ดูดวงปี 2561 หมอลักษณ์ฟันธง ดวงชะตาราศีธนู มังกร กุมภ์ มีน

ดูดวงปี 2561 หมอลักษณ์ฟันธง 4 ราศีสุดท้าย ราศีธนู มังกร กุมภ์ มีน ดวงชะตาปี 2561 ของคุณจะเป็นอย่างไร
          รายการศึก 12 ราศี (7 มกราคม) เปิดศึกเช็กดวงปี 2561 ต่อเนื่อง สำหรับ 4 ราศีสุดท้าย ได้แก่ ราศีธนู มังกร กุมภ์ และมีน โดย 1 ใน 4 ราศีนี้ ในปี 2561 ถือเป็นปีแห่งการพลิกผันดวงชะตา จากร้ายกลายเป็นดี แต่ 1 ราศีจะเจอกับวิบากกรรม "กรรมเก่า" !! ส่วนเรื่องความรัก การงาน การเงิน สุขภาพ จะเป็นอย่างไร ตามไปเช็กดวงกับหมอดูคนดัง หมอลักษณ์ ฟันธง กันเลย....

ราศีธนู (16 ธันวาคม - 15 มกราคม) - ปีแห่งการต่อสู้ที่เริ่มต้นต้องใช้ความอดทนอดกลั้น

          จากนี้ไป 2 ปีครึ่ง นับตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 ดาวเสาร์ทับ มีเกณฑ์เรื่องเลิกราหย่าร้างกับคู่ครองคนรัก ให้ประคับประคอง อดทน แต่ให้คิดไว้อย่างว่า นี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเป็นคู่แท้หรือไม่ ถ้าจบก็แปลว่าไม่ใช่ ถ้าไม่จบก็แสดงว่าใช่ และที่สำคัญจากนี้ไป 2 ปี จะมีเรื่องบางอย่างที่ต้องลงทุนกันยาว ๆ บางคนก็ซื้อกองทุน หรือลงทุนระยะยาว ซึ่งถ้าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ผลตอบแทนจะได้หลังจาก 2 ปีผ่านไป ต้องอดทน
          การเรียน
          จากนี้เข้าสู่โหมดการเรียนโหดมหาหิน คือยาก เจอวิชาที่ไม่ถนัด ก็ต้องขยันและอดทน

          การงาน
          เป็นจังหวะที่มีงานเยอะ ไปได้ดี มีงานมาให้ทำตลอดทั้งปี แต่ต้องเลือกงาน เพราะมิฉะนั้นแล้วจะรับไม่ไหว มีสิทธิ์ล้ม ป่วย เจ็บ จากการทำงานหนักมากเกินไป และต้องมีความรอบคอบรัดกุม อย่าไปค้ำประกันหรือรับรองใคร อย่าประมาท

          การเงิน
          ดาวการเงินอยู่ในจังหวะที่มีเกณฑ์รายจ่ายมาก เนื่องจากดาวการเงินโคจรมาทับเรือนชะตา แปลว่า มีภาระ มีเหตุที่จะต้องใช้จ่าย เช่น การผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือพ่อแม่ของภรรยาป่วย พ่อแม่ของสามีไม่สบาย ต้องใช้เงินเยอะ เป็นช่วงเวลาที่หนักและเหนื่อยพอสมควร แนะนำให้แบ่งเงินออกเป็น 3 ก๊อก คือ 1. ได้มาใช้ไป 2. ให้คู่ครองหรือคนรัก 3. ซุกไว้ไม่ให้ใครรู้ และอย่าให้ใครยืมเงิน จะได้คืนยาก

          ความรัก
          คนที่มีคนรักหรือแต่งงานมีครอบครัวแล้วต้องประคับประคองอย่างมากในปีนี้ ส่วนคนโสดให้ระวัง มีเกณฑ์ถูกปล้ำ หรือถูกขืนใจ

          สุขภาพและอุบัติเหตุ
          ต้องระวังโรคเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและฟัน ถ้าเจอให้รีบรักษา และที่ต้องระวังอีกอย่างคือ ระวังสุนัขหรือสัตว์มีเขี้ยว มีเล็บ จะทำร้ายให้ได้รับบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุ





ราศีมังกร (16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์) - ปีแห่งการพลิกผันดวงชะตา

          จากร้ายกลายเป็นดี ชาวราศีมังกรเมื่อปี 1-2 ปีที่ผ่านมา เบื่อ เซ็ง หมดแรง อ่อนกำลัง เบื่องาน เบื่อลูกน้อง เบื่อทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ในปี 2561 ดวงชะตาเริ่มมีกำลัง เริ่มมีคนให้ช่องทาง ให้โอกาสไปทำอะไรที่ตัวเองฝันว่าจะทำ แถมไม่ต้องลงทุน และมีรายได้เป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่า เรียกได้ว่าเข้าล็อก ลุย..แล้วรวย !

