ทหารชั้นผู้น้อยเฮ! กองบัญชาการกองทัพไทยจับมือกับ ธอส. ให้บุคลากรมีบ้าน ปล่อยกู้ดอกต่ำ ฟรีค่าธรรมเนียม4ปี!!

15 ส.ค.61 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(เอ็มโอยู) โครงการบ้าน ธอส.เพื่อสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย ที่จัดทำขึ้นเพื่อร่วมกันช่วยเหลือส่งเสริมให้บุคลากรกองบัญชาการกองทัพไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ถือเป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยและธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ในการส่งเสริมให้กำลังพลมีที่พักอาศัย โดยโครงการนี้ประกอบไปด้วยสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยถูก 3.99 เปอร์เซ็นต์  ในระยะเวลา 10 ปี พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ปี ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ค่าประเมินราคาหลักประกันทุกวงเงิน กู้ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญา ภายใต้กรอบวงเงิน 100 ล้านบาท

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะทำให้กำลังพล หรือข้าราชการชั้นผู้น้อย มีโอกาสเริ่มต้นในชีวิต มีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีและเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ต่อไปเราจะมีโครงการด้านอื่นๆ ซึ่งขณะนี้มีกำลังพลในกองทัพไทย ประมาณ 400 คน ที่สนใจโครงการดังกล่าว ซึ่งในอนาคตทางธนาคารจะพิจารณาขยายวงเงินจาก 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากความต้องการของกำลังพลยังคงมีอยู่ นอกจากนี้ ธอส.ได้มีการมอบทุนการศึกษา และโครงการวิจัยให้กับโรงเรียนช่างฝีมือทหารจำนวน 400,000 บาทด้วย

ข่าวจาก : หนังสือพิมพ์แนวหน้า