ครีมกันแดดทาหน้า 10 ตัวช่วยปกป้องผิวขั้นเทพ ที่หน้าร้อนนี้ควรมี !

  ครีมกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี ถ้าหน้าร้อนนี้ไม่อยากหน้าหมองคล้ำเพราะยูวี มาหาตัวช่วยปกป้องผิวขั้นเทพกันเถอะ

          เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัว ช่วงนี้ไม่ว่าจะออกไปไหนมาไหนก็ไม่พ้นที่จะต้องเจอกับแดดร้อนเปรี้ยง และแสงยูวีที่จะมาทำลายผิวให้หมองคล้ำ ซึ่งกว่าจะพ้นหน้าร้อน เชื่อว่าใครที่ไม่รีบหาตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอย่าง "ครีมกันแดดทาหน้า" รับรองว่าความหมองคล้ำ กระ ฝ้า และปัญหาผิวอื่น ๆ จะต้องถามหาอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็อย่ารอช้าให้สายเกินแก้ รีบมาหาตัวช่วยสุดยอดครีมกันแดดขั้นเทพที่จะมาปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีให้กล้าเงยหน้าท้าแดดตลอดซัมเมอร์กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้างที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด ตามมาดูรีวิวจากกระปุกดอทคอมกันเลย


ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Anessa Thailand

1. ANESSA Perfect Facial UV Sunscreen SPF50+ PA++++

          ถือเป็นครีมกันแดดที่ต้องมีชื่อติดในทุกโผเลยสำหรับแบรนด์นี้ เพราะช่วยกันแดดได้เทพสมคำร่ำลือจริง ๆ แต่ถ้าสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะละก็ต้องห้ามพลาดตัวนี้เลยค่ะ ครีมกันแดดสูตรเจลสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ ทาแล้วซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากจะช่วยกันแดดได้เยี่ยมแล้ว ยังใช้เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าช่วยให้ผิวเรียบเนียน และทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้นด้วย เรียกได้ว่ามีไว้ตัวเดียวนี่คุ้มจริง ๆ ราคา 750 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : biorethailand.com

2. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

          กันแดดสูตรน้ำที่นาทีนี้ก็ยังคงมาแรง เรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดดที่สาว ๆ ต่างก็มีติดไว้แทบจะทุกบ้าน เพราะเนื้อบางเบา แต่กันแดดได้ขั้นเทพ แถมยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ทาแล้วหน้าไม่ดรอป ไม่หมอง แถมยังช่วยป้องกันริ้วรอยอีกด้วย บอกเลยว่าเริดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ราคา 420 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก MizuMi_Official

3. Mizumi UV Water Serum 100% Non-Chemical SPF50+ PA++++

          ครีมกันแดดลูกรักของสาว ๆ ที่มีปัญหาสิวและแพ้ง่าย ตัวนี้บอกเลยว่าไม่มีไม่ได้ เพราะเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี 100% ทั้งยังทาง่ายเพราะเป็นสูตรน้ำ ซึมเร็ว รับรองเกลี่ยง่ายสบายผิว และไม่อุดตัน แต่เห็นบางเบาแบบนี้ เรื่องกันแดดก็เอาอยู่มาก ๆ เลยค่ะ เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกวัน ราคาประมาณ 199-890 บาท

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Za - Cosmetics Thailand

4. Za True White Power Block UV SPF40 PA+++

          เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่เริดไม่แพ้ตัวไหน สามารถกันแดดได้ดีในระหว่างวัน ทาแล้วหน้าจะดูสว่างขึ้น ใช้เป็นเบสเมคอัพได้ แถมระหว่างวันหน้าก็ไม่ค่อยมัน ไม่เป็นคราบ หลายเสียงของสาว ๆ ที่เคยใช้ต่างก็บอกต่อว่าซื้อแล้วต้องซื้ออีกแน่นอน แบบนี้เห็นทีจะพลาดไม่ได้แล้ว ราคา 380 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : srichand.bentoweb.com