          การเรียน
          เป็นจังหวะที่จะอ่านเขียนเรียนศึกษาอะไรก็ตามที มักจะประสบความสำเร็จ เป็นจังหวะที่สติปัญญาขับเคลื่อนเดินหน้า เรียนรู้ สอบ อ่าน เขียน สำเร็จ ฟันธง !

          การงาน
          เป็นจังหวะที่ดี เพราะดาวพฤหัสบดีเข้าสู่เรือนการงานตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2560 และสืบเนื่องมาถึง 6 ตุลาคม 2561 และหลังจากนั้นก็ยังโคจรอยู่ในมุมที่ดี หนุนนำให้การงานพัฒนา ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ คนมีอำนาจให้ตำแหน่งหน้าที่ ให้การบริหาร ให้เงินทอง ให้ช่องทาง จะได้ใช้สติปัญญาความสามารถขับเคลื่อนตัวเองและบริวารไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ส่วนคนที่ทำงานด้านวงการบันเทิง อาหารการกิน ของสวยงาม ธุรกิจบริการ ไปได้ดี มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

          การเงิน
          มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ จะมีคนอื่นหยิบยื่นเงินให้ หยิบยื่นโอกาสให้ซึ่งมาพร้อมกับเงินตรา เพราะฉะนั้น ถ้าใครยื่นโอกาสให้ ให้รีบคว้าไว้ เพราะเป็นจังหวะที่ดีของชาวราศีมังกร

          ความรัก
          ถือเป็นปีที่มีความสุขสมหวังในความรัก สมปรารถนา คนที่ไม่ใช่คู่แท้และยืดเยื้อมายาวนาน ความสัมพันธ์ก็จะจบลง จะเหลือแต่สิ่งที่เป็นรักแท้ รักที่ใช่ เป็นจังหวะที่ความรักจะลงตัวสุด ๆ

          สุขภาพและอุบัติเหตุ
          สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ส่วนอุบัติเหตุไม่มี ไม่ต้องกังวลอะไร




ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม) - ปีแห่งการเผชิญกับวิบากแห่งดวงชะตากรรม

          จะเจอกับกรรมเก่า ถือเป็นราศีที่หนักที่สุด ดาวประจำตัวโคจรเป็นอริกับดวงชะตา แปลว่าตัวเองไม่พร้อมในสถานะที่จะเกิดขึ้นทุกประการ ดังนั้นชาวราศีกุมภ์อย่าตามใจตัวเอง อย่าตัดสินใจด้วยอารมณ์เป็นอันขาด มีสิทธิ์พัง พลาด และมีเหตุให้เสียหาย

          การเรียน 
          จะมีความเบื่อหน่าย ไม่มีสมาธิ ไม่มีอารมณ์ที่จะเล่าเรียน-ศึกษาหาความรู้ ดังนั้นต้องเตือนตัวเอง ถ้าใช้เวลาไปกับเรื่องตามใจตามอารมณ์ แล้วเวลานี้ก็จะสร้างปัญหาให้เกิดขึ้น จะนำไปสู่การท้องนอกสมรส ท้องก่อนวัยอันควร ต้องระมัดระวัง

          การงาน
          คนในวัยทำงานจะมีจุดจังหวะที่อยากทำอะไรแล้วก็มีแต่จุดผิดพลาด-มีแต่ปัญหา ใครที่เป็นลูกน้องให้รอบคอบรัดกุม ทำงานตามนโยบาย ทำงานตามกฎกติกา ถ้าเป็นนักลงทุน ให้ประคับประคอง หาที่ปรึกษา เพราะสิ่งที่คิด สิ่งตัดสินใจ จะผิดพลาดและมีปัญหาตามมา

          การเงิน
          ดาวการเงินโคจรในสภาพที่หมุนได้คล่องมือ ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นควรลงทุนซื้อทรัพย์สิน เช่น ที่ดิน หลักทรัพย์ หลักฐาน อย่าเอาเงินทองที่ได้มาไปซื้อของฟุ่มเฟือย

