แม่บ้านรีบจด!! เผยสูตรวิธีการ “ซักหมอนเก่า หมอนมีคราบเหลือง” ให้กลับมาขาวใสเหมือนใหม่อีกครั้ง ด้วยขั้นตอนง่ายๆ!!

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนยังหาวิธีในการทำความสะอาด สำหรับปัญหาเรื่องของหมอนเก่า หมอนมีคราบเหลืองติด ซักออกยาก ไม่รู้ว่าจะซักยังไง วันนี้ tkvariety.com จะพาไปดูสูตรในการทำความสะอาดหมอนเก่า หมอนมีคราบเหลืองจากผู้ใช้เฟสบุ๊ก Teerapong Ananchaiprapa ได้เผยสูตรในการซักหมอนเก่าง่ายๆ ก็ได้หมอนขาวเหมือนใหม่ โดยระบุว่า...
 #happyworkingsong ตอนหมอน
         เท้าความแป๊ป หมอนพวกนี้ซื้อมาใช้เป็นเวลาสิบกว่าปี ไม่เคยซักเลย ส่วนหมอนคราบเหลืองๆ เยอะกว่าอันอื่น อันนี้มาจากของพ่อที่เป็นคนสูบบุหรี่ เวลานอนมันจะมีคราบกว่าของคนอื่น มันถึงเวลาแล้วสินะ ที่เราต้องหาข้อมูลดูก็พบว่าพวกมันซักได้ 55555 เค ตื่นเช้ากันแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่า
         เอาล่ะพวกเรา มาทำความสะอาดกันเถอะ
         น้ำร้อน 1/3 ของถังซัก
         ผงซักฟอก 1 ถ้วย
         น้ำยาปรับผ้าขาว 1 ถ้วย 
         ผงขจัดคราบ 1/2 ถ้วย
         น้ำยาล้างจาน 1 ถ้วย
         บอแรกซ์ 1/2 ถ้วย
         เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย
         น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย
         ใส่บอลซักผ้าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซัก
         ใส่ส่วนผสมก่อน ปั่นให้เข้ากันสัก 3 นาที ค่อยใส่หมอนที่จะซัก เติมน้ำอุณหภูมิปกติพอให้ท่วมหมอน (น้ำก็ยังร้อนอยู่ 555) จากนั้นปั่นนาน 1 ชั่วโมง แล้วค่อยล้าง และขั้นสุดท้ายคือปั่นซักตามปกติ เป็นอันเสร็จ อาจจะไม่ขาวจั๊วะ เหมือนใหม่ แต่คราบ หรือรอยสีเหลืองๆ ดำๆ หายไปเลย ถ้าปั่นแห้งนานสัก 30 นาที แล้วใส่ผ้าขนหนูแห้ง จะช่วยซับละอองน้ำให้หมอนหมาดยิ่งขึ้นฮะ
         **ในคลิปเราแบ่งซักไป 2 ชุดนะ ซักทั้งหมดชุดละ 2 ครั้ง พอดีหมอนใส่ไปไม่หมดน่ะ แฮะ แฮะ (จากคอมเม้นแรก เผื่อไม่เห็นครับ)
หมอนเก่าคราบเหลือง  ดูป้ายก่อน  ใส่น้ำร้อน 1 ใน 3 ของซัก  ผงซักฟอก 1 ถ้วย ผงบอแรกซ์ 1/2 ถ้วย  ผงขจัดคราบ 1/2 ถ้วย  เบกกิ้งโซดา  น้ำยาซักผ้าขาว 1 ถ้วย น้ำยาล้างจาน 1 ถ้วย  น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย  ใส่หมอนลงไป  ผลออกมาทึ่งเกินคาด เป็นสูตรการซักหมอนเก่าที่ยังสามารถนำมาซักทำความสะอาดออกได้ให้ดูเหมือนใหม่อีกครั้ง สุดยอดจริงๆ ทั้งคราบเหลืองออกหมดเลย ลองเอาสูตรนี้ไปทำกันนะครับ ชมคลิปเต็มๆด่านล่างกันเลย


ขอบคุณที่มาคลิปจาก : คิดได้ไง