ด่วน DSI จับ!“อัยย์ เพชรทอง” แล้ว ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช.!

"ดีเอสไอ" รวบตัว "อัยย์ เพชรทอง" ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.
ความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ภาค 1 เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คุมตัวนายอัยย์ เพชรทอง ศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมคนติดตามอีก 1 คนมาสอบปากคำ ตามหมายเรียกบุคคลที่มีพฤติกรรม ขัดขวางและปลุกระดมในพื้นที่ประกาศมาตรา 44
ซึ่งนายอัยย์ เดินทางเข้าจุดควบคุมพิเศษ(ที่จอดรถตลาดกลางคลองหลวง)ทำให้ถูกจับกุม ซึ่งก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี
โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมอย่างแน่นหนา เมื่อถึงห้องประชุมของบก.ตชด.ภ 1 ด้านหลังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน นายอัยย์ได้ยกนิ้วให้ผู้สื่อข่าวก่อนจะถูกนำตัวเข้าไปสอบสวนอย่างรวดเร็ว
ด้าน พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้เปิดเผยรายชื่อ 3 บุคคลที่ DSI ออกหมายเรียกฐานมีพฤติกรรมขัดขวางและปลุกระดมในพื้นที่ที่ประกาศมาตรา 44 ดังนี้
1. อัยย์ เพชรทอง
2. นางกชกร ไชยวาน
3. นายพยุง อุณหิต

บุคคลที่มีรายชื่อดังกล่าวนั้น ต้องมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (บก.ตชด.ภ.1) ภายในวันที่ 3 มีนาคม 2560
สำหรับกรณีข่าวว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องพรรคเพื่อไทยมาร่วมเคลื่อนไหวกับศิษย์วัดพระธรรมกายในตลาดกลางคลองหลวงนั้น ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด
พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ เผยอีกว่า ในวันนี้ (1 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย และใช้วิธีปฏิบัติด้วยความละมุนละม่อม อนุญาตให้นำอาหารปรุงสุกและยารักษาโรค เข้าไปภายในวัดได้
Cr::springnews.co.th/th/2017/03/28188/