมาถวาย" พระรับเงินรับทองเป็นอาบัติที่รุนแรงมาก พุทธศาสนาของเราเสื่อมลงถึงวันนี้ คิดให้ดี เป็นเพราะโยมไม่ศึกษาพระธรรมวินัย เอาเงินไปถวายพระ เมื่อไหร่พวกเราจะเลิกทำบาปกันเสียที หยุดเอาเงินให้พระ หยุดทำร้ายพระศาสนา หยุดสร้างกลุ่ม "เบ็ญจราคี" ที่โสโครกโสมมเพิ่มขึ้น"
ขณะเดียวกันกับโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เห็นพ้องว่าการทำบุญด้วยเม็ดเงินไม่ใช่หลักการที่ถูกต้องตามหลักศาสนาพุทธ


ไม่ใช่พุทธศาสนา!! ไพศาล จวกธรรมกายเป็นสิ่งลวงโลก !!

ไม่ใช่พุทธศาสนา!! ไพศาล จวกธรรมกายเป็นสิ่งลวงโลก !!

ที่มา - tnews