สาวขับรถบรรทุก “ประกาศหาคู่” ลั่น ฉันมีรายได้เหยียบแสนต่อเดือน “ฉันเลี้ยงคุณได้ ขอเพียงแค่…”

เปิดเรื่องราวของหยิงแกร่งรายหนึ่ง ที่ประกาศหาคู่ ลั่น ฉันมีรายได้เหยียบแสนต่อเดือน “ฉันเลี้ยงคุณได้” หญิงสาวคนนี่ เธอขับรถบรรทุกติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ท้ายรถบรรทุกยาว 18 เมตร มีข้อความว่า

“ฉันขับรถบรรทุกเลี้ยงคุณ คุณมอบความรักให้ฉันก็พอ” เธอเล่าว่า ตัวเองมีรายได้เดือนละ 2 หมื่นหยวน (ประมาณ 90,000 บาท) ไม่ต้องการเงินจากสามี แค่เขามีความรักให้ก็พอแล้ว เจ้าของรถบรรทุกคันนี้คือ Yunge

เธอขับรถมา 9 ปีแล้ว เร็วๆ นี้ ถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงาน เธอก็เลยทำป้ายมาแปะไว้ที่รถบรรทุกสุดที่รัก มีชาวเนตเห็นแล้วก็มาคอมเม้นท์ว่า “ใบขับขี่ธรรมดาผมยังสอบไม่ผ่าน แต่เธอขับรถบรรทุก โคตรเจ๋ง”

เธอแสดงออกมาตั้งแต่เล็กๆ ว่าชอบรถขนาดใหญ่ และขอให้พ่อซื้อโมเดลรถบรรทุกให้ไม่น้อย Yunge เป็นคนหัวไว ใช้เวลาแค่ครึ่งปีก็ขับรถบรรทุกเป็น สอบได้ใบขับขี่ ในภาพ Yunge ติดป้ายไว้ท้ายรถบรรทุกว่า “ฉันขับรถบรรทุกเลี้ยงคุณ คุณมอบความรักให้ฉันก็พอ”

หญิงสาวตัวเล็กๆ ขับรถบรรทุกยาวสิบกว่าเมตร แรกเริ่มเดิมทีพ่อแม่เธอก็ไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะคุณพ่อที่มีอาชีพเป็นคนขับรถบรรทุก รู้ดีว่าอาชีพนี้ลำบากแค่ไหน ก็เลยไม่เห็นด้วยที่ลูกสาวจะเลือกทำอาชีพนี้

หลังจาก Yunge ใช้เวลาโน้มน้าวพ่อแม่อยู่นาน ในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นคนขับรถบรรทุก และตอนนี้เธอก็ขับมาได้ 9 ปีแล้ว ขับมาแล้วเป็นระยะทางกว่า 1.2 ล้านกิโลเมตร

Yunge มีงานอดิเรกหลายอย่าง เธอชอบไลฟ์สด ชอบแข่งจักรยานเสือภูเขา เนื่องจากทักษะในการขี่ที่ยอดเยี่ยม Yunge ยังได้รับรางวัลแชมป์ของทีมจักรยานเสือภูเขา

“ฉันมีน้องชายคนนึงยังเรียนอยู่ ปู่ย่าก็อายุมากแล้ว ตอนแรกที่เริ่มขับรถบรรทุกก็เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว แต่ตอนนี้ฉันได้มีโอกาสเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทุกคนอ่าน ขอให้สนุกกับมัน” Yunge กล่าว

Yunge มักจะวิ่งรถระยะทางไกลๆ จากมณฑลเหอเป่ย ถึงทิเบต ยูนนาน เดินทางครั้งนึงก็หลายพันกิโลเมตร บางครั้งออกเดินทางครั้งนึงต้องใช้เวลา 2-3 เดือน เนื่องจากการเดินทางระยะยาว Yunge จึงไม่มีเวลาคบกับใคร จนถึงทุกวันนี้ก็ยังเป็นโสด “พ่อแม่ก็เร่งๆ ฉันงอนก็เลยไปทำป้ายมาแขวนไว้ ดูซิจะหาผู้ชายที่เหมาะสมได้มั้ย”

ปกติ Yunge ต้องช่วยขนสินค้า ทำให้เธอมีกล้ามเนื้อ เวลาขับรถระยะไกล Yunge กับพ่อจะไปด้วยกัน สองพ่อลูกจะผลัดกันขับคนละ 4 ชั่วโมงโดยไม่ให้รถได้พัก พวกเขาพยายามไปส่งสินค้าให้เร็วที่สุด เนื่องจากตารางเวลาทำงานที่ไม่แน่นอน Yunge จึงเริ่มกินอาหารเสริมบำรุงตับ เตรียมน้ำตาเทียม เวลาขับรถไกลๆ แล้วตาล้าๆ ก็จะได้ใช้

รถบรรทุกที่ Yunge ขับยาว 18 เมตร ห้องคนขับมีขนาดประมาณ 4 ตารางเมตร นอกจากที่นั่งของคนขับและผู้ช่วยแล้ว ที่เหลือก็ทำเป็นที่นอน Yunge ตกแต่งแบบสาวน้อยเหมือนห้องของเด็กสาวคนนึง เธอเล่าว่า “แม้ว่างานจะหนัก แต่ฉันก็ยังเป็นเด็กผู้หญิง ยังชอบความสวยงาม”

พ่อแม่ของ Yunge อยากหาใครสักคนมาดูแลเธอ เธอจะได้ไม่เหนื่อยเกินไป “ตอนนี้ฉันมีรายได้เดือนละ 2 หมื่นกว่าหยวน (ประมาณ 90,000 บาท) เขาหาเงินได้ไม่มากกว่าฉันก็ไม่เป็นไร ฉันเลี้ยงเขาได้ ขอแค่เขารักฉันก็พอ” Yunge กล่าว

สาวน้อยติดป้ายไว้หลังรถเพื่อให้เป็นที่สังเกต แม้ว่าเธอจะอายุยังน้อย แต่ก็มีประสบการณ์ขับรถมาแล้ว 9 ปี ถือได้ว่าเป็นคนขับรถบรรทุกหญิงที่มีประสบการณ์โชกโชน เนื่องจากอาชีพของเธอพิเศษ ก็เลยยังหาคู่ชีวิตไม่ได้ Yunge ว่า “ตอนนี้ฉันมีรายได้เดือนละ 2 หมื่นกว่าหยวน (ประมาณ 90,000 บาท)”

ผู้หญิงที่ทั้งขยันและกล้าหาญอย่างนี้จะต้องได้เจอรักดีๆ อย่างแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย แชร์สดออนไลน์