5. Srichand Luminescence Fabulous UV Shield SPF50


          ครีมกันแดดแบรนด์ไทยที่ถือเป็นน้องใหม่มาแรงมาก ๆ ในตอนนี้ เพราะใช้แล้วเหมาะกับผิวของสาวไทยและอากาศในบ้านเรา เป็นครีมกันแดดที่ไม่เหนอะ ไม่มัน เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ระหว่างวันหน้าก็ไม่ดรอปไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ราคา 390 บาท


ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : eucerin.co.th

6. Eucerin Sun Protection Acne Oil Control SPF50 PA+++

          อีกหนึ่งครีมกันแดดที่สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายเป็นสิวกำลังตามหา ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อเจลค่ะสาว ๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ใช้แล้วสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาวให้กวนใจ นอกจากจะช่วยลดการเกิดสิวแล้ว ยังช่วยป้องกันฝ้าไม่ให้ถามหาอีกด้วยนะคะ ราคา 1,260 บาท

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Minus Sun

7. Minus Sun SPF40 PA+++ Facial Sun Protection Cream

          ครีมกันแดดที่รวมทุกความต้องการของสาว ๆ ในหนึ่งเดียว ตัวนี้เป็นเนื้อครีมค่ะ เกลี่ยง่าย หน้าไม่มัน มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อครีมสีขาวและสีเบจ สามารถใช้เป็นเบสเมคอัพได้ ช่วยป้องกันได้ทั้งความหมองคล้ำ ริ้วรอย กระ และฝ้า เหมาะสำหรับใช้ในแต่ละวันและทำกิจกรรมกลางแจ้ง แถมยังกันเหงื่อกันน้ำได้ดีอีกด้วย ราคาเบา ๆ 250 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Smooth-E Thailand

8. Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

          สาว ๆ ผิวบอบบางคนไหนที่กำลังตามหาครีมกันแดดที่ช่วยทั้งกันแดดและบำรุงผิว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ว่ากันว่าเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ที่สำคัญใช้แล้วจะช่วยบำรุงให้หน้าดูอ่อนเยาว์ เนื้อครีมมีกลิ่นหอม ทาแล้วหน้าไม่วอก ใช้เป็นเบสเมคอัพได้ แถมยังกันเหงื่อกันน้ำ บอกได้คำเดียวว่าเริดมาก ราคาประมาณ 295-770 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : nivea.co.th

9. Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++

          ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มที่ทาได้ทุกสีผิว ขึ้นชื่อว่าเซรั่มแน่นอนว่าต้องเนื้อบางเบา และเกลี่ยง่าย สาว ๆ ที่เคยใช้ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ากันแดดได้ดี คุมมันได้เยี่ยม ระหว่างวันหน้าไม่เป็นคราบขาว ทั้งยังไม่เป็นสิวอุดตัน ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋า หาซื้อได้ง่าย ประมาณ 149-279 บาทค่ะ

ครีมกันแดดทาหน้า
ภาพจาก : garnier.co.th

10. Garnier UV Complete Whiten & Protect Daily Sunscreen SPF50+ PA++++

          เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่สาว ๆ คนไหนเคยใช้ก็ต้องสอยมาใช้อีก เพราะเนื้อครีมค่อนข้างเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่วอก แถมยังกันแดดได้ยาวนาน แม้ออกแดดเจอแดดเปรี้ยง ๆ หน้าก็ไม่หมอง ว่ากันว่าเป็นครีมกันแดดที่เทียบเท่ากับแบรนด์ดัง ๆ หลายตัวเลยค่ะ แต่ราคาน่ารักกว่ากันเยอะ ประมาณ 249 บาทเท่านั้นเอง

          แค่มีครีมกันแดดทาหน้าขั้นเทพ 10 ตัวนี้ รับรองตลอดซัมเมอร์รังสียูวีก็ไม่ได้แอ้ม แม้จะเงยหน้าท้าแดดเชิด ๆ เริด ๆ ความหมองคล้ำ กระ ฝ้า ก็ไม่มีมากวนใจแน่นอน