ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ มีบางส่วนที่คุณอาจมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ มีบางส่วนที่คุณอาจมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย

โอ้นั่นมันบักแตงโม ไม่ใช่ ๆ … ฟังเพลงเพลินไปสักหน่อย วันนี้มีบทความดี ๆ สำหรับคนที่ชอบกินแตงโมมาฝากกัน อยากให้รู้ว่าแตงโมไม่ได้อร่อยและมีดีที่เนื้อเท่านั้นและมีส่วนอื่นๆ ที่ยังเป็นประโยชน์ด้วย ซึ่งหากลองสังเกตดูจะเห็นว่าที่เปลือกนั้นมีสีขาวๆ ติดอยู่ ส่วนใหญ่แล้วเวลาเราทานเนื้อสีแดงหมดก็ทิ้งไป แต่รู้ไหมเนื้อสีขาวนั้นก็มีประโยชน์ด้วยเช่นกัน

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ

ประโยชน์ของแตงโม ที่สีขาวๆที่ติดอยู่กับเปลือก

1. ช่วยลดความดันโลหิต

ในเนื้อส่วนที่เป็นสีขาวนี้บนเปลือกแตงโมนั้น ช่วยลดความดันได้ดี และยังช่วยขับปัสสาวะในเลือก

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ

2. ดีต่อระบบปัสสาวะ

อย่างที่บอกว่ายาช่วยขับปัสสาวะ ทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี และเปลือกแตงโมนั้นยังมีส่วนช่วยบำรุงไต ระบบทางเดินปัสสาวะสะอาด คล่องขึ้น ไม่ติดขัด

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ

3. ต้านมะเร็ง

ในเนื้อหาสีขาวที่ติดเปลือกแตงโมนั้นมีสารไลโคปินซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมีงานวิจัยระบุว่าช่วยยับยั้งการก่อมะเร็งได้ถึง 33 %

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ

4. ช่วยเสริมสมรรถภาพได้ดี

แตงโมนั้นเป็นเหมือนไวอะกร้าในตามธรรมชาติ เพราะมีกรดอะมิโนชนิดหนึ่งและมีเยอะมากในเนื้อสีขาวของแตงโม มันจะเป็นตัวกระตุ้นระบบไหลเวียนของโลหิตพร้อมเพิ่มสมรรถภาพได้นั่นเอง

5. ช่วยในการลดน้ำหนัก

มีไฟเบอร์เยอะอีกด้วยทานแล้วทำให้ขับถ่ายสะดวก สบายท้อง ทานแล้วทำให้อิ่มเร็ว ทำให้มีส่วนดีในการลดน้ำหนัก เพราะมันช่วยเผาผลาญพลังงาน ทำให้การย่อยอาหารดีขึ้น

6. ดีต่อคนชอบออกกำลังกาย

เนื้อขาวของแตงโมยังเป็นตัวช่วยในการเพิ่มพลัง และช่วยลดการปวดกล้ามเนื้อและฟื้นฟูได้เช่นกัน และจะทานก่อนหรือหลังการออกกำลังกายก็ได้ ตามความสะดวกเลย

ใครชอบกินแตงโม ดูไว้นะ

ถือว่าดีมากทีเดียวสำหรับเนื้อแตงโมสีขาวนั้น หากใครชอบทานแตงโมก็ลองหันมาทานเนื้อสีขาวบ้างนะ อย่าทานแต่เนื้อสีแดง เพราะว่าร่างกายจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และอย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายให้ดี