4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน หลังพระราหูย้าย 22 ก.พ. นี้

ตามหลักของโหราศาสตร์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นวันที่ดาวราหูมีการย้ายราศีจากเดิมที่พักอยู่ในราศีกรกฎมาอย่างยาวนาน คราวนี้ดาวราหูจะมีการย้ายบ้านไปอยู่ที่ราศีเมถุน ซึ่งจะส่งผลให้ชีวิตของ 4 ราศีต่อไปนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง ได้แก่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎช่วงที่ผ่านมาชีวิตเหมือนมีอะไรหนัก ๆ มาทับตลอดเวลา คือต้องรับภาระหนักตลอด มีเรื่องหนักใจบางอย่างที่บอกให้คนอื่นรู้ไม่ได้ ก็เลยเกิดอาการหน้าชื่นอกตรม เวลาคิดจะทำอะไรมันก็มักจะมีอุปสรรคมาขัดขวางตลอด มันติด ๆ ขัด ๆ เหมือนกลืนไม่เข้าคลายก็ไม่ออก มันกึ่ง ๆ กลาง ๆ เหมือนเพลงพี่เบิร์ดที่ร้องว่า “กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง”

หลังจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ชีวิตของชาวราศีกรกฎจะดีขึ้นอย่างมากจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ว่าได้ เรียกว่าดวงมีเกณฑ์พ้นเคราะห์

สิ่งที่เคยทำให้คุณหนักใจมันก็จะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ก็จะสามารถแก้ไขได้ง่ายขึ้น และไม่ติดขัดเหมือนช่วงที่ผ่านมาคนที่เคยหมั่นไส้อยากเลื่อยขาเก้าอี้คุณแทบใจจะขาด ก็มีอันต้องพับโปรเจ็คเก็บไปเพราะว่าดวงคุณดี เผลอ ๆ ศัตรูจะกลายเป็นมิตรด้วยซ้ำ

สิ่งที่คุณคิดอยากจะทำก็เริ่มจะมีวี่แววว่าจะทำได้และมีโอกาสสำเร็จด้วยการงานมีแนวโน้มที่จะเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เหมือนชีวิตได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เคล็ดลับการทำบุญเสริมดวง : ดวงชะตาพึ่งจะเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี แนะนำว่าควรทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการไถ่ชีวิตสัตว์ เช่น การปล่อยนก ปล่อยปลา หรือการงดทานเนื้อสัตว์ในบางมื้อ เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุนช่วงที่ผ่านมาชีวิตค่อนข้างที่จะวุ่นวายมาก เพราะคุณต้องเจอเรื่องสารพัดตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือยอร์ช โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์รักสำหรับคนที่มีคู่แล้วที่มีปัญหาอุปสรรค ความรักจืดจางห่างเหิน จนบางครั้งก็รู้สึกไม่มั่นใจในความรักครั้งนี้ ส่วนในเรื่องการงานก็ค่อนข้างวุ่นวายเพราะงานเยอะแถมมีเรื่องให้หนักใจอีกต่างหาก

หลังจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ดาวราหูจะมีการโคจรเข้าสู่ราศีเมถุน ส่งผลทำให้ชีวิตของชาวราศีเมถุนจะเปลี่ยนแปลงไป ใครฟังชื่อดาวราหูก็อาจจะรู้สึกขนลุก แต่จริง ๆ แล้วหลังจากที่ดาวราหูโคจรเข้ามากลับเป็นเรื่องที่น่ายินดีซะงั้น

ดาวราหูนี้จะเกี่ยวกับเรื่องของการแข่งขัน แย่งชิง การสอบ เรียกได้ว่าถ้าคุณไปแข่งกันใคร ไปสอบ หรือต้องทำงานอะไรที่มีลักษณะฉกฉวยโอกาส จะมีโอกาสสำเร็จ หรือถ้าช่วงนี้คิดจะย้ายงานก็มีโอกาสได้งานที่ดีกว่าเก่า

