เผยภาพ ร้านมนัสพาณิชย์ บ้านเกิด “แอ๊ด คาราบาว”

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม กับเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจ และเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลที่สำคัญๆ ให้กับชาวโซเชียลได้อัพเดทข่าวสารต่างๆด้วยนะคะ และสำหรับเรื่องราวที่เจ๊โบ(ราณ) ได้นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเรื่องที่น้อยคนคงเคยได้เห็นด้วยนะคะ สำหรับบ้านเกิด แอ๊ด คาราบาว ร้านมนัสพาณิชย์ มีอายุมากว่า80ปี ตั้งอยู่ในซอยทรัพย์สิน 4 อำเภอเมืองสุพรรณบุรี สมัยก่อนขายเครื่องดนตรี กีต้าร์ ของใช้ทั่วไป โดยคุณ มนัส โอภากุล (คุณพ่อแอ๊ด คาราบาว) คุณมนัส เสียชีวิตลง แอ๊ด คาราบาว เลยให้ปรับปรุงเป็นร้านบ้านเกิดแอ๊ด คาราบาว มีจำหน่ายสินค้าคาราบาว และสินค้าร้านมนัสพาณิชย์ นอกจากนี้ยังเป็นร้านที่สามารถมาเยี่ยมชมดูเรื่องราวชีวิต เรื่องราวต่างๆของแอ๊ด คาราบาวได้ เช่น กีต้าร์ตัวแรก แอ๊ด คาราบาว , พระเครื่องเก่าแก่ , กีต้าร์ที่ใช้เล่นคอนเสิร์ต , รูปภาพเก่าๆ ของแอ๊ด คาราบาว , สมุดนักเรียนแอ๊ด คาราบาว , และอีกมากมาย
บ้านเกิด แอ๊ด คาราบาว ร้านมนัสพาณิชย์

มีอายุมากว่า80ปี

ร้านมนัสพาณิชย์ ของคุณพ่อมนัส โอภากุล นักโบราณคดีเมืองสุพรรณบุรี และคุณแม่จงจินต์ โอภากุล ค้าขายสินค้าเบ็ดเตล็ดหลายสิบอย่าง เครื่องสำอาง เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง รองเท้าแตะ ปากกา แว่นตา เครื่องดนตรี และเครื่องบวชนาคเป็นต้น
เมืองสุพรรณบุรี

สมุดนักเรียนแอ๊ด คาราบาว

หลังจากคุณพ่อมนัส และคุณแม่จงจินต์ จากไป ร้านมนัสพาณิชย์ ก็ได้ปิดอยู่ 2-3 ปี ปัจจุบัน ได้ปรับปรุงใหม่ โดย แอ๊ด คาราบาว เป็นผู้ริเริ่มความคิดให้ปรับปรุงร้าน เป็น “ร้านมนัสพาณิชย์ บ้านเกิด แอ๊ด คาราบาว”
ปรับปรุงใหม่ โดย แอ๊ด คาราบาว

จำหน่ายสินค้าคาราบาว

เยี่ยมชมดูเรื่องราวชีวิต เรื่องราวของแอ๊ด คาราบาวได้

กีต้าร์ที่ใช้เล่นคอนเสิร์ต

พร้อมลายเซ็นต์

ค้าขายสินค้าเบ็ดเตล็ดหลายสิบอย่าง

ป้ายร้านมนัสพาณิชย์

เห็นมั้ยล่ะคะ สมแล้วที่เป็นบ้านของตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและภาพ แอ๊ด คาราบาว และร้านมนัสพาณิชย์ บ้านเกิด แอ๊ด คาราบาว ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน เชื่อหรือยังคะ ว่าเพื่อชีวิตจริงๆ