ยลโฉม รถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ผลิตเพียงคันเดียว และมีคนซื้อไปแล้วเรียบร้อย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ข่าวจาก CNN ระบุวา บูกัตติ ค่ายรถยนต์สมรรถนะสูงในฝรั่งเศส ได้ทำการเปิดตัว บูกัตติ ลา วัวตูร์ นัวร์ สนนราคาประมาณ 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 600 ล้านบาท ที่สำคัญยังเป็นรถยนต์ที่มีเพียงคันเดียวในโลกอีกด้วย

ค่ายรถยนต์บูกัตติ ยังออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่า “ลา วัวตูร์ นัวร์” จัดเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเลยทีเดียว และได้ทำการจำหน่ายออกไปแล้ว ซึ่งทางค่ายไม่ได้ออกเผยชื่อของบุคคลที่ซื้อแต่อย่างใด

ระบุเพียงว่าเป็นบุคคลที่ชื่นชอบรถยนต์ของค่ายบูกัตติเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยทีเดียว ที่สำคัญน่าจะมีฐานะที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย ลา วัวตูร์ นัวร์ คันล่าสุดที่จำหน่ายไปแล้วนั้นมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 16 สูบ ขนาด 1,500 ซีซี เช่นเดียวกับรุ่นเก่า

 

สำหรับ ลา วัวตูร์ นัวร์ ได้ถูกออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์เอ็กซ์คลูซีฟ เช่นเดียวกับในรุ่น ไทป์ 57 เอสซี แอตแลนติก ที่ผลิตออกมาประมาณปี ค.ศ. 1930 ซึ่งรุ่นดังกล่าวมีผลิตมาเพียง 4 คัน และทำให้กลายเป็นรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงมากในปัจจุบัน หรือประมาณ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ราวๆ 1,600 ล้านบาท พูดได้ว่าแพงกว่ารุ่นปัจจุบันเป็นอย่างมาก

รุ่น ไทป์ 57 เอสซี แอตแลนติก หนึ่งในสามคันนี้ที่เหลืออยู่ มีฉายาว่า ลา วัวตูร์ นัวร์ มีความหมายว่า รถคันสีดำ ที่มีเหลืออยู่สามคัน เพราะคันที่สี่หายสาบสูญไปในช่วงกองทัพนาซีเยอรมันบุกเข้ายึดฝรั่งเศส ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง จะสวยเริ่ดหรูขนาดไหนนั้นลองไปชมคลิปกันดีกว่า

ชมคลิป