ไปคนเดียว!!?..เฟี้ยวกว่าเยอะ? 5ประเทศที่คุณผู้หญิงไปเที่ยวเองได้!!โดยไม่ต้องง้อใครทั้งนั้น??…เผลอๆๆอาจได้หนุ่มกับบ้านมาด้วย??

ไปคนเดียว!!?..เฟี้ยวกว่าเยอะ? 5ประเทศที่คุณผู้หญิงไปเที่ยวเองได้!!โดยไม่ต้องง้อใครทั้งนั้น??…เผลอๆๆอาจได้หนุ่มกับบ้านมาด้วย??
 ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ยิ่งนับวันกระแสการเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียวก็ยิ่งมีมากขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วการท่องเที่ยวคนเดียวสำหรับคุณผู้ชายอาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สิ่งนั้นกลับกลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้สำหรับผู้หญิงบางคน เพราะทัศนะคติของผู้หญิงส่วนใหญ่ถูกมองว่า การท่องเที่ยวคนเดียวเป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัย และจะดีกว่าหากมีเพื่อนร่วมทางไปด้วยสักคนสองคน
แต่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่อยากลองท่องเที่ยวคนเดียวดูสักครัั้ง พร้อมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ โดยการออกไปท่องโลกกว้างด้วยตัวคนเดียวบ้าง ก็สามารถมาปักหมุดจุดหมายปลายทาง 5 ประเทศในเอเชียที่ปลอดภัย ถึงแม้คุณจะเป็นผู้หญิงตัวเดียวก็ยังสามารถออกไปเที่ยวคนเดียวได้! ไปดูกันได้เลยว่าจุดหมายปลายทางเหล่านั้นมีที่ไหนบ้าง
1.ประเทศสิงคโปร์

ขอหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเป็นลิสต์แรกเลยก็แล้วกัน สำหรับประเทศสิงคโปร์นี้ เพราะว่าประเทศนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยแบบว่ามาก ถึงมากที่สุด (แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องระวังตัว) แถมยังไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรา หากนั่งเครื่องบินก็จะใช้เวลาแค่เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ที่สำคัญคือประเทศไม่ใหญ่มาก เพียงแค่คุณมีเวลา 2-3 วัน ก็สามารถไปเที่ยวแบบชิลๆ ได้แล้ว อีกทั้งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวก็มีสถานที่รถไฟฟ้าใต้ดินที่ค่อนข้างครอบคลุม ทำให้เดินทางสะดวก ไม่ซับซ้อน ซึ่งประเทศสิงคโปร์นั้นโดดเด่นด้วยความเป็นประเทศที่มีหลากหลายวัฒนธรรม มีหลากหลายย่านให้เดินเล่นเพลินๆ อาทิ ไชน่าทาวน์ ลิตเติ้ลอินเดีย หรือใครชอบช้อปปิ้งก็แนะนำให้ไปเดินย่าน Orchard หรือ Marina Bay ดังนั้นถ้าวันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนไปไหน และอยากออกไปเผชิญโลกกว้าง แนะนำให้พุ่งตรงไปยังสิงคโปร์เป็นที่แรก


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: Universal Studio Singapore, The Shoppes @Marina Bay Sands, Singapore Flyer
จองตั๋วเครื่องบินไปสิงค์โปร์ในราคาประหยัดคลิก >> Traveloka
2.ประเทศฮ่องกง

ฮ่องกง ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักของคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะประเทศนี้สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอด แถมฮ่องกงก็ยังมีช่วงที่จัดงานเซลล์ทั่วทั้งเกาะ จึงเหมาะกับคนที่ชอบช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือเมื่อไปถึงฮ่องกง คุณก็สามารถข้ามเรือไปเที่ยวฝั่งมาเก๊า หรือจะนั่งเครื่องบินมาลงมาเก๊า แล้วค่อยข้ามเรือนั่งมายังเกาะฮ่องกงก็ยังได้ สำหรับการเดินทาง คุณผู้หญิงที่ไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวจะลำบาก เพราะว่ามีรถใต้ดิน และรถบัสให้บริการ ในส่วนของอาหารการกินก็จะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ถ้าหากใครชอบกินประเภทอาหารจีน หรือติ่มซำ แนะนำให้รีบจองตั๋วไปฮ่องกงให้ไว เพราะมีแต่ร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกชิมมากมายหลายร้าน

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: Hong Kong Disneyland, Victoria Peak, Wong Tai Sin Temple
จองตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงในราคาประหยัดคลิก >> Traveloka
3.ประเทศไต้หวัน

