สุดสะเทือนใจ!!!… ไฟไหม้กุฎิคลอกเณรน้อยบวชภาคฤดูร้อน ยิ่งน่าเวทนาเมื่อ จนท.ตรวจพบสาเหตุ!?! อันตรายภัยใกล้ตัวจริงๆ (รายละเอียด)

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจเวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้สำนักสงฆ์เทพมงคลบ้านหนองเบ็ญ หมู่ 12 ต.โนนท่อน อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรีบประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านโนนท่อนเข้าไปดับเพลิง โดยไฟได้ลุกไหม้กุฏิ 1 หลัง ซึ่งเสาเป็นปูนยกสูง ตัวกุฏิเป็นไม้ ช่วยกันควบคุมเพลิงราว 30 นาทีเพลิงจึงได้สงบ แต่กุฏิถูกไหม้เสียหายทั้งหลัง

ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่าในกองเพลิงมีสามเณรเสียชีวิต 2 รูป คือ 1. ด.ช. ศุภกร บุ้งทอง อายุ 11 ขวบ ชาวบ้านบ้านหนองเบ็ญ 2. ด.ช.อภิทักษ์ บุครทา อายุ 10 ขวบ ชาวบ้านบ้านหนองเบ็ญ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาสำนักสงฆ์เทพมงคลแห่งนี้ได้รับบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งเด็กชายที่มาบวชล้วนเป็นลูกหลานของชาวบ้านบ้านหนองเบ็ญ จำนวน 5 รูป โดย 3 รูปนอนพักที่กุฏิของพระบุญชู หัวหน้าสำนักสงฆ์ ส่วนอีก 2 รูปพักที่กุฏิไม้อีกหลัง คือกุฏิที่เกิดเหตุ

ด้านพระบุญชู หัวหน้าสำนักสงฆ์เทพมงคลบ้านหนองเบ็ญ เปิดเผยว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกประมาณ 5 กิโลเมตร โดยช่วงกลางคืนจะใช้เทียนไขในการส่องสว่าง คาดว่าสามเณรทั้ง 2 รูปที่เสียชีวิตน่าจะจุดเทียนก่อนนอน และปิดประตูหน้าต่างล็อกกลอนจากด้านใน อาจเผลอหลับไปก่อนที่จะดับเทียน ทำให้เทียนล้มและลุกไหม้ลุกลามไปทั้งกุฏิ และด้วยความที่เป็นเด็กทำให้สามเณรไม่สามารถหนีออกจากกุฏิได้ทัน