คดีพลิก! กู้ชีพ ช่วยยัน!! ไม่มี จนท.ทหาร-ตร.กีดกัน ช่วยสาวศิษย์ธรรมกาย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพที่ประจำจุดอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ซึ่งเป็นทีมที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหอบหืด บริเวณที่พักอาศัยหลังวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า

 เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากส่วนกลาง เมื่อเวลา 12.10 น ให้เข้าไปช่วยเหลือ ผู้ป่วยมีอาการหอบหืด  ในพื้นที่นอกวัดพระธรรมกาย และได้นำทีมกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือทันทีที่ได้รับแจ้ง ซึ่งตามระเบียบเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย จะเป็นผู้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบริเวณประตู 7 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงประตู 7 กลับไม่พบว่ามีการนำตัวผู้ป่วยมาส่งตามข้อตกลง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจไปบริเวณที่เกิดเหตุโดยใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสอง ใกล้เคียงกับประตู14 ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง4 ชั้น โดยห้องของผู้ป่วยอยู่บริเวณชั้น4 และมีการล็อกจากภายใน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการงัดห้อง และพบว่าผู้ป่วยนอนคว่ำหน้าอยู่บนโต๊ะอาหาร

ซึ่งขณะนั้นได้ตรวจสอบสัญญาณชีพไม่พบ จึงทำการกดนวดหัวใจตามหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 5-10นาทีแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้จึงเชื่อได้ว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานให้ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้นำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ต่อไป พร้อมยืนยันขณะเข้าช่วยเหลือไม่ได้ถูกกีดกันจากเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดอยู่รอบวัดพระธรรมกาย
ขอบคุณ  FB ข่าวช่อง 8