ทนายสงกานต์แฉ! ผู้ต้องหาหญิงพร้อมเป็นพยาน แต่ถูกผู้ปกครองแก๊งไขควงห้าม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา11.00 น. วันที่14 มีนาคม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความคดีฆ่า นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เดินทางมาพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผบ.ตร. เพื่อยื่นหลักฐานเบาะแสที่ผู้ปกครองของ1ในผู้ต้องหาโทรสั่งการให้ผู้ต้องหา ทั้ง 18 คนให้การปฏิเสธ
นายสงกานต์ กล่าวว่า สามีของ 1 ในผู้ต้องหาหญิงได้ติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊คว่า ผู้ต้องหาหญิงพร้อมที่จะเป็นพยานให้การข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ถูกผู้ปกครอง 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาสั่งการห้ามให้การใดๆในชั้นสอบสวน โดยสามีผู้ต้องหาหญิงได้สรุปเหตุการณ์โดยละเอียดว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาหญิงได้เล่าให้สามีฟังเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ก่อนถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานการสนทนาทั้งหมดเมื่อนำมาส่งมอบให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อเป็นประโยชน์ในรูปคดี ซึ่งหลักฐานดังกล่าวสอดคล้องกับคลิปเสียงของผู้ต้องหาที่มีการสนทนากันที่เคยส่งมอบต่อพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้มีกลุ่มผู้ต้องหามีอายุต่ำกว่า 18 ปี เพียง 2 คนเท่านั้น
"แม่น้องปอนด์ ได้ทำเอกสารคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหา เนื่องจากน้องปอนด์และกลุ่มเพื่อนถูกข่มขู่มาตลอดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ และเมื่อวันอังคาร(7มี.ค.)ที่ผ่านมา มีรถแปลกหน้ามาที่หน้าหอพักที่น้องปอนด์และเพื่อนพักอาศัย จึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จ.เพชรบุรี เพื่อนำเอกสารบันทึกประจำวันมายื่นต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอความคุ้มครองพยาน ทั้งนี้แม่น้องปอนด์ คลายความกังวลใจลงมาก หลังผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยาออกมาสอดคล้องกับผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลราชบุรี จึงจะฌาปนกิจศพของน้องปอนด์ทันทีที่มีการบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน" ทนายสงกรานต์ กล่าว

ขอบคุณ nationtv.tv/main/content/crime/378538619/