          ความรัก
          ชาวราศีกุมภ์นั้นต้องดูแลใจตัวเองให้ดี ใครที่มีครอบครัวแล้วต้องประคับประคองต่อเนื่อง เป็นช่วงฟื้นฟูความสัมพันธ์ ส่วนคนโสด ต้องรักตัวเองให้มาก อย่าเพิ่งไปมีใคร เอาเวลาไปใช้ในเรื่องการปฏิบัติธรรม ทำสมาธิ วางแผนชีวิต แล้วจะผ่านไปได้

          สุขภาพและอุบัติเหตุ
          มีเกณฑ์ป่วยเจ็บเพราะความดื้อรั้น หมอห้ามอะไรแล้วไม่ฟัง จะมีปัญหาเกี่ยวข้องทรวงอก คอ หลอดลม ทางเดินหายใจ และระบบภายใน ดังนั้นต้องดูแลตัวเองให้ดี ไปตรวจสุขภาพประจำปี




ราศีมีน (14 มีนาคม - 12 เมษายน) - ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่

          จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยกระแสบุญนำพา ทำให้ชีวิตมีความสุข สมหวัง สมปรารถนา เพราะฉะนั้น ชาวราศีมีนภ์ที่เป็นคนกตัญญู จงรักภักดี เป็นคนที่ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง อย่ากลัวความเปลี่ยนแปลง โดยตั้งแต่ประมาณเดือนกรกฎาคม 2560 จนถึง 6 ตุลาคม 2561 ดาวประจำตัวโคจรไปอยู่ในเรือนมรณะ แปลว่า ย้ายบ้าน เปลี่ยนงาน ย้ายที่อยู่ เปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ เปลี่ยนแบบเบ็ดเสร็จ
          การเรียน 
          ถ้าได้ไปเรียนยังต่างประเทศต่างถิ่นต่างแดน จะเป็นผลดีมาก เป็นจังหวะที่ดี หาโอกาสไปและคุณจะได้ไป แล้วจะประสบความสำเร็จในการเรียนรู้ คุณจะแข็งแกร่ง

          การงาน
          เป็นจุดที่เปลี่ยนงานแบบ 100% เป็นจุดที่ชัดเจนมาก ใครที่ไม่เปลี่ยนก็แสดงว่า ชีวิตคุณจะตายจากความหวัง คุณจะเปลี่ยนงานได้ตั้งแต่ต้นปี จังหวะแรก คือ มกราคม-กุมภาพันธ์ 2561 และจังหวะที่ 2 คือ 6 ตุลาคม เป็นต้นไป ดังนั้นรีบเปลี่ยนแปลงจะเป็นผลดี หรือถ้าเปลี่ยนไม่ได้ ก็ลาออกจากงานประจำไปรับงานเป็นจ็อบแทน จะได้เงินเยอะกว่า

          การเงิน
          ดาวการเงินจะเห็นได้ว่าในช่วงต้นปี คือ มกราคม-กุมภาพันธ์ และเมษายน-ตุลาคม 2 จังหวะนี้จะมีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ ทั้งเงินหลักเงินประจำ และรายได้พิเศษ ถ้าเปลี่ยนแปลงโยกย้ายอย่างที่ว่า เงินทองจะไหลมาเทมา มีโอกาสได้บ้าน รถ และทรัพย์สินอย่างฉับพลัน หรือหมดหนี้สินที่มีอยู่อย่างฉับพลัน

          ความรัก          ชาวราศีมีน เป็น 1 ในราศีที่อาภัพรักในปีนี้ (กันย์ พิจิก มีน) อย่าเพิ่งรักใคร ให้รักตัวเองก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งลงเอยความรักกับใคร ให้ดูใจกันไปยาว ๆ ใครมีครอบครัวแล้วก็ให้ประคองกันให้ดี ๆ

          สุขภาพและอุบัติเหตุ
          มีเกณฑ์ป่วยเจ็บในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ และเดือนเมษายน-ตุลาคม ต้องดูแลสุขภาพให้ดี การไปหาหมอในช่วงนี้ระวังการตรวจที่ผิดพลาด ส่วนอุบัติเหตุจะแคล้วคลาดปลอดภัย อย่างไรก็ดีควรหาพระดี ๆ ที่เราศรัทธา ติดตัวประจำตนไว้ จะได้เป็นมหามงคลคุ้มดวงชะตา และทำบุญอย่าให้ขาด แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้




ภาพและข้อมูลจาก รายการ ศึก 12 ราศี