ถ้าคุณกำลังมองหาจุดหมายปลายทางประเทศใหม่ๆ แนะนำว่าให้ลิสต์ไต้หวันเป็นหนึ่งในนั้น เพราะดูผิวเผินประเทศนี้เหมือนจะไม่มีอะไรให้น่าเที่ยว แต่ต้องขอบอกเลยว่าถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปเยือนสักครั้ง รับรองว่าจะต้องหลงรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน ถึงแม้ไต้หวันจะเป็นประเทศที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย เปรียบเสมือนเป็นประเทศลูกครึ่ง ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นจีน และญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน นอกจากนั้นประเทศนี้ ยังเหมาะกับคนที่ชอบไปถ่ายรูป เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ และมีวิวสวยๆ ให้พร้อมถ่าย อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้หลายคนไปท่องเที่ยวไต้หวัน ก็คือ Street Food ที่มีให้เลือกชิมอย่างหลากหลาย ที่สำคัญคือราคาไม่แพงมาก

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: Taipei 101, Lungshan Temple, Xiangshan Mountain
จองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันในราคาประหยัดคลิก >> Traveloka
4.ประเทศญี่ปุ่น

ไม่พูดถึงประเทศนี้เลย ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเชื่อว่าหญิงไทยหลายๆ คนก็คงตะลุยเดี่ยวไปเที่ยวประเทศนี้ด้วยตัวคนเดียวมาเป็นจำนวนไม่น้อยแล้ว ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลย เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าไปท่องเที่ยว เปิดหาประสบการณ์ใหม่มาก เพราะถึงแม้ประเทศญี่ปุ่นจะมีสภาพเป็นเกาะ และมีขนาดไม่ได้ใหญ่มากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทว่าในแต่ละเมืองของญี่ปุ่นก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป แต่เมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุดอันดับหนึ่งก็คงต้องยกให้กับ โตเกียว เพราะนอกจากจะเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นแล้ว โตเกียวก็ยังมีย่านสำคัญๆ แหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังที่น่าสนใจมากมาย


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: Tsukiji Fish Market, Tokyo Tower, Sensoji Temple
จองตั๋วเครื่องบินไปโตเกียวราคาประหยัดคลิก >> Traveloka
5.ประเทศเกาหลีใต้

ประเทศสุดท้ายขอยกให้กับ ‘เกาหลี’ เพราะเกาหลีใต้เป็นประเทศที่สามารถไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และถ้าหากไปช่วงปลายปีก็จะได้สัมผัสกับหิมะ และอุณหภูมิที่หนาวเย็นถึงขั้นติดลบ ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ เพราะนอกจากอาหารจะอร่อย ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ก็ยังเหมาะกับขาช้อป ซึ่งหลายปีมานี้ เทรนด์แฟชั่นเกาหลีมาแรงมาก และได้รับความนิยมจากคนไทยจำนวนมาก และรับรองว่าไปเกาหลีคนเดียวยังไงก็ไม่มีเหงา เนื่องจากมีแหล่งช้อปปิ้ง คาเฟ่ และบาร์ให้เลือกนั่งชิลหลากหลายสไตล์ จนเวลาในหนึ่งวันของคุณจะหมุนเร็วจนตามไม่ทันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าใครไม่รู้จะเริ่มเที่ยวจากตรงไหน แนะนำให้ลองมาสัมผัส ‘โซล’ ก่อนเป็นที่แรก เพราะโซลถือเป็นเมืองหลวงที่มีความหลากหลาย มีครบทั้งสถานที่ที่คงกลิ่นอายของวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม ไปจนถึงย่านศูนย์การค้าชื่อดังสุดทันสมัย


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: Namiseom Island, N’ Seoul Tower, Myeongdong
จองตั๋วเครื่องบินไปโซลในราคาประหยัดคลิก >> Traveloka
ทั้งหมดนี้คือ 5 ประเทศในเอเชีย ที่ถึงแม้คุณจะเป็นผู้หญิงก็สามารถเดินทางไปเที่ยวคนเดียวได้ เห็นอย่างดีแล้วจะรออะไร วันหยุดนี้เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่า ซึ่งนอกจากข้อมูลสาระดีๆ ทางเราก็ยังมี Traveloka ตัวช่วยที่จะทำให้คุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูกกว่าใครเพื่อน ที่สำคัญคือไม่ว่าจะเป็นในส่วนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่นก็ใช้งานง่าย มีช่องทางการจ่ายเงินที่หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องพึ่งบัตรเครดิตอีกต่อไป!