วิธีกำจัดสิวแบบง่ายๆ ที่ใช้ดีแล้วบอกต่อ

เชื่อกันว่าในที่นี้หลายคนคงกำลังกังวลใจเรื่องสิวกันไม่ใช่น้อยเพราะสิวเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ใครหลายคนหมดความมั่นใจ บางคนเป็นหนักถึงขั้นไม่กล้าออกไปข้างนอกเลยก็มีและต้นเหตุของการเป็นสิวนั้นก็มีหลายปัจจัยอาทิเช่น ภาวะความเครียด นอนน้อย นอนดึก ล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดแพ้ครีมแม้กระทั่งสาวๆที่กำลังจะเป็นวันนั้นของเดือนเจ้าสิวนั้นก็มักจะติดตามมาด้วยเสมอซึ่งการกำจัดสิวนั้นก็มีหลายขั้นตอนบางคนเป็นแบบธรรมดาก็อาจจะซื้อยามาทาบางคนเป็นหนักก็ต้องซื้อยาปฏิชีวนะมาทานซึ่งมันก็อาจจะมีผลเสียตามมาที่หลังถ้าเราใช้มากเกินไปดังนั้นวันนี้เรามีวิธีกำจัดสิวแบบธรรมชาติที่ง่ายแสนง่ายและเห็นผลมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำกันซึ่งมีอยู่ด้วยกัน3วิธีเราไปดูกันเลยนะคะ



1.แต้มสิวหยุดให้อยู่หมัดด้วย ยาสีฟัน
เป็นสิ่งที่แต่ละบ้านต้องมีไว้อยู่แล้วแต่ต้องเป็นยาสีฟันที่มีสีขาวเท่านั้น เพราะมีส่วนผสมของ Baking Soda, Hydrogen Peroxide, Triclosen ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบเร็ว ที่สำคัญอยากให้เลือกที่มีส่วนผสมของ Fluoride น้อย หากว่าเป็นสูตรธรรมชาติได้ก็ยิ่งดี และให้งดใช้ยาสีฟันที่เป็นสูตร Whitening เพราะมีสารฟอกขาวที่อาจกัดผิวหน้าของเราได้ จากที่แพ้อยู่เป็นทุนเดิมก็จะยิ่งเป็นมากไปกันใหญ่ไม่ดีแน่

วิธีใช้ยาสีฟันรักษาสิว
เริ่มต้นล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็บีบยาสีฟันที่เตรียมไว้ออกมาเล็กน้อยบนนิ้วชี้ จากนั้นป้ายยาสีฟันบางๆ ลงบนสิวโดยตรง พยายามอย่าให้ยาสีฟันไปถูกบริเวณที่ไม่เป็นสิว ป้ายยาสีฟันทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง หากเกิดอาการคันให้ทิ้งไว้แค่ 15 – 30 ก็เพียงพอ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นเป็นประจำจนกว่าสิวจะหายแล้วหยุด ไม่ควรใช้พร่ำเพื่อ



2.เบคกิ้งโซดา
เบคกิ้งโซดา หรือ โซเดียมไบคาร์บอเนตเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่สามารถนำมารักษาอาการสิบอักเสบได้เป็นอย่างดีมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับ pH ของผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ผิวหน้าของเราได้ อาจลองนำมาทำเป็นครีมพอกผิวสำหรับสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหาสิวอักเสบ และกำลังลุกลามไปทั่วทั้งใบหน้า

วิธีใช้เบคกิ้งโซดาในการรักษาสิว
ให้เตรียม เบคกิ้งโซดา น้ำตาล น้ำร้อน น้ำมันงา และผ้าก็อซ เริ่มต้นให้เราต้มนำให้เดือด จากนั้นให้ใส่น้ำตาล และเบคกิ้งโซดาลงไปอย่างละ 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน รอให้น้ำอุ่นลง เมื่ออุ่นได้ที่แล้วให้นำผ้าก็อซลงชุดแล้วบิดให้หมาดๆ นำไปปิดไว้ตรงบริเวณที่สิวอักเสบ หรือบริเวณหัวสิว ทิ้งไว้สักพัก ปิดท้ายด้วยการทำความสะอาดผิวด้วยน้ำอุ่น แล้วทาน้ำมันงาให้บริเวณผิวหน้าที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงทำความสะอาดผิวอีกครั้งหนึ่ง ทำอย่างนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผิวหน้าจะค่อยๆกลับมาเนียนใส เปล่งปลั่ขึ้น



3.น้ำมะนาว ช่วยบรรเทาให้สิวหาย
เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำมะนาวมีวิตามินซี เป็นส่วนประกอบ มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องการสมานแผล ทำให้สิวเป็นอยู่แห้งลงและจางไปได้อย่างรวดเร็ว งในปัจจุบันการใช้น้ำมะนาวรักษาด้วยวิธีธรรมชาติก็มีอยู่หลายสูตร แต่จะขอแนะนำสูตรที่เป็นการใช้น้ำมะนาวเพียวๆ

วิธีใช้น้ำมะนาวรักษาสิว
ใช้มะนาวสด งดน้ำมะนาวขวด เพราะมีเบอร์เซนต์ของการเป็นมะนาวปลอมอยู่สูงมาก จากนั้นก็ให้บีบน้ำมะนาวสดใส่ถ้วยเล็กๆ ที่เตรียมไว้ นำมาทายังจุดที่เป็นสิว ทิ้งไว้ราวๆ 1 ชั่วโมง แต่บอกไว้ก่อนว่าถ้าเป็นสิวแผลเปิดก็อาจจะแสบอยู่หน่อยๆ เพื่อความสวยต้องอดทนเนาะ ทำเช่นนี้เป็นประจำต่อเนื่อง 1 – 2 สัปดาห์ ก็จะเห็นว่าสิวที่เป็นจะค่อยๆ จางลงจนเห็นได้ชัด