ยายชราอาศัยอยู่ในเพิงเก่าๆ วันหนึ่งมี “กลุ่มคนแปลกหน้า” ได้ทำสิ่งนี้ให้ ยายถึงกับร่ำไห้ไม่หยุด

เรื่องราวที่เรานำมาให้เพื่อนได้อ่านในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ารักน่าประทับใจสุดๆ เมื่อสำนักข่าวไต้หวัน ได้รายงานเรื่องราววีรกรรมของเหล่าอาสาสมัครไร้ชื่อกลุ่มหนึ่ง ที่ตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการโดยไม่แสวงหาผลประโยชน์ และพวกเขาก็ได้กลายเป็นฮีโร่ของใครหลายๆ คน อย่างเช่นคุณยายผู้น่าสงสารคนนี้

ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในเมืองผิงตง ไต้หวัน มีคุณยายคนหนึ่งอาศัยอยู่กับหลานชายเพียงสองคนในบ้านเพิงเก่าๆ มาเป็นเวลากว่า 45 ปี บ้านของคุณยายโดนทั้งลมพายุ และฝนกัดกร่อนจนดูเหมือนจะพังลงมาได้ตลอดเวลา แต่โชคร้ายที่คุณยายและหลานชายไม่ได้มีเงินเพียงพอจะซ่อมบ้านตัวเองได้ จึงต้องทนอยู่แบบนั้นกันต่อไปตามยถากรรม

จนกระทั่งวันหนึ่ง ทีมอาสาสมัครไร้ชื่อได้เดินทางมายังบ้านคุณยายเงียบๆ และได้ลงมือทำในสิ่งที่คุณยายถึงกับต้องหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ…ทีมอาสาสมัครรวบรวมเงินของสมาชิกกันเอง เพื่อนำมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยายและหลาน พวกเขาลงมือควบคุมทุกกระบวนการการสร้างบ้าน ทั้งรื้อพื้นที่เก่า เทปูน รวมถึงเดินสายไฟและน้ำให้อีกด้วย

ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน บ้านหลังใหม่ของคุณยายก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ช่วยกันสร้างบ้าน พวกเขายังจัดหาเฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวก ข้าวของเครื่องใช้ให้กับคุณยายอีกด้วย เพื่อให้คุณยายและหลานสามารถย้ายเข้าไปอยู่ได้เลย

พอคุณยายได้เห็นกลุ่มคนเข้ามาช่วยกันสร้างบ้านให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน คุณยายก็ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจ

สุดท้าย คุณยายก็โผเข้าไปกอดหัวหน้าทีมอาสาสมัครกลุ่มนี้ พร้อมกล่าวคำขอบคุณไม่หยุด คุณหัวหน้าทีมเองก็ตื้นตันใจมาก เขากอดคุณยายตอบและร้องไห้ไปด้วย คุณหัวหน้าทีมได้เผยกับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า

“พวกเรามีความสุขมากๆ ที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่ต้องการเรา คุณยายก็เหมือนแม่ของพวกเรา ผมหวังว่าคุณยายและครอบครัวจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข”

ในสังคมเองก็ยังหลงเหลือคนดีๆ ที่ทำเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอยู่ พวกเราสามารถสนับสนุนพวกเขาได้โดยการให้กำลังใจ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทองเพียงอย่างเดียว ถ้าพลเมืองทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน สังคมของเราต้องน่าอยู่ขึ้นอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา omgtw