สิ้นเดือนไม่สิ้นใจ! บริหารเงิน 500 บาท กินได้ 7 วัน 21 มื้อ แบบไม่ต้องกินมาม่า

เอาใจคนงบน้อยนักเรียนนักศึกษาเด็กหอ ไปจนถึงมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องใช้เงินแต่ละเดือนที่ได้มาอย่างประหยัด ในยุคที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้อร่อยที่พอประหยัดได้ก็ประหยัด

เช่นเรื่องราวในวันนี้กับการวางแผนบริการเงิน 500 บาท ที่สามารถกินอาหารได้ถึง 7 วัน หรือ 1 สัปดาห์เลยก็ว่าได้ หากใครทำได้ถือว่าประหยัดกันแบบสุดๆ ส่วนขั้นตอนการทำจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

ตัวอย่างแรกเลยถ้าทุกคนนะ แน่นอนบ้านในบ้านของทุกคนนั้นจะต้องมีตู้เย็นและอุปกรณ์ที่สามารถทำอาหารเองได้ ใช่ไหมคะอาทิ เช่น เตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สก็ตาม

ซึ่งถ้าหากมีข้าวสาร อาหารปรุงรส บอกแล้วบอกเลยว่าอยู่สบายเป็นอย่างมากโดยเมนูที่เราที่จะทำนาเสนอกันในวันนี้นั้นก็คือ

เป็นเมนูคั่วไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ตุ๋น ไข่ต้ม และไก่ผัดกะหล่ำปลีน้ำมันหอย กะเพราไข่ดาวต่างๆ กระเพราหมูสับ น้ำพริกไข่ต้ม ซึ่งบอกเลยว่ามันหลากหลายเมนู

นอกจากนี้ยังทำไก่กระเทียม ข้าวผัดหมู ไก่ใส่ไข่ อกไก่ทอด หรือ อบไก่ย่า งข้าวต้มทรงเครื่องได้อีกด้วยน และสามารถทำสุกี ผักรวม ซึ่งบอกเลยว่าสารพัดเมนูที่จะทำได้กินใน 1 อาทิตย์จริงๆ

เริ่มที่จากการซื้อเนื้อสัตว์กันก่อนถ้าหากเราซื้อเนื้อสัตว์นั้น ขอแนะนำเป็นเนื้อไก่ค่ะเพราะมีราคาถูกกว่าหรือจะซื้อหมูมาผสมด้วยกันสักหน่อยก็ได้นะคะ แต่ทว่าแนะนำหน้าไก่ฟ้าสามารถมีราคาถูกบริหารเดินเงินได้ในภายใน 500 อีกทั้งยังสามารถประกอบได้หลากหลายเมนูอีกต่างหาก

และคราวนี้เรามาเลือกผลัดกันเลยค่ะ แนะนำว่าให้ไปซื้อผักตามตลาดดีกว่าค่ะเพราะจะได้ราคาถูกกว่าห้าง จะทำให้เรานั้นได้ประหยัดค่างบประมาณในการทำอาหารลงไปอีกค่ะ ซึ่งผักที่เราจะแนะนำนั้นก็คือ หัวหอม กะเพรา พริกสด คณะผักบุ้ง ต้นหอม ผักชี และวุ้นเส้น เตรียมเอาไว้เพื่อไว้จะทำสุกี้กินแก้เบื่อกันบ้าง

หลังจากนั้นก็ทำการซื้อไข่ไก่ค่ะซึ่งซื้อไปเลย 1 แผงราคาก็อยู่ที่ประมาณ 70 80 บาท บอกเลยว่าไข่เนี่ยแหละสามารถเป็นตัวแปรหลักและทำได้หลายเมนู

นี่ก็เป็นแค่คำแนะนำเบื้องต้นนะคะ อีกหนึ่งคำแนะนำ โดยที่ไม่ต้องซื้อพวกเครื่องปรุงอะไรเลย ก็สามารถอยู่ได้สบายเพียงแค่คุณนั้นลองซื้อขนมปัง 1 แถว ประมาณ 30 บาทไข่ 3 ใบหน้าตลาด 2 ซอง ทูน่ากระป๋องไก่ แนะนำเอาสิ่งนี้มาทานคู่กันวนเวียน ซึ่งหากรวมกันเป็นอาหารเช้าก็อยู่ที่ประมาณ 130 บาทเท่านั้นต่อสัปดาห์สำหรับอาหารเช้านั้นเอง

หรือไม่อย่างนั้นเราสามารถเข้าร้านสะดวกซื้อและซื้อตามงบได้เลยค่ะซึ่งตกเฉลี่ยไม่เกินมื้อละ 24 บาทบอกเลยว่าก็ยังได้หลายสิ่งหลายอย่างมาทานอยู่ได้เช่นกันนะคะ

ถ้าหากเรามีครัวอยู่แล้วล่ะก็อยู่ได้สบายมากเพราะถ้าหากเรามีค่าดองซื้อข้าวสารให้ที่ตกกิโลและ 2 กิโลกรัม 40 บาทเนื้ออกไก่กิโลละ 80 บาทเครื่องปรุงบอกเลยว่า 500 บาทนั้นเหลือเหลือซึ่งบอกเลยว่าสามารถเอามาพลิกแพลงได้หลากหลายเมนูเลยล่ะค่ะ

หรือไม่อย่างนั้นเราลองไปเซอร์เวย์ในแม็คโครดูก็ได้ ซึ่งในแม็คโครนั้นจะมีของลดราคาถูกอยู่  ผักบุ้ง 25 บาท ผักกาดขาว 2 หัวต่อถุงนั้นก็สามารถทำอาหารได้ถึง 3 ครั้งก็เลยทีเดียว ผักสลัด 1 ถุง นั้นบอกเลยว่าสามารถกินได้ 1 อาทิตย์เลยนะซึ่งถ้ามีเงินแล้วก็สามารถซื้อปลาทู 1 โลก็ได้โลละ 110 บาท

ก็สามารถทำมาแล้วทำแกงส้มได้ประมาณ 2 ครั้งแล้วล่ะค่ะหรือหาซื้อปลากระพง 1 ตัวแบ่งเป็น 3 ท่อนเพื่อนำมาทำเมนูต่างๆก็ได้หรือถ้ารักสุขภาพไหนก็ลองซื้อหัวปลาแซลมอน 2 หัวซึ่งมีราคาอยู่ที่ประมาณ 48 บาทนะเท่านั้นเองเราเอามาต้มซีอิ้วบอกเลยว่าอร่อยเหมือนกันและสามารถอยู่ได้ประมาณ 500- 600 บาทเท่านั้นเองซึ่งบอกเลยว่าไม่แพงอย่างที่คิด

ถ้าเรารู้จักลงมือเข้าครัวเองและรู้จักบริหารเงินดีๆแล้วก็เราก็สามารถอยู่ได้ถึงปลายเดือน โดยที่ไม่ต้องกินมาม่าเลยสักมื้อรับรองว่าไม่มีอดและกินอิ่มทุกมื้ออย่างแน่นอน 

ขอบคุณที่มา : postsara.com