ข้อสรุปอัตรา ค่าจ้างขั้นต่ำปี 2561 เริ่มใช้ 1 เมษายน

สวัสดีจ้าแฟนเพจทุกคนวันนี้อีหวึ่งจะมาอัพเดทเรื่องของค่าแรงงานของพวกเรา บอกเลยว่าเป็นค่าแรงที่สรุปไปเมื่อวันที่ 17/01/61 นี้เอง และอีหวึ่งก็รีบเอามารายงานให้เพื่อนๆได้ส่งต่อกันเลยทีเดียวจ้า ซึ่งปลัดกระทรวงแรงงานหารือและประชุมกับหน่วยงานต่างๆแล้ว ก็ได้ข้อสรุปมาแล้วว่าจะเริ่มต้นขึ้นค่าแรงงานให้พวกเราตั้งแต่วันที่ 1/ เมษายนเป็นต้นไป เป็น 308/330 และจังหวัดไหนจะขึ้นเท่าไหร่มาดูกันเลยจ้า

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 308 บาท มี 3 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา และ ปัตตานี

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 310 บาท มี 22 จังหวัด ได้แก่ สิงห์บุรี นครศรีธรรมราช ตรัง แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน เชียงราย สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร อุทัยธานี ศรีสะเกษ ตาก ชัยภูมิ อำนาจเจริญ แพร่ ราชบุรี ระนอง มหาสารคาม ชุมพร หนองบัวลำภู และ สตูล

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 315 บาท มี 21 จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด ประจวบคีรีขันธ์ นครสวรรค์ สระแก้ว พัทลุง อุตรดิตถ์ อุดรธานี นครพนม บุรีรัมย์ สุรินทร์ เพชรบุรี พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยนาท เลย ยโสธร พะเยา บึงกาฬ น่าน กาญจนบุรี และ อ่างทอง

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 318 บาท มี 7 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี สมุทรสงคราม สกลนคร มุกดาหาร นครนายก กาฬสินธุ์ และ ปราจีนบุรี

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 320 บาท มี 14 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี สุพรรณบุรี สระบุรี อยุธยา หนองคาย ลพบุรี ตราด ขอนแก่น สงขลา สุราษฎร์ธานี กระบี่ เชียงใหม่ นครราชสีมา และพังงา

จังหวัดที่ขึ้นเป็น 325 บาท มี 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ ฉะเชิงเทรา
จังหวัดที่ขึ้นเป็น 330 บาท มี 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี และ ระยอง

โอ้โห แต่ละจังหวัดก็ขึ้นไม่เหมือนกันแต่เชื่อว่าหลายคนคงยิ้มได้เพราะว่าค่าแรงปรับขึ้น คงทีกำลังใจทำงานมากขึ้นนะคะ วันนี้หมดเวลาของอีหวึ่งแล้วครั้งหน้าหวึ่งจะมีเรื่องออะไรมานำเสนออย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