วิเคราะห์การตอบคำถาม แอฟ ทักษอร นิยามของผู้หญิงที่แสนดี แม้ในวันที่รักเปลี่ยนไป

เพจเลี้ยงลูก วิเคราะห์ 10 ข้อ การตอบคำถามของแอฟ ทักษอร แม้อาจไม่สมหวังเรื่องคู่ครอง จนดำเนินมาถึงวันที่ความรักไม่เหมือนเดิม แต่ความคิดดี-คิดบวกของเธอนั้น ยังคงมีอยู่เสมอไม่เปลี่ยน กล้าเผชิญความจริงอย่างเข้มแข็ง ตรงไปตรงมา และไม่เคยว่าร้ายใคร

          ทำเอาบรรดาแฟนคลับที่ลุ้นให้กลับมาคืนดีกันต้องพากันแยกย้าย ภายหลัง แอฟ ทักษอร ออกมาพูดอย่างชัดเจนแล้วว่า แยกกันอยู่กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว และพร้อมที่จะเซ็นใบหย่า โดยตอนนี้เธอเป็นคนเลี้ยงน้องปีใหม่เอง ทั้งนี้ แอฟได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า สำหรับเรื่องความรักระหว่างเธอและสงกรานต์ไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน โดยคุณหมอโอ๋ ได้ออกมาวิเคราะห์บทสัมภาษณ์ของ แอฟ คุณแม่สวยแกร่งและแสนดี ที่อาจจะเป็นประโยชน์กับคุณพ่อและคุณแม่ในยุคสมัยนี้ โดยได้เผยว่า ปัจจุบันอัตราการหย่าร้างสูงมากถึงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีครอบครัวใดอยากให้เกิดปัญหานี้ แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วจะต้องเผชิญหน้า และตอบคำถามกับคนรอบตัว กรณีการตอบคำถามสื่อของแอฟ ได้แง่คิดที่ดีหลายข้อด้วยกัน ดังนี้

แอฟ ทักษอร

          1. การตอบคำถามที่ไม่ต้องตีแผ่ทุกเหตุผล ให้ใครต้องเสียหาย : บอกแต่ว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะความรู้สึกไม่เหมือนเดิม

          2. บอกความชัดเจน : ว่าจบความสัมพันธ์แบบสามีภรรยา แต่ว่าลูกจะมีพ่อกับแม่ที่จะพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

          3. แสดงความเป็นเพื่อนกับอดีตคู่ครอง : ไม่แฉ ไม่สาดโคลน ที่บ่งบอกถึงความเป็นคนมีวุฒิภาวะ

          4. ยืนยันความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา แต่แสดงความเข้มแข็งภายในใจที่ชัดเจน : "ยังไงก็ไม่มีวันกลับไปเหมือนเดิม"

          5. ไม่พาดพิงใคร : ด้วยประโยคง่าย ๆ "เป็นความคิดของคนอื่น ไม่รู้จะพูดแทนยังไง แต่สำหรับแอฟ..."

          6. ยอมรับความรู้สึกเชิงลบ แต่ทว่าแสดงความหวังเชิงบวกอยู่เสมอ : "มันยากจริง ๆ ที่จะต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ก็เชื่อว่าด้วยกำลังใจ มันจะผ่านไปได้ด้วยดี"

          7. มองโลกแบบเข้าใจความสุขที่มีความแตกต่างหลากหลาย : "ลูกเป็นเด็กที่โตมากับความรัก แม้จะไม่ได้เป็นในรูปแบบที่เหมือนกับคนทั่วไป แต่ก็เชื่อว่าลูกจะเป็นเด็กที่มีความสุขได้"

          8. พูดถึงอดีตคนรักด้วยการให้เกียรติ แต่ตรงไปตรงมา ไม่สร้างภาพ : "ก็เป็นคนที่มีทั้งดีและไม่ดี"

          9. วิธีคิดและปฏิบัติ ที่แสดงถึงการขอบคุณกำลังใจ และสิ่งดี ๆ ที่ได้รับจากคนรอบข้างอยู่เสมอ

          10. พูดตอบคำถามด้วยความสงบ มีรอยยิ้ม แต่รู้สึกได้ถึงความจริงใจ ของคนที่มีจิตใจที่ดีและเข้มแข็ง

          จากบทสัมภาษณ์ของแอฟ แสดงให้เห็นถึงการมีความเคารพในตัวเองอย่างสูง มีวุฒิภาวะ และมีสติในการตอบคำถามได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมองโลกในแง่ดี ให้เกียรติผู้อื่น และมีความคิดในแง่บวกอยู่เสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าผู้หญิงที่ดีพร้อมอย่างแอฟ จะไม่โชคดีที่สามารถมีคู่ครองที่พอดี แต่เธอจะเป็นแม่ที่ดีอย่างแน่นอน และน้องปีใหม่จะเป็นเด็กที่โชคดีมาก ๆ ที่มีคุณแม่ที่ชื่อ แอฟ ทักษอร

แอฟ ทักษอร

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน