ผลชันสูตรศิษย์ธรรมกายพบปอดอักเสบติดเชื้อ

รองโฆษก ตร.แจ้งผลการชันสูตรการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคหอบหืด ศิษย์วัดพระธรรมกาย เบื้องต้น พบมีอาการปอดอักเสบติดเชื้อ คาดการพิสูจน์แบบละเอียดใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ยันการเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ไม่ล่าช้า

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการเสียชีวิต ของน.ส. พัฒนา เชียงแรง ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ว่า แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพประเมินว่าเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ จะต้องทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพตามปวิอาญา เบื้องต้นแพทย์ได้ออกหนังสือการตายแล้ว โดยระบุว่าผู้เสียชีวิตมีอาการปอดอักเสบติดเชื้อ ซึ่งเป็นหนังสือที่ออกตามขั้นตอนให้กับญาติไปออกใบมรณะบัตร แต่ยังไม่ใช่ผลการพิสูจน์แบบครบถ้วน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกระยะหนึ่ง
ทั้งนี้ในพื้นที่เกิดเหตุได้มีการเก็บยาจากสถานที่เกิดเหตุ โดยมีหลายประเภท ส่วนใหญ่เป็นยาขยายหลอดลม หรือยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ซึ่งเป็นยาที่ใช้ตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บและนำส่งให้กับแพทย์เพื่อนำไปพิสูจน์ในการประกอบรายงานต่อไป ซึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยขอให้รับฟังคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทหาร ฝ่ายปกครองไม่มีความขัดแย้งกับใคร แต่ปฏิปักษ์กับข้างเดียว คือ คนร้ายที่กระทำผิดกฎหมาย
สำหรับการเข้าไปช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่ที่ได้รับข้อความแจ้งใช้เวลาประมาณ 17 นาที จาก สภ.คลองหลวง ร่วมกับการช่วยเหลือเบื้องต้นประมาณ 5 นาที โดยยืนยันว่าการช่วยเหลือครั้งนี้ถือว่าเร็วแล้ว ส่วนข้อมูลที่แจ้งล่าช้ายืนยันว่าไม่เป็นความจริง และไม่ทราบว่าจะมีใครเก็บภาพหรือเปล่า เพราะว่าขณะนั้นต่างที่จะเร่งช่วยผู้หญิงคนนั้นมากกว่า ส่วนเรื่องการตัดสัญญานนั้น ก็ไม่มีผลใด ๆ กับการแจ้งเข้ามา

Cr:: PPTVHD