แต่ดาวราหูนั้นจะหมายถึงเรื่องของความวุ่นวาย พอดาวดวงนี้โคจรเข้ามาในดวงก็จะส่งผลทำให้ชีวิตไม่ค่อยสงบสุข ต้องเจอเรื่องราวมากมาย ต้องมีการแก้ปัญหาอยู่เป็นระยะ ๆ แต่สุดท้ายจะประสบความสำเร็จแถมมีโอกาสเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

การเงินแต่ก่อนคุณมีเรื่องให้ใช้จ่ายมาก เงินเข้ากระเป๋าซ้ายออกกระเป๋าขวาแต่หลังจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ดวงการเงินจะดีขึ้น แม้ว่าจะมีรายจ่ายเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสเหมือนช่วงที่ผ่านมา ส่วนเรื่องที่ต้องระวังสักนิดคือชาวราศีเมถุนมีเกณฑ์เกี่ยวกับการมีเรื่องมีราว การทะเลาะขัดแย้ง หรือการขึ้นโรงขึ้นศาล รวมถึงเรื่องของสุขภาพที่มีเกณฑ์ไม่สบาย แบบอยู่ ๆ ก็เป็น แล้วอยู่ ๆ ก็หายไป เป็นโรคที่หาสาเหตุไม่เจอ

ในเรื่องความรักหากมีคนรักแล้วอาจต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์สักเล็กน้อย ยิ่งถ้าคบกันนานยิ่งต้องระวังเพราะว่าความสัมพันธ์จะดำเนินมาถึงจุดอิ่มตัว ส่งผลทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ความไม่แน่ใจกับเรื่องของความรัก ส่วนคนที่โสดก็มีโอกาสได้พบรักกับคนที่อายุมากกว่า หรือถ้าไม่ได้อายุมากกว่าก็จะเป็นคนที่เฉย ๆ เงียบ ๆ ดูเป็นผู้ใหญ่

เคล็ดลับการทำบุญเสริมดวง : ราหูนั้นหมายถึงความมืดมนเพราะฉะนั้นถ้าจะเอาชนะความมืดได้ก็ต้องอาศัยแสงสว่าง เช่น การทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง การบริจาคธูปเทียนให้วัด เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาให้จากร้ายกลายเป็นดีมาก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ช่วงที่ผ่านมาดาวราหูเล็งที่ดวงชะตาของชาวราศีมังกร ส่งผลทำให้ชีวิตวุ่นวายไม่ค่อยสงบสุข มีเรื่องโน่นเรื่องนี่เข้ามาจุกจิกกวนใจอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงาน การเงิน และความรักค่อนข้างวุ่นวายมาก แต่มันเป็นจังหวะที่ดีของคนที่ทำการค้าการขาย เพราะปกติการค้าก็ต้องการความวุ่นวายอยู่แล้ว (ถ้าเงียบสงบมันก็คือไม่มีลูกค้า แต่ถ้าวุ่นวายก็หมายถึงมีลูกค้ามากจนทำงานกันไม่หวั่นไม่ไหว) พอทำงานหนัก ๆ เข้า สุขภาพก็เริ่มที่จะมีปัญหา แถมมีปัญหาเรื่องความรักอีกต่างหากเพราะที่ผ่านมามัวแต่ทำงานเลยทำให้ไม่ค่อยมีเวลาให้คนรัก บางทีก็เผลอใจออกนอกลู่นอกทางอีกต่างหาก

หลังจากที่ดาวราหูย้ายราศีไปก็จะส่งผลทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นเบิกบานราวกับได้ไปวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์ เหมือนเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์หลังจากที่มืดมนมานาน ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่คุณต้องพบเจอมาก่อนหน้านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น คนมีคู่ที่ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าความรักความสัมพันธ์มันไม่ค่อยโอเคก็จะกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

