ระหว่างคนที่เรารัก กับคนที่รักเรา จะเลือกใครดี

ระหว่างคนที่เรารัก กับคนที่รักเรา จะเลือกใครดี

ถ้ารักคนที่รักเรา…เคยได้ยินคำ ๆ นึงมั้ย ใครรักก่อน คนนั้นแพ้ หรือ ทุกความสัมพันธ์ ย่อมมีฝ่ายหนึ่งที่เป็นฝ่ายรักมากกว่า นั่นหมายความว่า บางที การเป็นคนที่ถูกรัก อาจดีกว่าเป็น…คน ที่ รัก คน อื่น

บางคนเลือกที่จะอยู่กับใครสักคน เพราะ “คนๆนั้นรักเรา” มันคือความปลอดภัย เราไม่ต้องกลัวที่จะถูกทอดทิ้ง

เราจะเลือกคนที่รักเราก็ได้ แต่นั่นหมายความว่า คุณไม่ควรเปลี่ยนใจ เมื่อไปเจอคนที่คุณรัก

หลายคนที่เลือก..คนที่รักเรา มักจะไปมีคนอื่น เมื่อเจอคนที่ตัวเองรัก หรือไม่ก็ปล่อยให้ใครสักคนเป็นข อ ง ต า ย ยังไงเค้าก็รักเราอยู่แล้วนี่!!

ใช่ค่ะ เราไม่เสียอะไรสักอย่าง มีแต่ได้กับได้ แต่ความรักแบบนี้ มันเห็นแก่ตัวเกินไป

รักคนที่เรารัก

ความรักแบบนี้จะไม่มีปัญหาอะไรเลย หากอีกฝ่ายก็รักเราตอบ …แต่ถ้าไม่ล่ะ? มันก็แน่นอนเลยว่าเราต้องเจอกับความผิดหวัง จนสุดท้าย หลายคนจึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า “เลือกคนที่เรารักดีกว่า จะได้ไม่เจ็บปวด”

ถ้าคิดแบบนี้ ย้อนกลับไปอ่าน ถ้ารักคนที่รักเราเลย.. เรื่องราวของคุณจะเป็นแบบนั้น สุดท้าย หากให้แนะนำ ว่า ทั้ง 2 อย่างนี้ เรา ไม่ ควร เลือก แบบไหน เพราะสิ่งที่เราเลือกควรจะเป็น “รักคนที่เรารัก และเค้ารักเรา”

ต่างคนต่างรักกัน มันน่าจะเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด แต่ถึงอย่างนั้น ความรู้สึกก็เปลี่ยนแปลงได้

คนที่เคยรัก อาจไม่รัก

คนที่เคยไม่รัก อาจรักเข้าสักวัน สุดท้าย สิ่งที่สำคัญคือสติค่ะ

พยายามตามความรู้สึกของตัวเองให้ทันเสมอ

รักเพราะแค่เหงา รักเพราะแค่อยากมีใคร

รักเพราะแค่หลงรูปลักษณ์ภายนอก

รักเพราะแต่ชอบฐานะ เงินทอง หรือรักที่ตัวตนของคนอีกคนนึง

รักเพราะอะไร คุณแต่ต้องตอบตัวเองให้ได้ โดยไม่หลอกตัวเอง ยอมรับความจริงเหล่านั้น และอยู่กับมัน ความรักที่คุณเลือก

อย่าลืมว่า ไม่ว่าสุดท้ายความรักของคุณจะเป็นแบบไหน สุขหรือเศร้า สมหวังหรือไม่สมหวัง สุดท้าย คุณก็คือคนเลือกเอง ดังนั้น จงยอมรับในสิ่งที่เราเลือกค่ะ

ขอขอบคุณที่มา จาก : rowwadee.com