คุณป้าวัย 68 หอบเงินเป็นปึก แจกไม่อั้นจนกว่าคนจะหมด เผยทำมา 16 ปีแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นแม่พระของคนจนจริงๆ สำหรับคุณป้าวัย 68 ปี ที่หอบเงินเป็นปึกมาแจกอั่งเปาให้กับคนจน แจกไม่อั้น แจกจนกว่าคนจะหมด

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ร้านขายของลุงเกียรติ สี่แยกตลาดบางแสม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมี “นายเกียรติ สัจจวทีกุล”อายุ 76 ปี และ “นางสมพิศ สัจจวทีกุล” อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของร้าน ได้จัดพิธีไหว้บรรพบุรุษช่วงบ่าย

ซึ่งหลังจากที่ไหว้เสร็จแล้วก็จะเผากระดาษแล้วจุดประทัด ซึ่งก่อนหน้าที่จะจุดก็มีเด็กและผู้ใหญ่กว่า 300 คน มารวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าร้าน และเมื่อเข้าไปสอบถามเด็ก ก็พบว่าวันนี้ทางร้านจะแจกอั่งเปา โดย คุณป้าสมพิศ เป็นคนแจกในวันตรุษจีน

ซึ่งทางคุณป้าสมพิศ ได้แลกแบงก์ 50 บาท และ 100 บาท ไว้จำนวน 60,000 บาท เอาไว้สำหรับแจก โดยลุงเกียรติบอกว่า…

เมื่อก่อนครอบครัวนั้นลำบากมาก เมื่อปัจจุบันครอบครัวนั้นพอมีพอกินก็แบ่งปันเงินบางส่วน มาให้เป็นของขวัญในวันตรุษจีน ซึ่งได้ทำติดต่อกันมา 16 ปีแล้ว โดยแต่ละปีจะแจกไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคนที่มารอรับ

โดยปีนี้ยังแจกให้กับคนรู้จัก และลูกน้องภายในร้านอีก 20,000 บาท โดยบอกว่านอกจากการทำบุญแล้วก็ต้องทำทานด้วย โดยสามารถที่จะมอบความสุขให้กับเด็กๆ และคนโตให้มีความสุขในวันตรุษจีนทุกๆ ปี

และหลายคนก็ยังอวยพรให้คุณลุง คุณป้า มีสุขภาพแข็งแรง โดยปีนี้คาดว่าอาจจะต้องเพิ่มเงินประมาณ 20,000 บาท เพราะมีคนมาเรื่อยๆ โดยทางคุณป้าสมพิศ ก็แจกไม่อั้นจนกว่าคนจะหมด

 

แหล่งที่มา: thairath