เด็กน้อยวัย 9 ขวบสู้ชีวิต ขายไก่ทอดเลี้ยงคนทั้งครอบครัว

คนเราเกิดมาต้นทุนชีวิตไม่เท่ากันบางคนเกิดมาพ่อเเม่มีตังมีฐานะพร้อมดูแลลูกๆทุกอย่างวางแผนในอนาคตให้ลูก มีเงินเก็บไว้ให้ลูกในอนาคตตัดมาที่บางคน ที่พยายามดิ้นรนตัวเองเพื่อที่จะได้มีเงินกินเงินใช้แบบวันต่อวันวันนี้แอดมินจะนำเรื่องราวของเด็กน้อยวัย 9 ขวบที่ต้องเลี้ยงคนทั้งครอบครัวของตัวเองด้วยการขายไก่ทอดเพื่อหาเงินที่ได้มานำไปใช้จ่ายเลี้ยงคนในครอบ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นไง เชิญดูได้เลยจ้า

เมื่อไม่นานมานี้น้องเบียร์กลายเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ สาเหตุที่มาที่ไปก็เพราะเธออายุเพียงแค่ 9 ขวบ แต่กลายเป็นเจ้าของกิจการร้านขายไก่ทอด แบกรับภาระของครอบครัวไว้บนไหล่เล็ก ๆ ของตัวเธอเอง

น้องเบียร์เป็นเพียงแค่เด็กนักเรียนชั้นป.4 เริ่มช่วยครอบครัวทำงานที่บ้านมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ พ่อแม่เพิ่งหย่ากันเมื่อไม่นานมานี้ น้องเบียร์ก็เลยต้องมาอาศัยอยู่กับปู่ย่า รวมทั้งคุณปู่ทวด และน้องชายคนเล็กอีก 2 คน

ตอนเย็นหลังเลิกเรียนและวันเสาร์อาทิตย์ น้องเบียร์มีสิ่งที่ต้องทำประจำคือจะเข้าไปขายไก่ทอดในเมือง เธอทำไก่ทอด ของกินเล่นง่าย ๆ เก่งมาก

ทุกวันปกติคุณย่าจะเป็นคนขายไก่ทอด ถ้าน้องเบียร์มาก็จะเป็นคนช่วยไปทำแทน แม้ว่าหนูน้อยจะตัวไม่สูงหรือหยิบจับอะไรยาก แต่คล่องแคล่วมาก

 

ลูกค้าส่วนใหญ่ประทับใจมากกับฝีมือน้องเบียร์ และลูกค้ามากมายก็จะเข้ามาอุดหนุนแทบทุกวัน จนมีลูกค้าประจำมากขึ้นเรื่อยๆ

 

น้องชายก็เข้าหามาที่ร้านเป็นประจำ เนื่องจากปู่ทวดอายุมากแล้ว เวลามาหาที่ร้านเด็กหญิงจะให้ของกินอร่อยเป็นประจำ น้องชายก็เชื่อฟัง ไม่ดื้อไม่ซน ไม่รบกวนลูกค้าในร้าน

นี่คือครอบครัวของน้องเบียร์ เรื่องราวของเธอถูกโพสลงไปบนFacebookโดยลูกค้า ชาวเนตมากมายสัมผัสได้ถึงความโอบอ้อมอารี อบอุ่นของหนูน้อย สุดสัปดาห์ก็มาอุดหนุนไก่ทอดน้องไม่ขาดสาย ด้วยความช่วยเหลือของผู้ใจดี ครอบครัวนี้จึงสามารถอยู่กันได้อย่างมีความสุข หวังว่าเด็กหญิงคนนี้ อนาคตจะต้องมีความสุขแน่ ๆ

“9 ขวบ” ควรจะได้สนุกกับชีวิตวัยเด็ก แต่เธอกลับต้องมาแบกคนในครอบครัว ในสถานการณ์เดียวกัน ผู้ใหญ่บางคนอาจจะสู้เธอไม่ได้ด้วยซ้ำ

ในชีวิต พวกเราต้องเจอสิ่งที่เข้ามาทบสอบมากมาย ทั้งเรื่องครอบครัว เรื่องงาน ไม่มีใครที่แค่เริ่มต้นก็ได้สิ่งที่ดีที่สุด ตอนอายุยังน้อยเราต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพราะตอนนี้คุณมีเวลามากมายในการใช้ชีวิต