กระแสแรงเว่อร์ เวิร์คพอยท์อัพค่าโฆษณา 2 รายการดัง 4.2 แสนต่อนาที !

เวิร์คพอยท์ปรับขึ้นค่าโฆษณารายการ The Mask Singer และ I can see your voice 10 เปอร์เซ็นต์ เป็น 4.2 แสนบาทต่อนาที - เตรียมปั้นรายการใหม่ลงสื่อออนไลน์

            วันที่ 28 มีนาคม 2560 นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รายการที่ได้รับความนิยมของทางช่องขณะนี้ คือ รายการ The Mask Singer และ I can see your voice ซึ่งมีเรตติ้งสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยทางบริษัทเห็นชอบปรับขึ้นค่าโฆษณาในเดือนเมษายนนี้ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยจากเดิมราคาเสนอขายอยู่ที่ 3.8 แสนบาทต่อนาที เป็น 4.2 แสนบาทต่อนาที

ทั้งนี้ นายชลากรณ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2560 ที่ผ่านมา เรทติ้งรายการของบริษัทมีภาพรวมที่ดีและคาดว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ อาทิ รายการไมค์ทองคำ ไมค์หมดหนี้ และชิงร้อยชิงล้าน ซึ่งในไตรมาสที่ 2 นี้ จะมีการรายการใหม่ เช่น รายการ My Little TV ซึ่งเป็นรูปแบบการที่ผสานวิธีนำเสนอคอนเทนต์ใน 2 รูปแบบ ทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์

            นอกจากนี้ เตรียมมุ่งเป้าไปทางช่องสื่อออนไลน์ที่ในปัจจุบันพบว่ามีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยจะมีการผลิตรายการใหม่ประเภทวาไรตี้ ที่จะนำเสนอในเฉพาะช่องทางออนไลน์ ทั้งยูทูบ และเฟซบุ๊ก ซึ่งคาดว่ารายได้ในปีนี้อาจสูงถึง 100 ล้านบาท โดยรายได้หลักจากโฆษณาอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท


ภาพจาก workpoint

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก