หนุ่มเล่าชีวิต เมื่อก่อนผมเคยลำบาก แต่โชคดีมีนางฟ้าอยู่ข้างๆ

คนเราจะลุกขึ้นมาต่อสู้ชีวิตกับความลำบากได้ จนถึงวันที่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจ เหตุผลนึงก็เพราะว่ามีใครสักคนนึงไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ลูกที่รัก หรือแฟนคอยอยู่เคียงข้างกัน เป็นกำลังใจให้กันในวันที่ลำบาก

เรื่องเราของหนุ่มบิ๊กไบท์คนหนึ่งที่เราเหตุการณ์ชีวิตขณะตัวเองเคยลำบาก อ่านแล้วเป็นกำลังใจมากๆ เลยอยากจะมาแชร์ ฝากไว้เป็นข้อคิดสำหรับใครหลายๆคน

เมื่อก่อนผมลำบากมาก สมัยเป็นพนักงานเงินเดือน

ผมเป็นหัวหน้าช่างพิม เงินเดือน 15000

เงินเดือนออกที ผมจะกินเหมือนคนที่ หิวโหยมาก 

เพราะเก็บกดมานาน กว่าจะถึงสิ้นเดือน

พอเงินเดือนออก ผมก็เลย จัดเต็ม กินข้าวตามห้าง

อะไรที่ผมคิดไว้ตอนปลายๆ เดือนว่า ผม จะ แ ด ก 

ผมจัด พอตกปลายๆ เดือนมา

ผมแดกมาม่าๆ มันเป็นแบบนี้ หมุนเวียนตลอดทุกๆเดือน

คือ ไม่มีเงินเหลือเก็บเลย ตอนนั้นผมติดบอลด้วย

เ สี ย บ อ ล  มีแต่เงินใช้แบบเดือน ไม่ชนถึงเดือน

ปลายเดือนมา แทบเอาตัวไม่รอด

แต่ยังดี ที่ผมยังมี นางฟ้าอยู่คนนึง ที่คอยอยุ่ข้างๆ ผม

วันนั้น เงินทั้งบ้านเหลือแค่ 15บาท 

ผมทิ้งเอาไว้ให้นางตั้งแต่เช้า ตอนเที่ยงผมพัก

แล้วผมกลับมา นางก็เอาเงินไปซื้อ

ข้าวสวย 5บาท ไข่อีก ได้แค่สองฟอง

ที่เหลือ ซื้อพริกป่นมาไว้โรยหน้า กินกะน้ำปลา

พอมาถึงห้อง ผมก็กินอย่างเอร็ดอร่อย

ผมก็ถามนางแหละว่า กินข้าวหรือยัง

นางก็บอกผมว่า กินกะน้องข้างๆห้องแล้ว ผมก็ไม่คิดอะไร

แล้วผมก็ออกไปทำงาน ออกมาได้หน่อย

ผมดันลืม ของไว้ที่ห้อง ผมก็กลับเข้าไปเอา พอผมเปิดประตูเท่านั้นแหละ

น้ำตาผมแทบไหลพราก เห็นผู้หญิงคนนึง

นั่งเขี่ยนกินข้าว ที่ผมกินเหลือ

แล้วผมวางไว้ตรงถังขยะ คำถามผมพุ่งขึ้นมาในหัวผมทันทีว่า

ทำไมต้องโกหกผมด้วยว่า กินข้าวแล้ว

ทั้งๆที่ยังไม่ได้กิน คำตอบที่ได้ก็คือ

ต้องให้คนที่หาเงินกินก่อน คนหาเงินต้องมีแรงทำงาน

คำว่า ลำบากไปด้วยกัน มันเป็นแบบนี้ นี่เอง

กับข้าว ไม่ต้องเลิศหรู

#ขอแค่ได้กินด้วยกันทุกวันก็พอ

#จนแล้วไง

#จนได้ก็มีได้

#อย่าท้อ

ขอบคุณแหล่งที่มา : ตั้ม จตุรงค์ พงษ์ศิริ