นักออกแบบสร้างสรรค์ “โคมไฟป๊อบอัพ” งานจากกระดาษล้วนๆ แต่อลังและดูแพงมาก!!

อยากได้โคมไฟสวยๆ มาแต่งห้องสักอัน แต่ทำไมมันแพงเหลือเกิน อันที่ไม่แพงก็ดันไม่ถูกใจอีก แล้วจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย จะหาแบบที่สวยถูกใจและราคาถูกได้จากที่ไหนกันหนอ หรือว่าของแบบนั้นจะไม่มีจริง!?
แต่เดี๋ยวก่อน!! ของดีที่ราคาไม่แพงนั้นยังคงมีอยู่จริง ต้องนี่เลยโคมสุดสวยตามใจฉัน ทำเองได้ง่ายๆ ด้วยวัสดุเพียงแค่กระดาษ ลงทุนนิดเดียวแต่ได้โคมไฟที่สวยงาม ปังเวอร์


โคมไฟกระดาษนี้ออกแบบโดย Chen Bikovski นักออกแบบจาก Tel Aviv โดยตั้งชื่อให้ผลงานตัวเองว่า Popup Lighting เพราะมันมีลักษณะเหมือนหนังสือป๊อปอัพที่มีแสงส่องสว่างไปทั่วห้องคุณ
ที่สำคัญคือมันไม่ใช่แค่กระดาษทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาเท่านั้น แต่เป็นการพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ เช่น กวาง หรือ นกยูง ดังนั้นเมื่อเปิดไฟ มันก็จะฉายแสงและเงาออกมาตามแบบที่คุณทำไว้ สวยงามไม่ซ้ำใครแน่นอน



Bikovski บอกว่า “ฉันเป็นคนที่สนใจหนังสือป๊อบอัพมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนนี้ฉันก็เลยทำให้ความชอบของฉันออกมาเป็นผลงานที่สวยงาม ซี่งมันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้เผยโลกใบใหม่เลยล่ะ”
“และเมื่อนำไฟเข้ามาใส่ไว้ใต้กระดาษเหล่านี้ มันจะยิ่งทำให้คุณได้ใส่จินตนาการลงไป จนทำให้กระดาษธรรมดาๆ ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น”



นอกจากนี้ โคมไฟป๊อปอัพนี้เกิดจากการที่เธอต้องการสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้อยู่ในทุกหนแห่งของบ้าน ด้วยการสร้างแสงให้เกิดเป็นมิติที่งดงาม และที่สำคัญคือเป็นการจุดประกายจินตนาการของตัวเธอเองด้วย


.

.

.

.

.


สวยและดูแพง แบบนี้คงต้องจัดสักชิ้นแล้ว


ที่มา sobadsogood
http://www.catdumb.com/popup-lighting-777/