งานเข้า! DSIยึดทรัพย์วัดพระธรรมกาย ?

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกหนังสือชี้แจงเป็นการด่วนหลังจากที่มีการส่งความต่อเนื่องทางโซเซียลเน็ตเวิร์ค ว่าอาจมีการเข้ายึดทรัพย์สิน ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งเข้าข่ายการปลุกระดม จึงได้ชี้แจง รายละเอียดดังนี้ ...

สืบเนื่องจากการที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆได้มีการออกแถลงการณ์ พนักงานเจ้าหน้าที่ ตามคำสั่งที่ คสช. ที่ ๕/๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. นั้น ต่อมามีข่าวจากโซเซียลเน็ตเวิร์ค แพร่กระจายว่า อาจมีการยึดทรัพย์สินของวัด ยึดรูปเหมือนทองคำหลวงปู่วัดปากน้ำ ยึดอาคารสถานที่ของวัด นำของผิดกฎหมายใส่ร้ายพระและวัดพระธรรมกาย และจับพระสึกนั้น ขอชี้แจงว่า "ไม่เป็นความจริง "
ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารของทางราชการ และขอความร่วมมือปฏิบ้ติตามคำสั่ง เรื่องการปฏิบัติการภายในเขตพื้นที่ควบคุม และแถลงการณ์ฉบับที่ ๑ ซึ่งได้แถลงไปเมื่อช่วงเช้า
ขอแจ้งเตือนไปยังบุคคลผู้ทำการปลุกระดมให้มีการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ให้หยุดกระทำการ มิเช่นนั้นจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย
ทั้งนี้ผู้ใดฝ่าฝืน จะมีความผิดตามคำสั่ง คสช. ฯที่ ๕/๒๕๖๐ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๑ ปี หรือปรับไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

งานเข้า! DSIยึดทรัพย์วัดพระธรรมกาย ?

งานเข้า! DSIยึดทรัพย์วัดพระธรรมกาย ?

งานเข้า! DSIยึดทรัพย์วัดพระธรรมกาย ?