รู้ไว้ใช่ว่า!? 5สิ่งต่อไปนี้ ที่ไม่ควรเก็บไว้ ในกระเป๋าสตางค์!!!..อ่านต่อ..

ในปัจจุบันนี้การใช้สอยสิ่งของหรืออะไรก็ตามแต่ คนเราก็มักจะเอาความสะดวกสบายก่อนเป็นสำคัญ คือประมาณว่าหยิบใช้สอยง่ายๆและสะดวกนั้นเอง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นจำพวกของที่ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นประจำ อย่างที่อัพยิ้มจะพามาดูกันวันนี้ เป็นเรื่องของกระเป๋าสตางค์ค่ะ คนส่วนใหญ่อาจะยังไม่ทราบว่าสิ่งของที่เขาห้ามทีในกระเป๋าสตางค์นั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ


สมุดเช็ค
สมุดเช็คที่ว่างเปล่าอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกหัวขโมยเข้าไปใช้ได้โดยง่าย ถึงแม้ว่าในเวลาต่อมาจะมีการอายัดเช็คแล้วก็ตาม แต่รหัสธนาคารและรายละเอียดต่าง ๆ ของท่านยังอยู่

สมุดบัญชีธนาคาร
สมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆเหล่านั้นจะเป็นช่องทางให้พวกหัวขโมยทั้งหลายไปปลอมแปลงเอกสารและจับจ่ายใช้สอยเงินในธนาคารของเราได้โดยง่าย
โทรศัพท์มือถือ
โทรศัพท์มือถือ ควรแยกโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ออกจากกันเพราะถ้ากระเป๋าสตางค์หาย แล้วเราไม่มีโทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารแจ้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ใบเสร็จ
ใบเสร็จ ถ้าหากเราทำกระเป๋าสตางค์หาย ใบเสร็จที่เราเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์เป็นสิ่งที่บอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆของเราได้ มีตัวเลขบัตรเครดิต 4 หลัก ชื่อ นามสกุล และหากต้องการลดหย่อนภาษีจะมีที่อยู่ของเรากำกับอยู่ด้วย

บัตรเครดิต
บัตรเครดิต หายขึ้นมาทีก็ต้องโทรศัพท์ยกเลิกกันเป็นพัลวัน ซึ่งเป็นการเสียเวลามากกว่าจะเสร็จเผลอ ๆ หัวขโมยนำบัตรไปใช้ไม่รู้จะกี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว ดังนั้นจึงควรเก็บบัตรเครดิตไว้ที่บ้าน หากจะพกพาไปเพียง 2 ใบคือ บัตรกดเงินสดได้และบัตรเครดิต 1 ใบเท่านั้นที่เหลือเก็บไว้ที่บ้าน
ก็อย่างที่บอกนะคะ ของมีค่าหรือเอกสารบางอย่าง ไม่ควรที่จะเก็บไว้รวมกันเพราะอาจจะทำให้มีปัญญหาตามมาได้ การเก็บควรเก็บในที่ๆเหมาะสมนะคะเพื่อป้องกันการสูญหายค่ะ