พลาม พรมจำปา ยันไม่ริษยา ตูน บอดี้สแลม ชี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะแฟนคลับ

พลาม พรมจำปา ยันไม่คิดริษยา ตูน บอดี้สแลม แจงปมด่าเป็นพระเอกคนเดียว เป็นเรื่องใหญ่เพราะแฟนคลับ เชื่อสักวันสังคมจะเข้าใจ

         จากกรณีข่าว พลาม พรมจำปา นักวิ่งล่ามโซ่ 7 กก. จากแม่สาย-เบตง เพื่อระดมทุนบริจาคช่วยทหารที่ประสบอุบัติเหตุในภาคใต้ ได้ออกมาโพสต์จวก ตูน บอดี้สแลม ว่า อย่าทำตัวเป็นพระเอกคนเดียว ให้ตอบคำถามสังคม ว่าแท้จริงไม่ใช่ฮีโร่ที่วิ่งเส้นทางใต้สุดจรดเหนือสุดแดนสยาม ก่อนหน้านั้นก็เคยมีคนทำได้มาก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตน ที่เคยวิ่งเส้นทางแม่สาย-เบตง 42 วัน เมื่อปี 2548 และในปี 2558 วิ่ง 52 วัน เส้นทาง เบตง-ศิริราช-หนองคาย-แม่สาย นั้น [อ่านข่าว พลาม พรมจำปา ทั้งหมด : คลิก]


         ล่าสุด วันที่ 8 มกราคม 2561 รายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ทีวี ได้เชิญ พลาม พรมจำปา มาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าว โดยเจ้าตัวเล่าว่า ตนไม่ได้คิดอะไร แค่อยากจะแสดงความยินดี ส่วนกรณีที่ตนว่าตูนว่า "อย่าเป็นพระเอกคนเดียว" นั้น หมายความว่า ตนได้ออกมาแจกแจงแล้วว่ามีใครวิ่งมาก่อนบ้าง แต่กลับถูกแฟนคลับ ตูน บอดี้สแลม มาแซะ นั่นก็หมายความว่าเขาเป็นพระเอกคนเดียวเหรอ ตนแค่จะมาบอกว่ามีคนวิ่งมาก่อนไม่ได้เลยเหรอ กรณีที่มีการบันทึกสถิตินั้น ตนไม่ได้ซีเรียสอะไร ทำไมแฟนคลับต้องมาด่าตน ตนแค่พูดความจริง

พลาม พรมจำปา

         พลาม พรมจำปา กล่าวต่อว่า ตนจะเริ่มวิ่งล่ามโซ่ในวันที่ 13 เมษายน 2561 กลางแดดร้อน ๆ เลย ทั้งนี้ในช่วงที่ตนวิ่งมาก่อนหน้านั้น ตนไม่ได้บันทึกไว้ ในวันที่ตูนวิ่งถึง อ.แม่สาย ก็เหมือนมีทีมงานมากันตนไว้ ทั้งที่ตนแค่อยากจะไปแสดงความยินดีด้วย
พลาม พรมจำปา

         ขณะที่ พี่ป๊อก อิทธิพล สมุทรทอง ทีมงาน ก้าวคนละก้าว ระบุว่า ตูน บอดี้สแลม เป็นคนแรกที่วิ่งจาก เบตง-แม่สาย ที่มีการบันทึกไว้อยากชัดเจน ส่วนคนอื่น ๆ ที่เคยวิ่งมาก่อนหน้านั้น ตนก็เพิ่งทราบข่าวขณะที่กำลังวิ่ง ในส่วนของพี่พลามนั้น พี่พลามเป็นคนเก่ง วันนี้พี่พลามลุกขึ้นมาทำเพื่อสังคมตนก็รู้สึกดีใจ ไม่รู้สึกอิจฉาเลย เพราะงานของก้าวคนละก้าว จบไปตั้งแต่ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว
         พี่ป๊อก พูดถึงกรณีที่แฟนคลับก้าวคนละก้าว เข้าไปถล่มพลามว่า ตนอาจจะบอกแฟนคลับไม่ได้ แต่ในส่วนตัวของทีมทุกคนมีความสุขดีเพราะได้พลังบวกจากประชาชน และในวันนี้เมื่อพี่พลามจะทำต่อก็รู้สึกยินดีมากที่ทำอะไรเพื่อประเทศไทย ตนเอาใจช่วย ส่วนเรื่องที่ทีมงานเหมือนวิ่งกันพี่พลาม ครั้งนี้ไม่ได้เชิญให้ใครมาร่วมทีม เพราะมีปัญหาในเรื่องการจราจร ขบวนวิ่งด้านหน้าจะเป็นตนและตูนเสมอ หากก้อยมา ข้างพี่ตูนจะเป็นก้อยเสมอ ข้างหลังจะเป็นพี่เอส และคนอื่น ๆ ดังนั้นข้างหน้าจะไม่มีใครมีสิทธิ์ได้มาเลย เพราะต้องไปอยู่ข้างหลัง จะได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนได้ง่าย ๆ การที่พี่พลามถูกเชิญไปด้านหลัง ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ว่าใครก็จะถูกเชิญไปด้านหลังเพื่อความปลอดภัย ไม่มีใครกันพี่พลามแน่นอน ตนเองบางครั้งยังถูกพี่ตูนหันมาดุว่าอย่ากันประชาชน

         ด้าน พลาม พรมจำปา ระบุว่า ตนไม่ได้โกรธเลย และจะไม่เขียนอะไรอีก ที่จริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น มันเกิดจากแฟนคลับ ไม่ได้เกิดจากทีมงานก้าวคนละก้าวเลย ทั้งนี้สิ่งที่ตนออกมาทำ เชื่อว่าอีกสักระยะสังคมก็จะเข้าใจในเจตนาของตน ตนทำมาขนาดนี้ ตนจะเป็นคนไม่ดีได้อย่างไร ตนวิ่งเฉลิมพระเกียรติไปเท่าไร เสียรองเท้าไปกี่คู่ เล็บหลุดไปเท่าไร จะเป็นคนไม่ดีได้อย่างไร



ภาพและข้อมูลจาก
รายการต่างคนต่างคิด