แต่ที่จะต้องระวังนิดดดดดนึงคือเรื่องของการเงิน เพราะดวงมีเกณฑ์มีรายได้มากแต่ก็มีเหตุต้องควักกระเป๋าจ่ายอยู่ตลอด เรียกว่าเป็นรายจ่ายที่คุณควบคุมไม่ได้เพราะเป็นเรื่องที่จำเป็น หากในช่วงนี้มีคนมาขอยืมเงินก็ขอให้คุณทำใจแข็งเข้าไว้ เพราะจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้มายืมเงินแต่มาขอเงินต่างหาก หากให้ไปก็มีเกณฑ์ไม่ได้คืน

การงานมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น หากช่วงนี้คุณวางแผนว่าจะย้ายงานเปลี่ยนงานก็มีโอกาสได้ย้ายงานสมใจ แถมงานใหม่ยังดีกว่าที่คาดอีกด้วย ส่วนคนที่ทำการค้าขายทำธุรกิจส่วนตัวนั้นก็ถือว่าดี มีเกณฑ์ค้าขายดีมีกำไรเข้ามามาก

เคล็ดลับการทำบุญเสริมดวง : แม้ว่าดวงมีเกณฑ์มีรายได้เข้ามาเรื่อง ๆ แต่ก็จะมีเหตุให้ใช้จ่ายรัว ๆ แบบชนิด non-stop เพราะฉะนั้นหากมีเวลาควรไปทำบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้หรือผู้ประสบภัย ด้วยสิ่งของหรือเงินทองตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นการเสริมดวงการเงินให้ดีขึ้น

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

ช่วงที่ผ่านมาชาวราศีธนูนั้นชีวิตก็ค่อนข้างวุ่นวายมาก การงานมักมีปัญหาเข้ามาทดสอบความสามารถเรื่อย ๆ รวมถึงเรื่องของสุขภาพที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ

หลังจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ชีวิตของชาวราศีธนูมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงอย่างมาก ได้แก่ ในแง่ของการงาน ขอให้คุณเตรียมตัวเตรียมโด๊ปอาหารเสริมยาชูกำลังให้หนัก ๆ เพราะจะมีงานเข้ามาให้รับผิดชอบเรื่อย ๆ แต่เมื่อมีงานเข้ามามากขึ้นก็ส่งผลทำให้เงินมากตามไปด้วย เรียกว่าดวงมีเกณฑ์ได้ลาภจากความอุตสาหะหมั่นเพียร ยิ่งขยันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้มากเท่านั้น หากใครทำงานเกี่ยวกับงานต่างประเทศ งานออนไลน์ งานกลางคืน งานบันเทิง เรียกว่าดีแบบอภิมหาสุดยอด

ในเรื่องการเงินการทองก็ค่อนข้างดีเพราะมีโอกาสได้ลาภจากสิ่งที่เคยลงทุนในอดีต หรือถ้าคิดว่าจะลงทุนก็ให้เน้นการลงทุนแบบระยะยาวจะดีกว่า สุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่ควรระวังเพราะตามดวงมีเกณฑ์มีปัญหาสุขภาพที่เกิดจากการทำงานหนักหรือความเครียด

ในเรื่องความรักระวังจิตใจหวั่นไหว ชอบเผลอใจไปมองคนอื่นโดยไม่รู้ตัว เหมือนวิญญาณคาสโนว่าเข้าสิง แต่ถ้ายังโสดจะมีโอกาสได้คู่จากแดนไกล หรือได้พบรักระหว่างการเดินทาง

เคล็ดลับการทำบุญเสริมดวง : ขอแนะนำให้ชาวราศีธนูทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการบริจาคโลงศพ ผ้าดิบ หรือจะบริจาคเงินให้กับพวกมูลนิธิก็ได้ แนะนำว่าถ้าจะบริจาคเป็นเงินให้จำนวนเงินลงท้ายด้วยเลข 7 เช่น 77 บาท เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นแบบสุดพลัง

 

ขอบคุณที่มา : พ.พาทินี