9 เคล็ดลับ แก้ปัญหาจุกจิก ของใช้ในบ้าน อย่างมือโปร

ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน มักมีปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ เสมออันเกิดจากการใช้งาน หรือ อุบัติเหตุไม่คาดคิด แต่ทุกปัญหาย่อมต้องมีทางออก ขอเพียงเรารู้ เคล็ดลับ แก้ปัญหาจุกจิก ของใช้ในบ้าน อย่างมือโปร เพียงเท่านี้ แม่บ้าน/พ่อบ้านมือโปรอย่างเราๆ ก็ก้าวข้ามปัญหาหยุมหยิมเหล่านี้ได้สบายๆ  แค่นี้จิ๊บๆ
หมากฝรั่งติดผ้า
หมากฝรั่งติดผ้า : ปัญหานี้ไม่ยากเลยค่ะ นำน้ำแข็งก้อนกดไว้บนหมากฝรั่งจนหมากฝรั่งจับตัวแข็ง จากนั้นก็ดึงก้อนหมากฝรั่งออกอย่างง่ายดาย
สนิม
สนิมจับ : วิธีล้างสนิมออกจากเหล็ก เพียงนำไปแช่ในภาชนะที่ใส่โค้กไว้สัก 24 ชั่วโมง ….สะอาดเอี่ยมอ่องเลยค่ะ หูย….!!!
แกะสติ๊กเกอร์
รอยสติ๊กเกอร์ติดภาชนะ : การแกะสติ๊กเกอร์ออกจากภาชนะให้หมดเป็นเรื่องยาก และมักจะทิ้งร่องรอยไว้เป็นคราบให้หงุดหงิดหัวใจอยู่เสมอ แต่จริงๆ แล้ว สติ๊กเกอร์จะลอกออกอย่างง่ายดาย เพียงแค่พ่นสเปรย์ WD-40 น้ำมันอเนกประสงค์ สำหรับใช้หล่อลื่นไล่ความชื้น ลงบนสติ๊กเกอร์ จากนั้นใช้ฟองน้ำล้างจานถูออก และล้างให้สะอาดอีกครั้ง ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
ฝักบัวอาบน้ำ
ขจัดคราบตะกรันในฝักบัวอาบน้ำ : หากรูฝักบัวอาบน้ำตันเนื่องจากตะกรันภายใน วิธีล้างคราบตะกรันก็ไม่ยาก เพียงแค่นำฝักบัวไปแช่น้ำส้มสายชู 9% ไว้สัก 2 ชั่วโมง
รอยเปื้อนปากกาบนเฟอร์นิเจอร์หนัง
รอยปากกาเปื้อนฝังแน่นบนเฟอร์นิเจอร์หนัง : สเปรย์ WD-40 ช่วยขจัดคราบเปื้อนปากกามาร์กเกอร์และดินสอบนเฟอร์นิเจอร์หนังได้นะคะ  เพียงแค่พ่นสเปรย์บนรอยเปื้อน จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้า จากนั้นใช้น้ำล้างออก ก็เรียบร้อยค่ะ
ไขน็อต
ไขสกรูไม่ขึ้น  : ยางเส้นหนาๆ  ช่วยเราได้ค่ะ  เพียงนำเส้นยางไปพาดบนสกรู จะนั้นใช้ปลายไขควงจิ้มให้ตรงเบ้า และหมุน เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นแล้ว
สายชาร์จสมาร์ทโฟนขาด
สายชาร์จขาด : สายชาร์จสมาร์ทโฟน มักมีราคาแพง และขาดง่าย เพื่อหุ้มต่อในส่วนที่ขาดให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ  ให้นำ ท่อหด หรือ  Shrink tube  มาวัดและตัดตามยาว จากนั้นห่อสายไฟไว้ ให้แน่น และเป่าไดร์เป่าผมให้ท่อหดเคลือบประสานกันให้แน่น เป็นอันเสร็จเรียบร้อยใช้งานได้ตามปกติแล้วจ้า
ขัดหม้อ
คราบเปื้อนบนอุปกรณ์สแตนเลส : วิธีขจัดคราบ รอยดำ บนอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ทำจากสแตนเลสง่ายนิดเดียวเลยค่ะ  เพียงโรยเกลือลงบนพื้นผิวที่ต้องการขัด จากนั้นเทน้ำส้มสายชู 9% ตามลงไป ออกแรงขัดด้วยฟองน้ำล้างจาน จากนั้นหม้อจะกลับมาเงางามเหมือนใหม่กิ๊งๆ เลยค่ะ
หลอดไฟ
ขั้วหลอดไฟค้างในโคมไฟ : ในกรณีที่เราดึงขั้วหลอดไฟออกมาไม่ได้ดังภาพด้านบน เพราะติดค้างอยู่ในเบ้าโคมไฟ ก็ไม่ต้องตกใจไป ทางแก้ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงคุณมีขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว เปิดฝาออกและนำไฟมาลนปากขวดเพียงเล็กน้อย จากนั้นให้รีบนำไปหมุนเข้ากับขั้วหลอดไฟที่ค้างอยู่ รอจนพลาสติกแข็งตัวจับกับขั้วหลอดไฟ แล้วเราก็ค่อยๆ หมุนไขปลั๊กออกมาเท่านี้ก็ออกมาจากเบ้าได้โดยง่ายแล้วค่ะ

ที่มาจาก brightside.me